Nước Pháp năm 2022: Thời khắc mới, hy vọng mới

Minh Vương| 01/01/2022 14:03

Người Pháp dè dặt trước làn sóng dịch Covid-19 mới, song cũng hồi hộp chờ đón nhiều sự kiện quan trọng với đất nước trong năm mới 2022 này.

(01.01) Khung cảnh náo nhiệt tại Đại lộ Champs-Élysées của Pháp trước thềm năm mới 2022. (Nguồn: Reuters)
Khung cảnh tại Đại lộ Champs-Élysées của Pháp trước thềm năm mới 2022. (Nguồn: Reuters)

Không sôi động náo nhiệt như đêm Giao thừa năm 2019, nhưng cũng chẳng lạnh lẽo u buồn như 2020, Giao thừa năm nay được người Pháp đón nhận một cách dè dặt và một chút hồi hộp. Dè dặt vì phải thận trọng với làn sóng dịch thứ năm, nhưng cũng hồi hộp vì nhiều sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trong năm mới 2022 này.

Trong không khí ấm áp của đêm giao thừa, theo truyền thống, hàng trăm người đã đổ về các quảng trường Champ-de-Mars và Trocadéro từ sớm để chiêm ngưỡng màn ánh sáng xanh kỳ diệu cùng 12 ngôi sao vàng biểu tượng của Liên minh châu Âu (EU) tỏa sáng trên Tháp Eiffel, đánh dấu việc Pháp chính thức trở thành Chủ tịch luân phiên EU sau 13 năm chờ đợi, cũng là lần thứ 13 Paris đảm nhiệm cương vị này từ khi EU ra đời

Hàng nghìn người dân Paris và khách du lịch cùng tập trung đón năm mới trên đại lộ Champs-Élysées, con đường đẹp nhất Paris, nơi có Khải Hoàn Môn, đã được trang trí bởi lá cờ EU khổng lồ tung bay trong gió đón Năm mới 2022. Đáng tiếc là năm nay, do sự lây lan của biến thể Omicron, kế hoạch bắn pháo hoa cũng như buổi hòa nhạc cùng lễ hội ánh sáng truyền thống luôn được tổ chức ở nơi này đã phải hủy vào tuần cuối.

Để đảm bảo thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và mới được diễn ra suôn sẻ, an ninh ở những khu vực này được thắt chặt, lượng người đến dự cũng bị hạn chế, việc sử dụng chai thủy tinh bị cấm từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng.

Trong thông điệp đêm giao thừa, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng kêu gọi người dân phát huy tinh thần đoàn kết và trách nhiệm để đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng, chống lại dịch bệnh, phục hồi kinh tế và đưa nước Pháp lên một tầm cao mới.

Tổng thống cũng nhấn mạnh những sự kiện quan trọng của nước Pháp trong nửa đầu năm 2022, đó là đảm nhiệm chức chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu, cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 4 tới và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp vào cuối năm.

Năm mới, thời cơ mới, trọng trách mới! Người Pháp, cũng như mọi người trên thế giới, đều mong nước Pháp nói riêng và thế giới nói chung sẽ vượt qua khủng hoảng do dịch bệnh, phục hồi kinh tế và mau chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường, an yên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nước Pháp năm 2022: Thời khắc mới, hy vọng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO