Ổi hồng và những công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt với bệnh tiểu đường

Hương Giang (Theo Healthshots)| 24/04/2024 02:01

Ổi hồng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ miễn dịch và sức khỏe của bạn. Ngoài ra, đây còn là loại quả tốt cho người bệnh tiểu đường.

Ổi hồng và những công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt với bệnh tiểu đường
Ổi hồng và những công dụng đối với sức khỏe, nhất là với bệnh tiểu đường. Ảnh: Healthshots

Giảm cholesterol xấu

Ổi hồng chứa nhiều chất chống ôxy hóa như vitamin C, flavonoids và polyphenols, giúp bảo vệ tế bào tim khỏi tổn thương do stress ôxy hóa. Điều này có thể giúp ngăn chặn sự ôxy hóa của LDL cholesterol, một quá trình mà có thể gây ra việc tích tụ cholesterol trong động mạch và gây ra các vấn đề về tim mạch.

Ổi hồng cung cấp một lượng lớn chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan như pektin. Chất xơ hòa tan có thể kết hợp với cholesterol trong đường ruột và giúp loại bỏ nó khỏi cơ thể, giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm vào máu.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ổi hồng có thể có tác động chống viêm trong cơ thể. Trong khi đó, viêm nhiễm liên quan đến nhiều vấn đề tim mạch, bao gồm việc hình thành và phát triển của các mảng xơ trong động mạch.

Giảm cân

Ổi hồng chứa ít calo và không chứa chất béo, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho việc giảm cân. Bằng cách thay thế các loại thức ăn giàu calo và chất béo khác bằng ổi hồng, bạn có thể giảm lượng calo và chất béo tiêu thụ hàng ngày của mình.

Ổi hồng có hàm lượng nước cao, giúp cung cấp nước cho cơ thể mà không cung cấp calo. Việc duy trì trạng thái cung cấp nước đủ là quan trọng cho quá trình giảm cân và sức khỏe tổng thể.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Ổi hồng có hàm lượng chất xơ và nước dồi dào nên là lựa chọn trái cây tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đườngvới chỉ số đường huyết thấp là 24 và hàm lượng chất xơ cao giúp làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, giúp bạn tránh được tình trạng đường huyết tăng vọt.

Nhờ có chứa nhiều chất chống ôxy hóa và chất xơ, tất cả đều có thể có lợi cho người bệnh tiểu đường. Ổi hồng chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan như pektin. Chất xơ hòa tan giúp giảm tốc độ hấp thụ đường từ thức ăn, ngăn chặn đường huyết tăng cao sau khi ăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ổi hồng và những công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt với bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO