18 chiếc BMW i8 cuối cùng xuất xưởng với các màu sơn khác biệt chưa từng có

29/06/2020 11:18

BMW kết thúc việc sản xuất i8 bằng 18 chiếc xe với màu sắc độc đáo chưa từng xuất hiện trên dòng xe này trước đây.

BMW cho biết việc sản xuất 18 chiếc xe liên tiếp với 18 màu sắc khác nhau là một thách thức. Các kỹ sư phải thực hiện việc sơn thủ công. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng phải làm việc với một số đối tác để đạt được màu sắc ưng ý.

Hans-Peter Kemser, Giám đốc nhà máy chia sẻ: "Sau 6 năm, chúng tôi rất tự hào khi kết thúc sản xuất BMW i8 với 18 chiếc xe này".

Những chiếc BMW i8 cuối cùng sẽ thuộc về BMW i8 Club International (CLB BMW i8 Quốc tế). Một số thành viên còn xuất hiện khi những chiếc xe này lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Chiếc xe cuối cùng lăn khỏi dây chuyền sản xuất là i8 Roadster với màu Portimao Blue. Được biết, trong suốt 6 năm qua, đã có khoảng 20.500 chiếc BMW i8 được sản xuất ra bán ra.

18 chiếc BMW i8 cuối cùng xuất hưởng với các màu sơn khác biệt chưa từng có
Chiếc BMW i8 Roadster với màu Portimao Blue.

Mặc dù BMW i8 không quá thành công về mặt doanh số, nhưng trong tương lai, trên thị trường xe cũ, những chiếc i8 rất có tiềm năng. Lượng xe sản xuất ít, thiết kế hấp dẫn và hiệu suất cao là những điểm thu hút của i8 đối với nhiều nhà sưu tập. Ngoài ra, phiên bản i8 Roadster bắt đầu được sản xuất vào năm 2018 nên số lượng của phiên bản này còn ít hơn cả biến thể coupe.

Hiện tại, chưa có thông tin BMW sẽ thay thế i8 bằng một mẫu PHEV khác với trên hệ thống khung gầm riêng. Tuy nhiên, hãng xe Đức đang nhanh chóng bổ sung thêm các dòng plug-in-hybrid vào đội hình sản phẩm của mình.

Trong năm 2020, BMW giới thiệu tới người tiêu dùng quốc tế các mẫu 330e, X2 xDrive25e và X5 xDrive45e. Thậm chí, nhiều mẫu PHEV và EV đang được phát triển khi tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn, buộc các công ty phải nghiên cứu hệ thống truyền động mới thân thiện với môi trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
18 chiếc BMW i8 cuối cùng xuất xưởng với các màu sơn khác biệt chưa từng có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO