Rolls-Royce 'đánh đố' khách thượng lưu trong siêu phẩm mới

08/07/2020 23:41

Phiên bản giới hạn mới nhất của nhà sản xuất ô tô Anh quốc, bộ sưu tập Wraith Krystos minh chứng cho việc điều gì cũng có thể xảy ra nếu tiền không phải là vấn đề.

Một điều mà các nhà thiết kế xe Rolls-Royce không bao giờ thiếu là sự sáng tạo. Điều làm cho phiên bản bespoke này trở nên khác biệt làphiên bản này kết hợp một loạt tin nhắn được mã hoá và chỉ có 2 người biết được đáp án của mật mã này. Toàn bộ bộ sưu tập này sẽ chỉ có 50 chiếc. 

Logo xe Rolls-Royce Wraith Krystos là mật mã đầu tiên
Logo xe Rolls-Royce Wraith Krystos là mật mã đầu tiên
"Tên gọi Krystos có nguồn gốc trong tiếng Hy Lạp cổ đại, để ám chỉ 1 điều gì đó không rõ ràng, ẩn giấu hoặc mật mã thậm chí hơi thần bí. Mật mã có thể được giấu tới hàng thiên niên kỷ, thu hút trí tưởng tượng cũng như tò mò của những bộ óc thông minh nhất thế giới," nhà thiết kế Katrin Lehmann cho biết.
"Là một nhà thiết kế, tôi đã luôn bị cuốn hút bởi khái niệm rằng, những thông điệp có thể được truyền đạt nhưng sẽ chỉ được hiểu bởi một số ít người ưu tú, được sử dụng biểu tượng, chữ tượng hình và mật mã. Tìm chìa khoá là điều không thể thiếu để đánh giá ý nghĩa 1 vật phẩm, tương tự như một tác phẩm nghệ thuật." 
Cabin xe Rolls-Royce Wraith Krystos
Cabin xe Rolls-Royce Wraith Krystos
Mật mã được mã hoá trong bộ sưu tập Wraith Krypros đưa khách hàng vào một hành trình khám phá hấp dẫn. Hai người duy nhất biết mật mã của chiếc xe là Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos và nhà thiết kế Katrin Lehmann, Muller-Otvos cho biết "ông mong muốn được nhìn thấy những khách hàng của mình sẽ bẻ khoá được mật mã."
Để bắt đầu hành trình mở khoá, chủ xe sẽ phải nhìn vào biểu tượng Spirit of Ecstasy, trong đó có 1 bản khắc bằng men xanh để bắt đầu khám phá. 
Xe Rolls-Royce Wraith Krystos gắn mật mã ở nhiều nơi
Xe Rolls-Royce Wraith Krystos gắn mật mã ở nhiều nơi

Bỏ qua các chi tiết bí ẩn, bộ sưu tập Wraith Kryptos có màu ngoại thất màu xám Delphic Grey được nhìn thấy màu xanh dương hoặc xanh lá cây ánh kim dưới ánh nắng mặt trời. Đường coachline vẫn được vẽ bằng tay với màu xanh Kryptos ở phía trên và màu xám đen ở dưới. La zăng cũng được đánh bóng với logo ở tâm màu xám và xanh Kryptos. 

Tựa đầu xe Rolls-Royce Wraith Krystos
Tựa đầu xe Rolls-Royce Wraith Krystos

Nội thất của xe, mật mã được đặt ở nhiều nơi, táp lô, trần xe, nhưng manh mối lớn nhất được đặt ở phần tựa đầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce 'đánh đố' khách thượng lưu trong siêu phẩm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO