Ford Ranger vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại khi chiếm tới hơn 85% tổng doanh số cả phân khúc xe bán tải. Trong khi đó, doanh số của Toyota Hilux hay Mazda BT-50 lại "về 0".
Sau Tết nguyên đán, thị trường ô tô có dấu hiệu "ấm lên" với sự gia tăng doanh số của những mẫu xe top đầu và cả sự xuất hiện của một tân binh trong danh sách bán chạy nhất tháng.
Trong top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 3/2024 có tới 3 mẫu xe không bán nổi chiếc nào là Mazda BT-50, Toyota Hilux và Yaris. Trong khi đó, cái tên "ế ẩm" trường kỳ là Suzuki Ciaz bán ra được đúng 1 chiếc.
Đề xuất trừ điểm bằng lái xe là giải pháp giáo dục hữu hiệu đối với các tài xế, khắc phục được những nhược điểm của biện pháp xử phạt bấm lỗ, thu bằng trước đây.
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
Giáo viên dạy thực hành lái ô tô phải có bằng trung cấp nghề, xe tập lái có niên hạn không quá 20 năm kể từ năm sản xuất… là những đề xuất sửa đổi mới nhất trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch lái xe.
Một số người ủng hộ kiến nghị người điều khiển xe máy dưới 50 phân khối phải sát hạch, cấp bằng lái, nhưng cũng có ý kiến nêu rõ cần đánh giá được sự cần thiết và tác động đến xã hội của việc này.
Hai kiến nghị của Toyota và Ford đều không nhận được sự ủng hộ của Bộ Tài chính vì "đã có rất nhiều chính sách để hỗ trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước".
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ GTVT dự thảo sửa đổi Thông tư 12/2017 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, trong đó đề xuất giảm thời gian đào tạo lái xe.
Đề xuất cấm tua công-tơ-mét xe ô tô nhằm đảm bảo an toàn kỹ thuật cho phương tiện nhưng nhiều chuyên gia cho rằng không dễ phát hiện hành vi này nếu thiếu hàng rào kỹ thuật.
Bộ GTVT đồng ý với đề xuất cho xe khách lưu thông tạm trên đường cao tốc mới. Về lâu dài, các nhà xe vẫn phải cập nhật lộ trình vào mạng lưới vận tải liên tỉnh toàn quốc.
Trong nửa đầu năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến nhiều biến động. Tuy nhiên, mẫu xe dẫn đầu toàn thị trường không phải một cái tên bất ngờ bởi có doanh số vượt trội.
Lượng ô tô thiêu thụ trong nước 6 năm 2023 sụt giảm 32%, trong khi nền kinh tế đang hồi phục, các nhà sản xuất kỳ vọng sức mua tăng cao trong những tháng còn lại.
Sức tiêu thụ ô tô của toàn thị trường liên tục giảm sâu trong hai tháng liên tiếp vừa qua. Do đó, việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước được hy vọng giúp doanh số khởi sắc.