Ô tô gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng chạy đua công nghệ

08/08/2020 08:20

Khách hàng được hưởng nhiều công nghệ, trang bị hiện đại mà các hãng không ngần ngại đưa lên những mẫu xe của mình để giúp tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Phân khúc xe tầm giá một tỷ đồng tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động với sự xuất hiện mới nhất của Toyota Corolla Cross cùng phiên bản sử dụng động cơ xăng lai điện. Cuối tháng trước, Honda giới thiệu CR-V mới với gói trang bị an toàn Honda Sensing.
Các hãng xe đang đua nhau mang lên hàng loạt công nghệ từ tiện nghi đến an toàn để lấy lòng khách hàng.
Toyota Corolla Cross: 720 – 918 triệu đồng
Ngày 4/8, Toyota Việt Nam giới thiệu Corolla Cross – mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản. Điểm đáng chú ý của tân binh này là phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ xăng lai điện đầu tiên trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam.
Ô tô gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng chạy đua công nghệ - 1
Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8 HV sử dụng động cơ xăng lai điện
Cụ thể, động cơ điện trên bản 1.8 HV có công suất 53kw, giúp xe tăng thêm 72 mã lực và 163 Nm sức kéo. Khi kết hợp với động cơ xăng, tổng sức mạnh truyền xuống bánh xe đạt 169 mã lực và mô-men cực đại 307 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu được hãng công bố cho phiên bản động cơ này chỉ từ 3.7 lít cho 100km.
Từ phiên bản 1.8 G có giá khởi điểm 820 triệu đồng, Toyota cũng đã mang lên công nghệ an toàn Toyota Safety Sense với hàng loạt các tính năng mới như cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn...
Chưa kể, camera 360 độ cũng được lắp cho 2 bản cao nhất bên cạnh 7 túi khí và danh sách các trang bị an toàn quen thuộc khác như ABS, EBD, TRC,… có từ bản thấp nhất.
Honda CR-V 2020: 998 – 1.118 triệu đồng
Cuối tháng 7, Honda CR-V phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã được Honda Việt Nam giới thiệu tới khách hàng. Xe chuyển từ nhập khẩu Thái Lan sang lắp ráp trong nước.
Ô tô gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng chạy đua công nghệ - 2
Honda CR-V 2020 trong lễ ra mắt
Bên cạnh những thay đổi nhỏ về mặt nội và ngoại thất, điểm đáng chú ý của Honda CR-V 2020 là gói trang bị an toàn mới Honda Sensing có ngay từ bản thấp nhất giá 998 triệu đồng.
Khách hàng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng một mẫu xe với những công nghệ hỗ trợ như: phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường.
Xe cũng có thêm camera hỗ trợ quan sát làn đường (lanewatch) trên 2 phiên bản cao nhất.
Động cơ và những trang bị khác gần như giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm.
MG HS: 788 – 999 triệu đồng
MG - hãng ô tô Anh Quốc nay thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc, đã quay trở lại Việt Nam thời gian gần đây. Thương hiệu này đưa về MG HS có giá bán cao nhất 999 triệu đồng, cạnh tranh thẳng với Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson,...
Ô tô gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng chạy đua công nghệ - 3
MG - xe Trung Quốc thương hiệu Anh Quốc
Bên cạnh động cơ 2.0 tăng áp cuộn kép cho ra thông số mạnh hàng đầu phân khúc, mẫu xe Trung Quốc còn được mang lên hàng loạt trang bị “hạng sang” như ghế lái bọc da cao cấp Alcantara, hệ thống điều hòa không khí có khả năng lọc bụi mịn,…
Mazda CX-5: 819 – 1.094 triệu đồng
Mazda CX-5 2020 là một trong những cái tên thuộc dải sản phẩm thế hệ 6.5 của Mazda được giới thiệu vào cuối tháng 7/2020. Sự thay đổi của thế hệ mới này chủ yếu đến từ những tinh chỉnh về mặt ngoại thất.
Ô tô gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng chạy đua công nghệ - 4
Mazda CX-5 2020 với những thay đổi nhỏ ở ngoại thất
Từ phiên bản 2.5 một cầu có giá niêm yết 999 triệu đồng, Mazda trang bị cho CX-5 gói an toàn i-Activsense với một số tính năng nổi bật như cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh thông minh, hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar,…
Lên đến phiên bản cao nhất, xe được trang bị camera 360.
Thaco đang ưu đãi giảm giá cho Mazda CX-5 với mức giảm từ 70 – 120 triệu đồng. Khách hàng chỉ phải bỏ ra từ 819 triệu đồng đã có thể sở hữu mẫu xe này.
Mitsubishi Outlander: 825 – 1.058 triệu đồng
Do là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên những thay đổi trên Mitsubishi Outlander 2020 cũng không nhiều, chủ yếu đến từ những tinh chỉnh ở ngoại thất.
Ô tô gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng chạy đua công nghệ - 5
Mitsubishi Outlander vẫn ưu tiên sự thực dụng
Trang bị an toàn của xe trên bản cao nhất ở mức đủ dùng với một số hệ thống hỗ trợ chủ động như cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, hỗ trợ chuyển đổi làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… Để tăng sức cạnh tranh, Mitsubishi khuyến mại camera 360 độ nhưng đây là tiện ích lắp bổ sung.
Theo báo cáo của VAMA, 6 tháng đầu năm 2020, phân khúc SUV/Crossover bán tổng cộng 4927 xe, giảm khoảng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Honda CR-V là cái tên bán chạy nhất với 3.797 chiếc trong nửa đầu năm nay. Các mẫu xe khác như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander bán lần lượt 3.018 xe và 1.171 xe trong cùng kỳ.
Danh sách công nghệ, trang bị không nói lên toàn diện về giá trị tổng thể của một chiếc xe. Tuy nhiên, khi thị trường xe bão hòa, người dùng có quá nhiều lựa chọn, thì hàm lượng công nghệ, trang bị trở thành yếu tố "đinh" để thu hút khách hàng bên cạnh giá bán.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng chạy đua công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO