Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần

29/10/2023 22:02

Chiều 29/10, triều cường đạt đỉnh khiến nhiều tuyến đường tại TPHCM ngập nặng, người dân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và di chuyển.

Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần - 1

"Đây là tuyến đường thường xuyên ngập do triều cường đã nhiều năm. Nếu không nâng nền bê tông cao thế này, thì trong nhà với ngoài đường nước tràn không còn góc nào", hộ dân trong hẻm đường Phú Thuận (quận 7) nói.

Theo cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh theo kỳ triều cường rằm tháng 9 Âm lịch và ở mức cao.

Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần - 2

Gia đình ông T.P.H. (56 tuổi) phải dùng máy bơm để đưa nước ra ngoài. Ông H. chia sẻ: ''Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh vấn đề này với chính quyền nhưng chỉ được đưa ra giải pháp, bất lực cũng chẳng làm được gì''.

Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần - 3

Anh Thắng, chủ quán cơm chay trên đường Phú Thuận chia sẻ: ''Có lúc nửa đêm đang ngủ không kịp chuẩn bị, nước tràn vào bị chập ổ điện, may mắn không có xảy ra hậu quả nghiêm trọng nhưng rất nguy hiểm''.

Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần - 4

Anh Nguyễn Văn Tới, chủ cửa hàng điện lạnh trên đường này nói: ''Nhà thì toàn đồ điện mà nước ngập như này thì cực kì nguy hiểm, lắm lúc đang làm mà phải tắt hết toàn bộ hệ thống điện để đợi nước rút. Mấy lần trước tôi bị hỏng hết bộ phận của tủ lạnh trong cửa hàng, chán lắm''.

Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần - 5

Nước dâng kéo theo rác trôi tràn lan ngoài đường, người dân phải buộc dây vào thùng rác để tránh việc trôi rác đi.

Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần - 6

Đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) cũng trong tình trạng ngập và ùn tắc kéo dài. Người dân di chuyển gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong giờ tan tầm.

Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần - 7

Trước đó, khoảng 16h, mực nước Kênh Tẻ dâng cao khiến đường Trần Xuân Soạn (quận 7) ngập tràn bờ. Người tham gia giao thông rơi vào trạng thái vừa đi vừa dò dẫm, vì không còn ranh giới giữa vỉa hè và mặt đường.

Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần - 8

''Mỗi lần triều cường là phải đi thay nhớt, xe hư tùm lum tùm la. Mỗi năm nước dâng lên cao hơn. Đi ra đi vào khó khăn, xe chết máy. Nhiều nhà nước ngập phải lấy máy bơm nước ra ngoài. Nửa đêm đang ngủ nước lên đang ngủ cũng phải dậy tát nước'', anh Trần Toàn (32 tuổi, ngụ quận 7) than vãn.  

Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần - 9

Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ dự báo, trong những ngày tới, mực nước tại hầu hết các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh. Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 29-31/10 (tức 15-17/9 Âm lịch), ở mức trên báo động III 0,07-0,12m. Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4-6h và 17-19h.

Đây là kỳ triều cường cao trong năm cần đề phòng ngập lụt những vùng trũng thấp và ven sông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nước tràn khắp ngõ hẻm TPHCM do đỉnh triều cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO