Ô tô vượt ẩu đẩy người đi xe máy ngã vào gầm xe container

T.Thủy| 28/08/2022 07:00

Chiếc ô tô vượt lên rồi đánh lái gấp, gây ra va chạm với xe máy và khiến hai người bị ngã ra đường, lọt vào gầm xe container chạy phía sau.

Tình huống giao thông được cho là xảy ra trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận thành phố Thanh Hóa. Camera hành trình trên xe container có liên quan trực tiếp tới vụ tai nạn đã ghi lại được diễn biến.

Video cho thấy một chiếc ô tô phóng vọt lên, sau đó đánh lái, quẹt ngã chiếc xe máy. Cú va chạm khiến 2 người ngồi xe máy bị trượt ngã xuống đường và lọt vào gầm chiếc xe container chạy bên cạnh.

Dù tài xế container đã phanh nhưng do khoảng cách gần nên không thể tránh được.

Sau đó, một trong hai người ngồi trên xe máy bước tới phía trước mũi xe container, có vẻ không bị thương tích nghiêm trọng. Chưa rõ tình trạng của người còn lại.

Chiếc ô tô con sau khi gây va chạm tiếp tục di chuyển về phía trước như không có chuyện gì xảy ra.

Ô tô vượt ẩu đẩy người đi xe máy ngã vào gầm container (Video: Camera giao thông).

Đoạn clip về tình huống giao thông đã khiến nhiều cư dân mạng bức xúc sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Hàng loạt ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ với kiểu điều khiển xe nguy hiểm của tài xế chiếc ô tô con, đã gây nên tình huống va chạm nguy hiểm.

"Có vẻ tài xế xe con cảm thấy cay cú vì xe máy không cho vượt nên đã cố tình chèn ngã người đi xe máy. Đây là một hành động trả đũa hết sức nguy hiểm và có thể làm người khác mất mạng", tài khoản Facebook M.Phú bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Rõ ràng đây là hành vi cố ý giết người, không thể nào tài xế chiếc xe con lại vô tình gây ra tình huống va chạm như vậy được. Một hành động quá sức nguy hiểm làm ảnh hưởng đến tính mạng của những người khác", người dùng Facebook H.Toán bày tỏ sự bức xúc.

"Như những gì video thể hiện thì đây đúng là tình huống cố tình gây tai nạn rồi bỏ chạy. Nếu có thiệt hại về người trong tình huống này, tài xế chiếc xe con phải bị xử lý thật nặng", tài khoản Facebook L.Việt bình luận.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng cũng nhận định người điều khiển xe máy cũng có phần lỗi trong tình huống này khi di chuyển ở làn đường phía ngoài và chạy trước mũi xe container trong đêm tối. Có thể việc này đã khiến tài xế chiếc xe con bức xúc vì không vượt được, dẫn đến hành động đáp trả.

Tuy nhiên, cho dù vì lý do gì, hành động "trả đũa" khi tham gia giao thông và bỏ chạy sau khi gây ra tai nạn là điều không thể chấp nhận được. Nhiều cư dân mạng hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc, xác định danh tính tài xế chiếc xe con trong tình huống này để có hình thức xử phạt thích đáng.

Theo điểm b, khoản 8 điều 5 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng đối với hành vi: Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn. Ngoài ra, người vi phạm sẽ phải chịu hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 05 tháng đến 07 tháng.

Ngoài ra, chủ xe gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn khỏi hiện trường có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 72 Điều 1 Bộ luật Hình sự 2017 với khung hình phạt tù từ 3 - 10 năm. Ngoài ra, Điều 585, Điều 590 và Điều 601 Bộ luật Dân sự 2015 quy định người điều khiển xe gây tai nạn không dừng lại phải bồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe và tính mạng cho người bị tai nạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô vượt ẩu đẩy người đi xe máy ngã vào gầm xe container
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO