Siêu phẩm xe điện Porsche Taycan đầu tiên cập bến Việt Nam, phiên bản là điều đáng nói

18/04/2020 07:55

Hình ảnh một chiếc Porsche Taycan vừa cập bến cảng TP Hồ Chí Minh đã được chia sẻ trên mạng xã hội và đây là chiếc đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, chiếc Porsche Taycan có màu xanh nước biển đậm và là phiên bản Turbo, được biết phiên bản Turbo có giá lên tới 153.310 USD tại Mỹ nhưng về Việt Nam, giá có thể sẽ cao hơn nhiều. Được biết, đây là chiếc Taycan được nhập khẩu chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Nếu Taycan Turbo có công suất 671 mã lực và mô men xoắn 850 Nm ở chế độ Overboost, thì Turbo S có công suất tối đa lên tới 750 mã lực và mô men xoắn 1050 Nm. Với hệ thống Launch Control, Taycan Turbo có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3 giây, với tốc độ tối đa 260 km/h.  

Porsche Taycan Turbo cập bến thị trường Việt Nam
Porsche Taycan Turbo cập bến thị trường Việt Nam

Taycan thuần chất là một mẫu Porsche với đầu xe rộng và phẳng mở rộng như đôi cánh, trần xe được thiết kế thể thao coupe với phần trụ C vuốt về đuôi xe. Porsche cho biết thiết kế của Taycan giúp lực cản của gió chỉ 0,22 gíup tối ưu công suất, tiết kiệm điện năng giúp chiếc xe đi xa hơn. 

Xe chỉ có 2 chế độ lái được dẫn động cầu sau, chế độ đầu tiên tập trung vào khả năng tăng tốc, trong khi chế độ thứ 2 đảm bảo chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và đi được quãng đường cao nhất có thể. Ngoài ra Taycan có các chế độ lái bao gồm Normal, Sport, Sport Plus và Individual.  

Đây là chiếc Porsche Taycan đầu tiên tại Việt Nam
Đây là chiếc Porsche Taycan đầu tiên tại Việt Nam

Nội thất của Taycan cũng tập trung hoàn toàn vào người lái với màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 10,9 inch và 1 màn hình ở vị trí ghế phụ tuỳ chọn cung cấp tất cả thông tin trong xe. Điều khiển các thông tin trong xe chỉ đơn giản là chạm hoặc điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey Porsche”. 

Với bộ pin 93,4 kWh lithium-ion, Taycan có thể sạc 80% pin trong hơn 22 phút và 100 km chỉ trong 5 phút với bộ sạc nhanh 270 kW, trong khi với ổ điện thông thường 240V, sẽ phải mất 11 tiếng để đầy pin. Porsche Taycan Turbo có phạm vi di chuyển tối đa là 450 km trong khi Turbo S là 412 km. Cùng với đó, giá Taycan Turbo S lên tới 187.610 USD trong khi Turbo chỉ là 153.310 USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu phẩm xe điện Porsche Taycan đầu tiên cập bến Việt Nam, phiên bản là điều đáng nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO