Ô tô tháng cô hồn: Khách bớt kiêng kỵ, mua xe giá rẻ nhưng chưa vội đăng ký biển

21/08/2024 16:46

Bước sang tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), vẫn có những khách hàng không kiêng kỵ, chốt mua xe để tranh thủ ưu đãi giảm giá của đại lý, nhưng chưa vội đăng ký xe để chờ chính sách giảm phí trước bạ được ban hành.

Đại lý "dễ thở" hơn trước

Tham khảo thị trường ô tô, khu vực phía Nam, phóng viên (PV) VietNamNet ghi nhận tình trạng khá trầm lắng tại các showroom, đại lý ô tô tại một số quận ở TPHCM. Dù vậy, khách vẫn lác đác đến tham khảo và xem xe.

hyundai 1.JPG
Chị Ngọc Dung nhận định tình hình bán buôn khả quan hơn so với các tháng trước. Ảnh: Chí Tâm

Trao đổi với PV, chị Ngọc Dung, tư vấn bán hàng của Hyundai tại quận Gò Vấp chia sẻ: "Tháng cô hồn năm nào cũng ế ẩm như nhau. Vậy nhưng năm nay khác, từ đầu tháng đến nay, tôi đã bán được 2 xe, tình hình có vẻ khả quan hơn so với trước".

Các tháng trước đó, người tiêu dùng có tâm lý chờ giảm lệ phí trước bạ nên không vội chi tiền mua xe. Tuy nhiên, sau khi nghe tin Chính phủ thống nhất giảm lệ phí trước bạ 3 tháng cuối năm, thị trường ô tô tuần qua gần như khởi sắc, tâm lý người dân cũng thoải mái hơn.

Anh Quốc Minh, tư vấn bán hàng Hyundai tại quận Bình Thạnh cũng cho biết, nhiều khách hàng có nhu cầu mua xe trước đó nhưng chờ giảm phí trước bạ nên hoãn lại. Hiện đa số những khách này đã chốt mua xe trong tháng cô hồn. "Tháng 7 âm lịch đa phần các đại lý sẽ tung ưu đãi, hỗ trợ tốt hơn đôi chút nên nhiều người tiêu dùng không kiêng kỵ sẽ tranh thủ để sắm xe", anh Minh chia sẻ.

Tương tự, anh Ngọc An, tư vấn bán hàng tại Mitsubishi, quận 7 cũng thừa nhận: "Nhiều người không có quan niệm mê tín, lại trông đợi vào tháng 7 âm lịch để tiếp cận giá xe tốt nhất, nhờ đó mà tôi cũng đã bán được 3 xe từ đầu tháng đến giờ".

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng ngại "xuống tiền" trong tháng cô hồn, đa phần các đại lý đều hỗ trợ giá để kích cầu. Nhờ đó, giá xe sẽ tốt hơn so với các tháng trước đó.

Cụ thể, Hyundai Santa Fe đang được giảm từ 45-55 triệu đồng, tuỳ phiên bản, đưa giá xe xuống từ 935 triệu đến 1,165 tỷ đồng. Mẫu SUV cỡ lớn Palisade được nhiều đại lý hỗ trợ mạnh, giảm từ 45-65 triệu đồng, giá hiện chỉ từ 1,425-1,525 tỷ đồng.

Mẫu sedan hạng B - Hyundai Accent dù bán chạy nhất trong dải sản phẩm của Hyundai phân phối nhưng vẫn được một số đại lý giảm từ 12-18 triệu đồng, giá thực tế từ 427-550 triệu đồng.

Trong khi đó, Mitsubishi Việt Nam cũng hỗ trợ giảm giá tiền tương ứng 50-100% lệ phí trước bạ cho tất cả các mẫu xe đang bán, tuỳ phiên bản. Ngoài ra, các đại lý cũng sẵn sàng giảm thêm giá bán cho khách có nhu cầu đối với một số mẫu xe "hot".

Đơn cử, Mitsubishi Xforce bản GLX và Exceed đang được giảm từ 45-65 triệu đồng, giá thực tế lần lượt khoảng 555-575 triệu đồng. Mẫu MPV bán chạy nhất hiện nay Mitsubishi Xpander cũng được giảm từ 10-20 triệu đồng, giá thực tế từ 550-640 triệu đồng.

Khách mua xe chưa vội đăng ký biển số

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ mới đây, Bộ Tài chính phải hoàn thiện dự thảo Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo hướng giảm 50% lệ phí trước bạ trong 3 tháng, trình Thủ tướng trước ngày 18/8. Tuy nhiên, hiện tại, Nghị định này vẫn chưa ban hành.

mitsubishi xforce 1.jpeg
Mitsubishi Xforce đang được ưu hãng hỗ trợ giảm từ 50-100% phí trước bạ trong tháng 8/2024. Ảnh: Mitsubishi

Sau nhiều tháng phân vân và chờ đợi giảm lệ phí trước bạ, anh Minh Hiền (ngụ quận Gò Vấp) đã chốt mua chiếc Mitsubishi Xforce bản Ultimate ngay trong tháng cô hồn nhưng chưa vội đăng ký biển số. Anh Hiền chia sẻ: "Nhờ tháng cô hồn, tôi đã mua xe với giá rẻ hơn so với trước. Mặc dù chưa có quyết định chính thức, nhưng tôi tin rằng chính phủ sẽ thông qua việc giảm lệ phí trước bạ và tôi quyết định chờ đợi để có thể hưởng lợi kép".

Mới đầu tháng cô hồn và được sales thông báo giá hấp dẫn, chị Hoài Khanh (ngụ quận Gò Vấp) cũng đã chốt mua chiếc Hyundai Grand i10. "Đang chuẩn bị đưa xe đi đăng ký biển số, tôi lại thấy thông tin Chính phủ có thể thông qua việc giảm 50% lệ phí trước bạ, rút từ 6 tháng xuống còn 3 tháng. Dù chưa ban hành chính thức nhưng tôi sẽ tiếp tục chờ để tiết kiệm chi phí lăn bánh".

Được biết, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã được thực hiện 3 lần, kể từ nửa cuối năm 2020. Tuy nhiên, chỉ có lần thứ nhất (28/6 - 31/12/2020) và lần thứ hai (1/12/2021 - 31/5/2022) đạt được kết quả kỳ vọng. Trong lần thứ ba (từ 1/7-31/12/2023), tình hình bất động sản đóng băng, lãi suất ngân hàng tăng cao nên không đạt hiệu quả như các lần trước đó.

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô tháng cô hồn: Khách bớt kiêng kỵ, mua xe giá rẻ nhưng chưa vội đăng ký biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO