Ổ mại dâm núp bóng hội nhóm 'giúp đỡ sinh viên nghèo' trên Facebook

07/12/2023 18:30

Nền tảng mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều hội nhóm với tên gọi "giúp đỡ sinh viên khó khăn" hay "sinh viên nghèo cần hỗ trợ". Tuy nhiên, đây thực tế lại là những hội nhóm mua bán dâm online.

Vài năm trở lại đây, hoạt động mại dâm trên không gian mạng tại Việt Nam có xu hướng tăng mạnh và trở nên công khai hơn trước. Nhiều ứng dụng nhắn tin và các nền tảng mạng xã hội đã bị các đối tượng lợi dụng trở thành ổ chứa mại dâm online.

Ổ mại dâm núp bóng hội nhóm giúp đỡ sinh viên nghèo trên Facebook - 1

Bài đăng tìm kiếm sugar daddy trong một hội nhóm "Sinh viên nghèo cần giúp đỡ" (Ảnh: Thế Anh).

Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều hội nhóm với tên gọi "giúp đỡ sinh viên khó khăn" hay "sinh viên nghèo cần hỗ trợ". Tuy nhiên, đây thực tế lại là những hội nhóm mua bán dâm online trá hình.

Trên một hội nhóm có tên "Sinh viên nghèo cần giúp đỡ" với hơn 40.000 thành viên, người dùng không khó để bắt gặp các bài đăng với nội dung tìm kiếm người hỗ trợ kinh tế hay mối quan hệ trao đổi lâu dài.

Hầu hết người dùng đăng bài trong các hội nhóm này đều sử dụng tài khoản ảo. Nhiều người tự nhân bản thân là sinh viên, do gặp hoàn cảnh khó khăn nên cần tìm kiếm người giúp đỡ tài chính và sẽ trao đổi lại bằng mối quan hệ thể xác.

Các bài đăng cũng cung cấp đầy đủ thông tin như ngoại hình, chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng, địa điểm, hình ảnh được che hoặc làm mờ một phần… cùng với đó là một số yêu cầu về người hỗ trợ.

Ổ mại dâm núp bóng hội nhóm giúp đỡ sinh viên nghèo trên Facebook - 2

Các bài đăng tìm kiếm người hỗ trợ kinh tế trong những hội nhóm "giúp đỡ sinh viên" (Ảnh chụp màn hình).

Những yêu cầu này cơ bản là lịch sự, sạch sẽ và quan trọng nhất là số tiền chu cấp mỗi lần gặp hoặc theo tháng. Mức giá được đưa ra dao động từ vài triệu cho mỗi lần gặp hoặc 20-30 triệu một tháng.

Có thể thấy, đây giống như những hội nhóm kết nối "Sugar Baby" và "Sugar Daddy" (cụm từ lóng ám chỉ người bán dâm và người mua dâm). Đáng nói, nền tảng Facebook tồn tại hàng chục hội nhóm như trên. Hầu hết các hội nhóm đều được thiết lập ở chế độ riêng tư và hoạt động kín đáo.

Không chỉ riêng Facebook, nhiều nền tảng khác như X (Twitter) hay Telegram cũng bị biến thành ổ chứa mại dâm online tại Việt Nam.

Bài liên quan
  • Tràn lan môi giới mại dâm online
    Tệ nạn mại dâm diễn biến ngày càng phức tạp, biến tướng tinh vi. Thông qua các nền tảng MXH, các đối tượng mua bán dâm có thể dễ dàng liên hệ, thỏa thuận giá cả, địa điểm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ổ mại dâm núp bóng hội nhóm 'giúp đỡ sinh viên nghèo' trên Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO