Nuôi gà đẻ trứng, chàng trai ở Thanh Hóa thu trăm triệu mỗi tháng

11/08/2023 09:10

Với hơn 7.000 con gà đẻ, mỗi ngày anh Hoàng Anh Tú ở thôn Thọ Lộc, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) thu tiền lãi vài triệu nhờ bán trứng.

Sau khi học cấp 3, anh Hoàng Anh Tú (SN 1987) ra Hà Nội làm thuê cho các nhà hàng, khách sạn. Công việc ngày đó bắt buộc anh phải đi học hệ Trung cấp quản lý kinh doanh ở Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Sau nhiều năm, nhận thấy công việc như vậy cũng chỉ quanh năm đi làm thuê, lại sẵn có kiến thức về quản lý kinh doanh, cộng với việc ở quê nhà có nhiều đất nên anh Tú quyết định về quê lập nghiệp.

Năm 2015, Tú về quê với hai bàn tay trắng. Anh vay mượn tiền và khởi nghiệp bằng việc nuôi hơn 300 con gà thịt trên diện tích hơn 3.000m2 đất của gia đình.

Anh Tú đang giới thiệu về giống gà của mình.

Lứa đầu, anh Tú trúng lớn vì bán gà được giá cao. Thấy con đường làm ăn trên đà thuận lợi, anh mạnh dạn mở rộng quy mô nuôi lên 3.000 con, lúc cao điểm lên tới 5.000 con gà.

“Thời điểm tôi dốc toàn tâm, toàn lực vào chăn nuôi thì cũng là lúc giá cả bấp bênh. Không những thế, giá thức ăn chăn nuôi ngày càng cao khiến tôi càng nuôi càng lỗ. Tôi đầu tư thêm nuôi lợn để vớt vát, nhưng cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Trong khoảng 3 năm liên tục, tôi thất bại với mô hình nuôi gà thịt”, anh Tú nhớ lại.

Năm 2019, anh quyết định chuyển sang nuôi gà đẻ trứng. Nhận thấy việc trứng gà nhu cầu đầu ra rất lớn nên anh nghiên cứu loại giống phù hợp và quyết định chọn giống gà Ai Cập. Theo anh Tú, giống gà này có đặc điểm ít bệnh, dễ nuôi và cho năng suất cao.

Trang trại của anh đang nuôi hơn 7.000 con gà đẻ.

Hiện trang trại của anh có 4 dãy chuồng, tổng diện tích trên 3.000m2 với hơn 7.000 con gà đẻ. Mỗi con gà có thể đẻ 250 quả/năm.

Trung bình mỗi ngày, trang trại gà xuất bán ra thị trường khoảng 5.000 quả trứng. Với giá bán dao động từ 2.400 đến 2.600 đồng/quả, trừ chi phí, mỗi ngày anh Tú bỏ túi 3-5 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng lãi cả trăm triệu đồng.

Theo anh Tú, để đàn gà phát triển tốt thì khâu chọn giống, chăm sóc đúng quy trình là yếu tố tiên quyết. Muốn gà đẻ trứng đều, chất lượng trứng tốt thì thức ăn cho gà phải đảm bảo các thành phần dinh dưỡng. Đúng quy trình, sau 5 tháng nuôi, đàn gà sẽ cho những quả trứng đầu tiên.

Bán trứng mỗi ngày, anh Tú thu về tiền triệu.

Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hà Lĩnh nhận xét, gia đình anh Tú là hộ đầu tiên trong xã kinh doanh mô hình nuôi gà lấy trứng bài bản, có sự đầu tư cao.

Đây là hướng đi mới để hội viên nông dân học hỏi, góp phần đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

“Mô hình không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giải quyết được công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương. Anh Tú còn được biết đến là gương hội viên nông dân giỏi, là tấm gương cho những người trẻ học hỏi trong việc khởi nghiệp, vươn lên làm giàu tại quê hương”, ông Thắng nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nuôi gà đẻ trứng, chàng trai ở Thanh Hóa thu trăm triệu mỗi tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO