Ô tô dán nhãn cảnh báo "Baby in Car" quá to dễ bị... dính phạt

19/04/2024 19:04

Anh - Nhiều chủ xe dán nhãn "Baby in Car" bên ngoài xe nhằm giúp cảnh báo với các phương tiện khác rằng có trẻ em trong xe. Điều này là tốt nhưng có thể khiến chủ xe bị phạt và bảo hiểm từ chối đền bù.

Tại Anh, nhiều chủ xe ô tô có con nhỏ hiện nay thường mua các tem dán "Baby in Car" để dán lên kính sau xe. Việc này mặc dù tốt nhưng lại bỏ qua một quy tắc cực kỳ quan trọng có thể khiến bảo hiểm ô tô mất hiệu lực và còn có nguy cơ bị phạt 5.000 bảng Anh (khoảng 158 triệu đồng).

baby in car 1.jpg
Dán nhãn Baby in Car, "cẩn thận" ăn phạt. Ảnh: Temu

Nếu người dùng dán cảnh báo này với kích thước quá lớn, không đúng vị trí phù hợp làm che chắn tầm nhìn sẽ tự gây nguy hiểm cho chính mình khi tham gia giao thông. Hơn nữa, các đơn vị bảo hiểm ô tô tại Anh có thể từ chối đền bù thiệt hại nếu không may xảy ra tai nạn trong trường hợp này.

Theo Darren Miller (chuyên gia ô tô) chia sẻ, "các công ty bảo hiểm có thể coi việc dán cảnh báo "Baby in Car" ở vị trí không phù hợp là gây xao nhãng, làm mất tập trung và tăng rủi ro va chạm giao thông trên đường, đặc biệt là dán cảnh báo này ở kính sau ô tô".

Nếu như muốn dán các nhãn cảnh báo lên xe, người dùng cần lưu ý về kích thước nhãn cảnh báo và vị trí dán phù hợp, thông thường là ở một góc nhỏ trên kính sau xe hoặc dán trực tiếp lên bề mặt cốp xe để tránh che mất tầm nhìn, bảo hiểm cũng sẽ không bắt bẻ được bạn trong trường hợp này.

Cảnh sát ở Anh rất khắc khe trong việc dán nhãn lên xe khiến người lái bị giảm tầm quan sát và họ sẽ phạt tại chỗ 100 bảng nếu phát hiện. Nếu vụ việc căng thẳng hơn đến mức phải ra toà, số tiền phạt có thể lên tới 1.000 bảng Anh và mất 3 điểm trong giấy phép lái xe. Những tình huống cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng tới va chạm giao thông có thể khiến chủ xe bị phạt tới 5.000 bảng Anh.

Tại Việt Nam, các nhãn tem "Baby in Car" phản quang được bán phổ biến ở các cửa hàng phụ kiện ô tô hoặc trên các trang thương mại điện tử với giá cả khá rẻ, từ 4.000-10.000 đồng/chiếc.  Vị trí dán thường được khuyến cáo là dán vào đuôi ô tô thay vì kính hậu, kính cửa.

Theo The Sun

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô dán nhãn cảnh báo "Baby in Car" quá to dễ bị... dính phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO