Ô tô điện BYD vào Việt Nam: Chất lượng là trên hết, doanh số tính sau

Định Phạm (tổng hợp)| 17/06/2024 17:23

Hướng đi khác biệt của BYD khi chào sân thị trường Việt Nam cho thấy hãng đang tập trung chất lượng ô tô điện là trên hết, thay cho bài toán đặt nặng doanh số tại thị trường.

Thị trường ô tô điện vẫn rất tiềm năng tại Việt Nam

Theo đại diện BYD, thị trường ô tô Việt Nam vẫn rất tiềm năng trong khu vực, nếu không nói là còn dư địa tốt để khai thác.

Đến thời điểm hiện tại, lượng xe ô tô theo đánh giá của hãng chỉ khoảng 500.000 xe/năm cung ứng toàn thị trường, cho thấy sức hút vẫn còn khá nóng.

"Nếu so với một vài nước như Thái Lan hay Indonesia, con số này vẫn còn quá thấp trên đầu người theo bình quân. Tỷ lệ sở hữu ô tô bình quân trên đầu người tại Việt Nam hiện được đánh giá là chưa thấm vào đâu so với nhiều thị trường lân cận", đại diện BYD nhận định cho kỳ vọng phát triển tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Ấn tượng với nội thất của mẫu ô tô điện BYD ATTO 3

o-to-dien-byd-vao-viet-nam-chat-luong-la-tren-he.jpg
Một mẫu xe ô tô điện được BYD giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Ảnh: BYD.

Về nhận định thị trường, đại diện BYD Việt Nam cho rằng hãng xe điện của Trung Quốc sẽ phát triển "rất nhanh" tại Việt Nam khi khẳng định chất lượng sản phẩm. Một trong những lý do đó chính là dân số trẻ, thu nhập và nhu cầu tiếp cận cái mới, được xem là chìa khóa cho hướng đi của hãng tại thị trường.

Phát triển ô tô điện, BYD cho rằng đối thủ hay doanh số chỉ là thứ yếu

Dù tiềm năng là có, nhưng đối thủ của BYD tại thị trường Việt Nam cũng không ít, điều này đôi phần ảnh hưởng doanh số tiêu thụ xe trong tương lai. Đáng lưu ý, VinFast vốn đang từng ngày phổ biến rộng rãi ô tô điện đến người tiêu dùng, trong khi một vài hãng đã có sản phẩm để bán, đây cũng là một trở ngại cho hãng trong thời gian kỳ đầu ra mắt.

Xem thêm: Dòng xe ô tô điện BYD SEAL có gì nổi bật trong ngày lái thử tại thị trường Việt Nam?

o-to-dien-byd-vao-viet-nam-chat-luong-la-tren-het-doanh-so-tinh-sau.jpg
Ông Võ Minh Lực chia sẻ về thị trường ô tô điện trong ngày trải nghiệm xe - Ảnh: BYD.

Về vấn đề này, theo ông Võ Minh Lực - Giám đốc Điều hành BYD Auto Việt Nam cho biết hãng chưa nghĩ nhiều đến đối thủ cạnh tranh, mà chủ yếu chú trọng vào khâu chọn nhà phân phối, đại lý, trong đó ưu tiên nhất vẫn là những đơn vị đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô.

"Chúng tôi còn lên kế hoạch sẽ có nhiều buổi lái thử tại nhiều địa phương để người dùng có thể trải nghiệm và cảm nhận những mẫu xe BYD như một minh chứng chất lượng sản phẩm là trên hết", ông Lực nhấn mạnh.

Riêng về bài toán doanh số, vốn cũng điểm cốt lõi để một sản phẩm trụ trên thương trường, theo ông Lực, vẫn chưa đặt nặng cho lắm trong giai đoạn này dù là BYD đã có những thành tích đáng nể trên toàn cầu.

"Nếu mọi thứ ổn thỏa, khách hàng chấp nhận và ưa chuộng thì doanh số lý tưởng trong năm nay vào khoảng 5.000 xe. Còn ngược lại, con số 3.000 xe cũng là mục tiêu", ông Lực chia sẻ một cách khiêm tốn.

Theo kế hoạch, sau buổi lái thử kéo dài đến 19/6, BYD dự kiến sẽ công bố giá và mở bán chính thức 3 mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam bao gồm Dolphin, Atto 3 và Seal từ tháng 7/2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô điện BYD vào Việt Nam: Chất lượng là trên hết, doanh số tính sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO