Ô tô đậu lòng đường trung tâm TP.HCM không trả tiền sẽ bị ghi hình, phạt nguội

09/09/2022 09:45

Dữ liệu hình ảnh ô tô vi phạm quy định đậu xe ở trung tâm TP.HCM sẽ được chuyển đến các đơn vị liên quan để xử phạt nguội.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa giao Sở GTVT, CA TP, UBND quận 1, 5, 10 và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong khẩn trương hoàn thành phương án phối hợp xử lý vi phạm về hoạt động thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đậu xe ô tô.

Trong đó, Chủ tịch TP yêu cầu các đơn vị trên phải nhanh chóng hoàn thành phương án phối hợp xử lý vi phạm tại hiện trường, chuyển hình ảnh phương tiện vi phạm đến CA TP và UBND các quận có liên quan để tiến hành xử phạt.

Việc này làm cơ sở triển khai điều chỉnh phạm vi, tuyến đường tổ chức sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe có thu phí.

Lãnh đạo UBND TP giao Sở GTVT làm đầu mối, phối hợp với đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về hoạt động thu phí bằng nhiều hình thức, tạo sự đồng thuận của người dân; chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí tại hiện trường; xử lý nghiêm, đúng quy định đối với các hành vi tiêu cực, vi phạm quy định trong hoạt động thu phí.

Sắp tới, ô tô đậu lòng đường trung tâm TP.HCM nhưng không trả tiền phí sẽ bị ghi hình, chuyển về CA TP để xử phạt nguội

Theo báo cáo của Sở GTVT TP, kể từ tháng 8/2020 đến tháng 5/2022, số tiền phí thu được hơn 8,5 tỷ đồng. Hiện có 20 tuyến đường tổ chức thu phí với tổng cộng 822 ô đậu xe, trong đó quận 1 có 12 tuyến, quận 5 có 3 tuyến, quận 10 có 5 tuyến.

Hồi tháng 8/2022, đơn vị được giao nhiệm vụ thu phí đậu ô tô là Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong gửi văn bản đến Sở GTVT và UBND TP kiến nghị tạm ngưng hoạt động thu phí đậu ô tô.

Đơn vị này xin tạm ngưng vì lý do gặp những tồn tại, hạn chế như: phần mềm ứng dụng My Parking hoạt động chưa ổn định, xảy ra nhiều lỗi, chưa nâng cấp thường xuyên.

Bên cạnh đó, nhân viên của Công ty không có thẩm quyền xử phạt, hay các biện pháp chế tài xử lý các lỗi vi phạm, dẫn đến tình trạng cãi cọ, đôi co giữa nhân viên với tài xế, với các doanh nghiệp chiếm mặt tiền lòng đường để kinh doanh, hay với những người dân lâu năm thu phí ô tô trên khu vực…

Sau đó, Sở GTVT TP có văn bản kiến nghị UBND TP yêu cầu Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thu phí ô tô đậu lòng đường. Công ty này tổ chức kiểm điểm các tồn tại về việc thu phí trong thời gian qua; điều chỉnh tổ chức bộ máy nhân sự, đẩy nhanh tiến độ ký kết phương án phối hợp xử lý vi phạm tại hiện trường để công ty tiếp tục thực hiện có hiệu quả...

Gần đây, Sở GTVT cũng đã làm việc với các đơn vị liên quan và yêu cầu đơn vị thu phí làm việc với Viettel TP.HCM - chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội (cung cấp công nghệ thu phí) để thống nhất các phương án xử lý sự cố, lắp đặt thiết bị giám sát.

Lực lượng chức năng liên quan cũng thống nhất sẽ lập nhóm trên ứng dụng Viber, Zalo cung cấp các hành vi vi phạm để tổng hợp gửi CA TP kịp thời xử lý đối với các trường hợp đậu xe nhưng không đóng phí.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô đậu lòng đường trung tâm TP.HCM không trả tiền sẽ bị ghi hình, phạt nguội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO