Nhu cầu ô tô giảm sút và cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc đã “giáng đòn” mạnh vào doanh số bán hàng quý III của hai “ông lớn” ngành sản xuất xe sang của Đức là BMW và Mercedes.
Nhiều hãng ô tô lớn tại Trung Quốc đã lên kế hoạch mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ Trung Quốc Kim Tráng Long cho hay.
Mẫu xe sang thương hiệu Đức Volkswagen Teramont nhập Mỹ vừa được công bố giảm giá sập sàn tới hơn 500 triệu đồng. Đây là mức giá giảm cao nhất ghi nhận trong tháng 9 trên thị trường xe mới hiện nay.
Theo kênh CNN của Mỹ ngày 3/9, nhiều hãng sản xuất ô tô nước ngoài từng thống trị thị trường Trung Quốc trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, kỷ nguyên vàng son đó đang dần khép lại khi các nhà sản xuất xe điện (EV) nội địa đang làm đảo lộn thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Thay vì giới thiệu các mẫu xe giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ Nhật, Hàn, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam đều có giá bán khiến khách hàng Việt phải "giật mình", cho thấy chiến lược gia nhập thị trường rất khác so với trước.
Trung Quốc – Thời tiết nắng nóng cao điểm khiến nhiều ô tô tại Trung Quốc gặp tình trạng phình to đột ngột bất thường, nguyên nhân của tình trạng này là gì.
Trong tháng 8 tới đây, nhiều mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt khách hàng Việt, hầu hết trong số đó là những cái tên mới lần đầu xuất hiện trên thị trường ô tô.
Nhật Bản ước tính 41 triệu phương tiện SDV sẽ được sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2030, và đặt mục tiêu 12 triệu SDV của nước này sẽ được sử dụng trên toàn thế giới trong cùng năm đó.
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.
Nhiều mẫu xe điện Trung Quốc có phạm vi di chuyển lên đến 1.000km nhờ dung lượng pin lớn và công nghệ hiện đại, hơn nhiều mẫu xe điện Mỹ có quãng đường trung bình 400-700km sau một lần sạc.
Hãng xe điện Trung Quốc BYD đang nổi lên như một đối thủ mạnh của CATL - nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới, với mục tiêu giành thị phần cao nhất trong lĩnh vực pin LFP giá rẻ.
Thương hiệu ô tô nội địa này mang sứ mệnh trở thành "xe quốc dân" ngay từ khi mới thành lập, nhưng cũng đã trải qua nhiều sóng gió, từng suýt phá sản vì không cạnh tranh được với xe ngoại.