Nút giao ở cao tốc mới ùn ứ, người dân phấn khởi livestream ngày thông xe

Thanh Tùng| 29/04/2023 23:50
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngày thông xe cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, đa số tài xế đều vui vẻ, phấn khởi sau nhiều ngày chờ đợi tuyến đường nghìn tỷ được khánh thành. Còn người dân địa phương hào hứng, ngắm dòng xe chạy.

Ngày 29/4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức khánh thành và thông xe dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.

Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có chiều dài 63,37km đi qua các tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Điểm đầu tại nút giao Mai Sơn kết nối với Đường tỉnh 477, thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Nút giao ở cao tốc mới ùn ứ, người dân phấn khởi livestream ngày thông xe - 1

Lượng phương tiện ùn tắc kéo dài tại lối ra nút giao Đông Xuân, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa (Ảnh: Thanh Tùng).

Tuy nhiên, trong dịp lễ 30/4 và 1/5, tuyến cao tốc mới chỉ thông xe từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), tuyến đường thông xe này dài hơn 50km.

Ghi nhận của phóng viên Dân trí chiều 29/4, tại nút giao Đông Xuân, dòng phương tiện nối đuôi nhau, ùn ùn đổ ra Quốc lộ 47 để hướng về thành phố Thanh Hóa và đi các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Thọ Xuân...

Nút giao ở cao tốc mới ùn ứ, người dân phấn khởi livestream ngày thông xe - 2

Hàng dài các phương tiện nối nhau di chuyển trên Quốc lộ 47 sau khi ra khỏi cao tốc (Ảnh: Thanh Tùng).

Càng về chiều, lượng phương tiện đổ về ngày một nhiều. Có thời điểm tắc hàng dài ở các nút giao, lực lượng chức năng căng mình điều tiết giao thông.

Mặc dù ùn tắc ở nút ra, nhưng đa phần người dân và tài xế khi kết thúc chặng cao tốc đều cảm thấy vui vẻ, phấn khởi và hào hứng vì lần đầu tiên được đi trên tuyến đường này.

Nút giao ở cao tốc mới ùn ứ, người dân phấn khởi livestream ngày thông xe - 3

Các tài xế vui vẻ, phấn khởi khi lần đầu đi cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (Ảnh: Thanh Tùng).

"Tôi thường xuyên chở hàng vào Thanh Hóa. Hôm nay tuyến cao tốc thông xe vào đúng dịp nghỉ lễ là điều quá phấn khởi đối với cánh tài xế chúng tôi. Cao tốc đi vào hoạt động, quãng đường đi được rút ngắn và thời gian di chuyển nhanh hơn rất nhiều. Tuy lối ra có phần ùn ứ nhưng khi hoàn thiện toàn tuyến thì còn tuyệt vời hơn", tài xế Ngô Văn Xuân (quê tỉnh Hải Dương) chia sẻ.

Nút giao ở cao tốc mới ùn ứ, người dân phấn khởi livestream ngày thông xe - 4

Người dân phấn khởi, livestream, ngắm dòng phương tiện lưu thông trên cao tốc (Ảnh: Thanh Tùng).

Không chỉ cánh tài xế, nhiều người dân sinh sống gần dự án đi qua cũng cảm thấy vui mừng, phấn khởi. Trong ngày thông xe tuyến cao tốc, nhiều người đổ ra đường ngắm nhìn dòng phương tiện đi trên cao tốc hơn 12.000 tỷ đồng. Một số người dùng điện thoại livestream chia sẻ cho bạn bè và người thân xem.

Nút giao ùn ứ, dân phấn khởi livestream ngắm cao tốc ngày thông xe (Video: Thanh Tùng).

"Sau nhiều ngày chờ đợi thì hôm nay cao tốc đã hoạt động. Chúng tôi rất háo hức. Từ ngày hôm nay, con cháu đi làm ăn xa, khi muốn về quê trở nên thuận lợi hơn nhiều so với lúc trước", một người dân huyện Đông Sơn nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nút giao ở cao tốc mới ùn ứ, người dân phấn khởi livestream ngày thông xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO