Nuôi chó Bull Pháp, thanh niên 9x Hà Nội sở hữu gia tài tiền tỷ

25/05/2022 07:50

Sở hữu 2 con chó mang tên CR7 và M10, Nguyễn Hoàng Trung nổi tiếng trong giới chơi Bull Pháp tại Hà Nội.

Từ một thú vui

Bull Pháp có tên tiếng Anh là French Bulldog. Loài chó này có nguồn gốc từ nước Anh. Vào năm 1860, những người nuôi chó người Pháp đã nhập khẩu một số con chó giống Bull này từ Anh và lai chúng với giống chó sục Pháp, đặt tên là Bull Pháp. Giống chó này cực kỳ trung thành, cho nên, nó được nhiều người lựa chọn để làm thú cưng.

Trong giới chơi dòng chó đắt tiền Bull Pháp, anh Nguyễn Hoàng Trung (Hoàng Mai, Hà Nội) được nhiều người biết tới khi sở hữu một số con Bull Pháp đẹp, chất lượng giống tốt nhất hiện nay.

10 năm trước, anh từng nuôi nhiều loại chó cảnh, nhưng phải đến dòng Bull Pháp anh Trung mới nhận ra đây thực sự là giống chó cảnh phù hợp và anh yêu thích nhất, có thể đưa vào kinh doanh.

Anh Trung sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nuôi Bull Pháp cho cộng đồng những người nuôi thú cưng.

“Lần đầu nhìn thấy ánh mắt của con Bull Pháp qua một bức ảnh của người bạn nước ngoài chia sẻ, tôi đã bị mê hoặc và quyết định hỏi mua. Khi đó, tôi mua về chỉ nhằm thỏa mãn thú chơi thú cưng, không ngờ tôi Bull Pháp đã mang đến một nghề mình yêu thích và mang lại thu nhập như ngày hôm nay”, anh kể.

Thời gian đầu, anh Trung gặp không ít trở ngại, đặc biệt là vốn. Giống chó Bull Pháp giá thành rất đắt đỏ, anh đã phải đi vay mượn nhiều nơi để lấy tiền đầu tư.

“Mỗi lần thấy con Bull Pháp nào có những đặc điểm lạ, có thể trở thành giống tốt, tôi phải xoay xở bằng được để có tiền mua gấp, không người khác sở hữu mất. Số tiền đầu tư mỗi con chó cảnh này lên tới hàng trăm triệu đồng, việc vay mượn cũng không phải dễ dàng”, anh cho hay.

Hiện cơ sở của anh Trung có 5 chó bố và 3 chó mẹ. Riêng 5 con chó bố, dù cùng dòng Bull Pháp, song đã thuộc nhiều loại khác nhau như có con màu lông như đỏ, có con như bò sữa, con thì đen vện, con màu màu vàng cát. Giá mỗi chó bố từ 200-300 triệu đồng, trong khi chó mẹ chỉ 50 triệu đồng. Tổng gia tài đàn chó tạo giống của anh Trung lên đến trên 1 tỷ đồng.

Nuôi nấng và chăm sóc đàn chó là công việc yêu thích của anh Trung.

Trong đó, 5 chó bố gây giống, mỗi tháng đã mang về cho anh Trung khoảng 40-50 triệu đồng. Tháng cao điểm, anh có thể thu được 70 triệu đồng. Ngoài gây giống, anh Trung còn có thêm nguồn thu nhập từ bán chó con. Nguồn thu này cũng gần bằng dịch vụ gây giống.

“Chó Bull Pháp giống giá khoảng 28 triệu đồng/con đực, 35 triệu đồng/con cái. Con nào mũi càng tẹt, giá thành càng cao”, anh Trung tiết lộ.

Hai con Bull danh tiếng

Niềm tự hào của anh Trung là 2 con Bull Pháp, những chú chó được anh yêu thích nhất. Chúng được đặt tên theo tên của hai danh thủ bóng đá nổi tiếng là CR7 (Cristiano Ronaldo) và M10 (Messi).

Anh Trung chia sẻ, hai chú chó này đều có những điểm đặc biệt, được cho là cực kỳ hiếm hiện nay trong giới nuôi và kinh doanh chó Bull Pháp. Những người nuôi kinh doanh bán chuyên nghiệp chó Bull Pháp không chỉ ở Hà Nội mà tại các tỉnh lân cận phía Bắc đều biết đến CR7 và M10.

Nói về những điểm đặc biệt của CR7 và M10, anh Trung cho hay, con CR7 có một nếp nhăn lồi lên, bao trùm cả vùng hàm trên - đặc điểm mà hiện nay ở Việt Nam, chỉ 2-3 chó bố có được. Còn CR7 là chú chó đầu tiên anh Trung mua về qua một người bạn, nhờ nó mà anh có được cơ ngơi như hiện tại.

CR7 có những đặc điểm hiếm mà nhiều người nuôi chó cái muốn đưa đến phối giống
M10 và những tấm huy chương trong nhiều cuộc thi chó cảnh đẹp
M10 trong một cuộc thi chó cảnh đẹp ở bên Nga

M10 được mua từ Nga, khi về đến Việt Nam tính cả thuế, phí vận chuyển chú chó này có giá 300 triệu đồng. M10 đắt đỏ như vậy vì nó được giải nhất trong một cuộc thi mẫu chó Bull Pháp đẹp tại Nga.

“Chúng cho ra những lứa con đẹp, khỏe mạnh. Nhờ đó, người nuôi có thể kiếm tiền từ bán con giống. CR7 và M10 đã nổi tiếng khắp ngoài Bắc”, anh Trung nói.

Nhờ danh tiếng của CR7 và M10, anh Trung có rất nhiều khách hàng thân thiết, là chủ doanh nghiệp lớn. Có ông chủ sẵn sàng đặt cọc vài trăm triệu đồng, khi nào con giống đủ điều kiện xuất chuồng là họ được ưu tiên lấy trước. Tuy nhiên, để đạt được những yêu cầu chọn lọc như vậy, có khách hàng sẵn sàng đợi đến 1 năm.

“Có một chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải lần đầu đến mua một con giá 35 triệu đồng, khi nuôi ưng quá, anh ấy lại đặt tiếp 3 con nữa. Khách yêu cầu chó phải thật đẹp, dù đợi lâu cũng được và đặt cọc trước 200 triệu đồng”, anh Trung kể.

Hai con Bull Pháp con màu bò sữa được anh Trung chăm sóc rất kỹ lưỡng

Chia sẻ về kỹ thuật nuôi, anh Trung cho biết, chăm sóc giống chó này không khó. Chúng không kén ăn như một số loại chó cảnh khác. Bull Pháp có thể ăn bất kỳ thức ăn gì như các giống chó thông thường.

Để có thể có những con Bull Pháp con đẹp, chất lượng thì con bố mẹ luôn phải có thể trạng tốt nhất, vì thế anh mất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm ra những loại thức ăn có đủ chất dinh dưỡng.

Nói đến xu hướng nuôi Bull Pháp, anh Trung phân tích, giống chó này có kích thước trung bình, khối lượng con bố chỉ nặng 13kg, con mẹ nặng tối đa 10kg. Với đặc tính khỏe mạnh, hiền lành, thông minh, hóm hỉnh, sống tình cảm với con người, Bull Pháp rất phù hợp với những người trẻ, gia đình có điều kiện kinh tế tốt, đặc biệt yêu thích thú cưng.

Ngọc Cương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nuôi chó Bull Pháp, thanh niên 9x Hà Nội sở hữu gia tài tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO