Nước Anh có gì thay đổi sau khi Vua Charles III lên ngôi?

07/05/2023 11:25

Những thay đổi đáng chú ý đã diễn ra sau khi Vua Charles III lên ngôi. Lời quốc ca, hình ảnh trên tiền xu, tem của nước Anh là một trong số đó.

Ảnh: Sky News

Quốc ca

Lời của quốc ca Anh đã đổi từ "Chúa cứu rỗi Nữ hoàng" sang "Chúa cứu rỗi Đức Vua". Các đại từ trong lời bài quốc ca dùng để tôn vinh Nữ hoàng Elizabeth II được chuyển thành Nhà vua. Gần 8 tháng sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, các đội thể thao đã bắt đầu quen với sự thay đổi này.

Đồng xu và tem

Tại Anh, mọi tờ tiền và đồng xu đều có ảnh gương mặt của Nữ hoàng Elizabeh. Tuy nhiên, sau khi Nữ hoàng băng hà, các đồng xu và tờ tiền sẽ sử dụng ảnh của Vua Charles.

Hiện, hình ảnh của Vua Charles đã được hiển thị trên các đồng 50 xu mới được đúc. Theo Ngân hàng Anh, đồng xu có in chân dung của Vua Charles đã được lưu hành từ tháng 12/2022 nhưng tới giữa năm 2024 các tờ tiền mới có in ảnh ông mới được đưa ra.

Tuy nhiên, kể từ khi chế độ quân chủ ở Anh được khôi phục sau nền cộng hòa 10 năm của Oliver Cromwell vào năm 1660, việc thay đổi hướng nhìn của các vị vua trên đồng bảng Anh đã trở thành truyền thống.

Như vậy, nếu Nữ hoàng Elizabeth II quay mặt sang phải trên các tiền xu và tiền giấy như hiện tại thì hình Vua Charles III trên tiền mới sẽ quay sang bên trái. Các đồng xu và tờ tiền in chân dung cố Nữ hoàng Elizabeth vẫn đang được lưu hành nhưng sẽ dần được thay thế theo thời gian.

Các con tem bưu chính cũng được cập nhật ảnh chân dung của Vua Charles.

Những thay đổi pháp lý

Các luật sư cấp cao hiện được gọi là Cố vấn của Nhà vua thay vì Cố vấn của Nữ hoàng.

Huy hiệu hoàng gia

Huy hiệu của Nữ hoàng xuất hiện trên nhiều bộ đồng phục ở Vương quốc Anh, gồm cả trên đồng phục của cảnh sát và quân đội. Theo thời gian, những đồng phục này sẽ được cập nhật huy hiệu mới của Vua Charles.

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nước Anh có gì thay đổi sau khi Vua Charles III lên ngôi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO