Ổ dịch tại xã Hà Bầu có yếu tố dịch tễ phức tạp

THANH TUẤN| 19/11/2021 15:06

Gia Lai - Ngày 19.11, ông Phạm Minh Trung - Chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa, Gia Lai - cho biết, địa phương vừa ghi nhận 125 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Theo đánh giá, ổ dịch tại xã Hà Bầu có nhiều yếu tố dịch tễ phức tạp.

Cụ thể, ngày 18.11, một người dân tại xã Hà Bầu tới Bệnh viện 15 (Binh đoàn 15- Bộ Quốc phòng) để test nhanh COVID-19, cho kết quả dương tính.

Ngay trong đêm, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đăk Đoa khẩn trương thực hiện công tác truy vết, test nhanh phát hiện 125 trường hợp dương tính. Trong số 125 người này, tới 10 giờ sáng 19.11, có 58 người cho kết quả khẳng định RT-PCR dương tính.

Một điểm chốt chặn, phong tỏa ở xã Hà Bầu. Ảnh T.T
Một điểm chốt chặn, phong tỏa ở xã Hà Bầu. Ảnh: T.T

Hiện có 5/8 thôn, làng tại đây có bệnh nhân COVID-19, có nhiều địa điểm dịch tễ phức tạp đang tạm thời bị phong toả như Trường Tiểu học Hà Bầu, nhà văn hoá cộng đồng xã Hà Bầu, một số quán cà phê, tiệm cắt tóc ở ngã tư ranh giới tiếp giáp giữa Hà Bầu và xã Nam Yang (huyện Đăk Đoa).

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đã cử đoàn công tác đến huyện Đăk Đoa để phối hợp nắm tình hình và triển khai các giải pháp khẩn trương phòng, chống dịch.

Huyện Đăk Đoa đề nghị người dân hạn chế tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, kịp thời thông báo cho chính quyền khi có liên quan đến yếu tố dịch tễ hoặc biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Tính đến hết ngày 18.11.2021, tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số kinh phí hơn 157 tỉ đồng. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ổ dịch tại xã Hà Bầu có yếu tố dịch tễ phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO