"Ở hiền gặp lành", cậu bé bị kỳ thị cách đây 2 năm sắp thành sao Hollywood

Bích Ngọc| 16/12/2022 08:25

Cậu bé người Australia - Quaden Bayles vừa đón sinh nhật tuổi 12 vào thứ 4 tuần này. Đã hai năm trôi qua kể từ khi Quaden bắt đầu được nhiều tờ tin tức quốc tế nhắc đến...

Ở hiền gặp lành, cậu bé bị kỳ thị cách đây 2 năm sắp thành sao Hollywood - 1

Quaden bên mẹ (Ảnh: Daily Mail).

Cách đây hai năm, cậu bé Quaden Bayles từng quá đau khổ khi bị bạn bè xa lánh, kỳ thị, trêu chọc ác ý ở trường, vì cậu có ngoại hình khác biệt của một cậu bé mắc hội chứng thấp lùn.

Mẹ của Quaden cảm thấy quá đau lòng khi chứng kiến tuổi thơ của con mình không có được những trải nghiệm bình thường như bao đứa trẻ khác, nên chị đã quyết định chia sẻ câu chuyện của con trai, trong lúc cả hai mẹ con đều cảm thấy khốn khổ. Câu chuyện của Quaden sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội.

Cậu bé đã nhận được rất nhiều tình yêu thương và sự động viên từ cộng đồng mạng. Sau khi được biết tới, Quaden liền được một công ty ở Hollywood đề nghị ký hợp đồng. Công ty này làm đại diện cho cậu bé ở kinh đô điện ảnh, giúp cậu có những cơ hội đóng phim ở Hollywood.

Hiện tại, Quaden đã xuất hiện trong một bộ phim Hollywood có tên "Three Thousand Years of Longing" (2022) và sắp tới sẽ tham gia diễn xuất trong phần phim mới của seri phim "Mad Max".

Hồi đầu năm 2020, câu chuyện của Quaden đã được cộng đồng mạng quốc tế biết tới, nhiều tờ tin tức quốc tế cũng nhắc tới câu chuyện của cậu bé. Vì sở hữu dáng vóc khác biệt gây nên bởi hội chứng thấp lùn, Quaden đã bị các bạn bè ở trường trêu chọc, bắt nạt đầy ác ý khiến cậu bé rất đau khổ.

Cậu bé Quaden Bayles bật khóc vì bị bạn bè bắt nạt, kỳ thị (Video: Daily Mail).

Trong đoạn clip lan truyền hồi năm 2020, Quaden đã bật khóc và nói ra những lời bi kịch, đầy tiêu cực. Đoạn clip đã được mẹ cậu bé ghi lại và chia sẻ trên mạng.

Đoạn clip lan truyền nhanh chóng, cho người xem thấy tác hại kinh khủng của việc bắt nạt học đường đối với tâm lý trẻ nhỏ. Hình ảnh đáng thương của cậu bé Quaden trong clip đã chạm tới trái tim của cộng đồng mạng trên khắp thế giới, nhiều nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực như thể thao, giải trí đã nhắn nhủ động viên, khích lệ Quaden.

Nhiều người đã có những hành động thực tế để đem lại niềm vui cho cậu bé, trong đó có nam diễn viên Brad Williams kêu gọi cộng đồng cùng chung tay quyên góp trên một trang gây quỹ, để có một số tiền đủ cho cả gia đình Quaden bay sang Mỹ, lưu lại trong khách sạn và cùng tới thăm công viên Disneyland.

Sau cùng, số tiền quyên góp được lên tới 723.000 AUD (tương đương gần 11,5 tỷ đồng). Dù vậy, gia đình cậu bé Quaden đã cùng thống nhất từ chối món quà mà cộng đồng đã chung tay mang lại, họ dành số tiền này để gửi tới các quỹ từ thiện tại nước Úc.

Số tiền được gửi tới cho các tổ chức chuyên tiến hành các hoạt động chống lại bắt nạt học đường, hỗ trợ tâm lý cho trẻ nhỏ, giúp các bé vượt qua khủng hoảng và giúp giảm thiểu nguy cơ tự tử ở trẻ nhỏ.

Ở hiền gặp lành, cậu bé bị kỳ thị cách đây 2 năm sắp thành sao Hollywood - 2

Đã hai năm trôi qua kể từ khi Quaden bắt đầu được nhiều tờ tin tức quốc tế nhắc đến (Ảnh: Daily Mail).

Hành động này của gia đình Quaden càng khiến công chúng thế giới thêm yêu mến cậu bé. Số tiền 723.000 AUD quyên góp được là do hơn 20.000 người đến từ nhiều nước trên thế giới cùng chung tay quyên góp nên, với mục đích đem lại niềm vui cho gia đình Bayles vốn rất khổ sở với những vấn đề mà con trai của họ gặp phải ở trường học.

Chị Yarraka từng chia sẻ rằng lý do khiến chị đăng clip Quaden khóc lóc khổ sở lên mạng xã hội là để mọi người cùng hiểu về những ảnh hưởng nguy hại của việc bắt nạt học đường. Việc ngày ngày đến trường và bị bạn bè bắt nạt, kỳ thị, trêu chọc ác ý có thể khiến một đứa trẻ rơi vào những xúc cảm rất tiêu cực và nguy hại.

Chia sẻ về quyết định không nhận tiền quyên góp hồi năm 2020, chị Yarraka cho hay: "Đứa trẻ nào mà không thích được đi du lịch, được tới Disneyland chứ, đặc biệt nếu đó là một đứa trẻ có nhiều trải nghiệm tiêu cực như Quaden. Nhưng chúng tôi quay trở lại với vấn đề gốc rễ ban đầu. Con của chúng tôi đã bị bắt nạt khủng khiếp.

Nhưng còn bao nhiêu đứa trẻ khác cũng đang bị bắt nạt và có những ý nghĩ đen tối? Chúng tôi mong muốn gửi số tiền này tới những tổ chức xã hội chuyên giúp đỡ trẻ nhỏ gặp vấn đề tâm lý, các tổ chức này thực sự cần kinh phí để hoạt động và họ sẽ chi dùng số tiền này vào những điều tốt đẹp, cộng đồng sẽ cùng được hưởng lợi từ việc này".

Dù không tới Disneyland, nhưng cậu bé Quaden cũng đã nhận được nhiều món quà thú vị khác hồi năm 2020, chẳng hạn, cậu bé được mời tới cắt tóc miễn phí tại một salon cao cấp, được một thương hiệu thời trang thể thao mời tới chọn đồ theo ý thích.

Cậu bé cũng được mời sang Mỹ xem thi đấu bóng rổ, tới Singapore tham gia lớp học võ thuật, và dẫn đầu một đội bóng bầu dục của Úc bước ra sân thi đấu.

Ở hiền gặp lành, cậu bé bị kỳ thị cách đây 2 năm sắp thành sao Hollywood - 3

Cậu bé Quaden từng được mời dẫn đầu một đội bóng bầu dục tại Úc bước ra sân thi đấu (Ảnh: Daily Mail).

Thực tế, kể từ khi Quaden được biết tới, trên mạng xã hội cũng bắt đầu dấy lên những lời đồn đại sai sự thật rằng Quaden thực ra là một thanh niên đã ở tuổi trưởng thành, tất cả mọi chuyện được dựng lên chỉ là để tạo ra một vở kịch nhằm giúp Quaden và gia đình trục lợi tiền bạc, thu hút sự chú ý.

Gia đình Quaden bình tĩnh đối diện những tin đồn đại tiêu cực thi thoảng vẫn xuất hiện xung quanh Quaden. Quaden vẫn theo học ở trường bình thường và chuẩn bị chuyển cấp để trở thành một nam sinh trung học.

Chia sẻ trên mạng xã hội nhân dịp Quaden bước sang sinh nhật tuổi 12, mẹ của Quaden viết: "Không thể tin nổi con trai tôi đã 12 tuổi và chuẩn bị học lên trung học rồi". Chị Yarraka cũng không thể ngờ rằng đăng tải trong lúc cả hai mẹ con cùng khủng hoảng cách đây hai năm lại mở ra cho con trai của chị những cơ hội bất ngờ.

Thực tế, ngay sau khi được biết tới trên mạng xã hội, cậu bé Quaden đã trở thành một gương mặt quảng cáo được nhiều thương hiệu săn đón, nhờ đó, cuộc sống của gia đình và của bản thân Quaden đều có những thay đổi theo hướng tích cực, dễ chịu hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Ở hiền gặp lành", cậu bé bị kỳ thị cách đây 2 năm sắp thành sao Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO