Ô tô thông minh Huawei AITO M5 đã vượt 6.000 đơn hàng trong 5 ngày

Tư Vũ| 02/01/2022 19:30

Mẫu xe điện đầu tiên của "ông lớn" ngành công nghệ - Huawei nhận được sự quan tâm lớn và tích cực từ người tiêu dùng trong nước.

Theo nhân viên kinh doanh của cửa hàng Huawei tại Bắc Kinh, đơn đặt hàng chiếc SUV thông minh hạng sang đầu tiên của họ có tên AITO M5 đã vượt quá 6000 chiếc tính đến ngày 28/12, chỉ 5 ngày sau khi ra mắt. AITO (tiếng Trung có nghĩa là “Thêm thông minh vào tự động”, Huawei chia sẻ.

AITO là thương hiệu ô tô cao cấp do Huawei và Seres (thuộc Sokon) hợp tác thành lập. Hai công ty này đã hợp tác vào đầu năm nay. Ban đầu, Huawei bán SF5 từ Seres trong hệ thống cửa hàng của mình. Sau đó, sự hợp tác giữa họ tiến thêm một bước nữa và cho ra đời một thương hiệu xe hơi với tên gọi AITO. Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này chính là AITO M5.

AITO 5 có tới 2 lần ra mắt chính thức. Lần đầu tiên được tổ chức bởi Sokon (nhà sản xuất ô tô đứng sau thương hiệu Seres) vào ngày 2/12/2021 và lần thứ 2 là vào ngày 23/12 bởi Huawei tại Hội nghị ra mắt sản phẩm mới hàng đầu mùa đông của hãng.

Theo một số nguồn tin nội bộ, Sokon gần đây không hài lòng với việc chỉ được coi là nhà sản xuất của Huawei. Sokon muốn chịu trách nhiệm cho toàn bộ vòng đời xe, bao gồm R&D, hậu mãi và giao hàng. Huawei chịu trách nhiệm bán hàng và các tính năng thông minh.

Huawei AITO M5 đã vượt 6.000 đơn hàng trong 5 ngày
Huawei AITO M5 đã vượt 6.000 đơn hàng trong 5 ngày

Đây là một chiến lược điển hình - Huawei thiết lập "bộ não và hệ thống thần kinh trung ương" của chiếc xe, trong khi đó Sokon tập trung vào những thứ cơ bản như thiết kế và cơ khí. Sau đó, Huawei bán xe tại các đại lý phủ rộng khắp đất nước của mình.

AITO M5 là mẫu EV mở rộng phạm vi đầu tiên của Huawei sử dụng hệ điều hành HarmonyOS. Bộ mở rộng phạm vi có nghĩa là nó là một PHEV mà mục đích duy nhất của động cơ xăng là sạc pin. Theo Huawei, phạm vi tối đa của xe là 1.200km. Sẽ có ba phiên bản có sẵn và được bán thông qua các cửa hàng của Huawei.

Huawei AITO M5 đã vượt 6.000 đơn hàng trong 5 ngày
Huawei AITO M5 có 2 lần ra mắt chính thức

Phiên bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau có giá 39.250 USD. Phiên bản hiệu suất dẫn động bốn bánh có giá 43.960 USD. Cuối cùng là phiên bản chủ lực dẫn động bốn bánh có giá 50.240 USD.

Về trải nghiệm thông minh, AITO M5 được trang bị hệ thống điện Huawei DriveONE và buồng lái thông minh HarmonyOS. Thông qua khu vực tương tác trực quan và thiết kế giao diện người dùng tùy chỉnh, người lái xe có thể nâng cấp hầu hết các cài đặt và thông tin trong một bước.

Huawei AITO M5 đã vượt 6.000 đơn hàng trong 5 ngày
Huawei AITO M5 có 3 phiên bản

Về cảm giác lái, AITO M5 sử dụng khung gầm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, xương đòn kép phía trước và hệ thống treo độc lập đa liên kết phía sau.

AITO M5 là một lựa chọn xứng đáng giá tiền. Tuy nhiên, Huawei cũng cần hết sức thận trọng để không biến AITO thành thảm họa. Vấn đề tiềm ẩn là Huawei đang định vị mình là nhà cung cấp công nghệ cho các nhà sản xuất ô tô EV. Nhưng các nhà sản xuất ô tô không muốn nhà cung cấp cũng là đối thủ cạnh tranh của họ.

Huawei AITO M5 đã vượt 6.000 đơn hàng trong 5 ngày
Cabin xe Huawei AITO M5

Do đó, Huawei đã đưa ra nhiều tuyên bố rằng họ không muốn trở thành nhà sản xuất ô tô. Đến nỗi CEO Xu Zhijun của Huawei đã tuyên bố vào tháng 4, “Tôi mệt mỏi khi trả lời câu hỏi liệu Huawei có sản xuất ô tô hay không”. Và các nhà cung cấp của họ dường như tin Huawei cho đến nay. Nhưng, việc tung ra nhãn hiệu AITO đang tiến gần đến ranh giới đỏ một cách nguy hiểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô thông minh Huawei AITO M5 đã vượt 6.000 đơn hàng trong 5 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO