Nung nấu ý định tự tạo hệ thống phòng không, Ukraine nói không cần hệ thống của Mỹ

Việt Hà| 07/09/2021 10:28

Ngày 6/9, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, Kiev đang phát triển hệ thống phòng không của riêng mình và đàm phán với các nước khác để có được công nghệ.

Nung nấu ý định tự tạo hệ thống phòng không, Ukraine: Chúng ta không cần hệ thống của Mỹ. (Nguồn: Newswep)
Ngoại trưởng Ukraine Kuleba cho rằng, công nghệ tạo ra hệ thống phòng không không nhất thiết phải là của Mỹ. (Nguồn: Newswep)

Phát biểu trên kênh ICTV, Ngoại trưởng Kuleba nói: “Chúng ta không cần một hệ thống phòng không của Mỹ. Chúng ta cần một hệ thống phòng không của Ukraine".

Người đứng đầu ngành ngoại giao Ukraine cho hay, công nghệ tạo ra hệ thống này không nhất thiết phải là của Mỹ, "có các nước khác cũng sở hữu công nghệ đó. Chúng tôi đang đàm phán để có được công nghệ này”.

Trước đó, Phó Thủ tướng Ukraine Oleksiy Reznikov đã đề xuất triển khai các khí tài phòng không của Mỹ trên lãnh thổ Ukraine. Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổng thống Ukraine Serhiy Nikiforov cho rằng, tuyên bố này chỉ nên được coi là một phương án giả định.

Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có chuyến công du Mỹ và gặp gỡ người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden.

Trong cuộc gặp, Tổng thống Biden đã cam kết ủng hộ việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và cung cấp gói hỗ trợ an ninh mới trị giá 60 triệu USD, bao gồm các tên lửa chống tăng vác vai Javelin và nhiều hệ thống phòng thủ sát thương lẫn không sát thương để củng cố quốc phòng.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh, Ukraine cần hiện đại hóa lĩnh vực quốc phòng và cải cách hệ thống pháp quyền phù hợp với các tiêu chuẩn thành viên của NATO.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nung nấu ý định tự tạo hệ thống phòng không, Ukraine nói không cần hệ thống của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO