Nửa năm mới lên thăm con gái, vừa mở cửa thấy cảnh tượng trong nhà mà tôi run bắn

20/03/2024 08:49

Đi đường tôi cứ hình dung được mẹ lên thăm bất ngờ như vậy, con sẽ vui ôm chầm lấy cho mà xem, nào ngờ sự thật lại quá trớ trêu.

Tôi chỉ sinh được 3 cô con gái. Các con đều đã lấy chồng và sống xa nhà. Con gái lớn của tôi ở trong Nam, con gái thứ 2 lấy chồng xa cả mấy trăm cây số rất ít khi về. Chỉ có vợ chồng con gái út là thuê trọ ở thành phố đi làm, do cách nhà chỉ hơn trăm cây số nên khoảng 1-2 tháng các con lại về chơi. Vì thế, vợ chồng tôi gần gũi với con gái út nhất.

Vì các con đang phấn đấu mua nhà nên suốt từ sau cưới đến nay 2 con kế hoạch. Thấm thoắt gần 3 năm mà chưa thấy con gái út ỏ ê chuyện sinh con nên mỗi lần về quê chúng tôi thúc giục rất nhiều. Bị bố mẹ giục, con rể tôi nhăn mặt:

“Mấy năm nay làm ăn khó khăn quá bố mẹ ạ. Dù tụi con cố gắng cày cuốc có chút tiền để ra mà cũng chỉ mong đủ ăn là vui rồi. Mong muốn có ngôi nhà nhỏ ở thành phố mà nghe chừng oải quá ạ”.

Là bố mẹ, chúng tôi chỉ biết động viên các con cố gắng dần dần. Chỉ cần vợ chồng đồng lòng mọi khó khăn sẽ vượt qua được hết.

Đến giữa năm trước các con bảo thả để có bầu. Sau 3-4 tháng thả cũng thấy hớn hở thông báo có tin vui khiến cả nhà mừng lắm. Nhưng tin vui chưa kéo dài được bao lâu thì con gái lại khóc nức nở báo có nguy cơ bị sảy nên phải nằm im dưỡng thai. Thế nên Tết vừa rồi 2 con không dám về quê, cứ ở nhà trọ.

Nửa năm mới lên thăm con gái, vừa mở cửa thấy cảnh tượng trong nhà mà tôi run bắn-1

Thương con gái, tôi chuẩn bị rất nhiều thực phẩm ngày Tết để chuyển xe ra đó cho con. Tôi cũng định ra với con nhưng con cứ gạt đi bảo tự chăm sóc được bản thân. Hơn nữa còn có con rể bên cạnh.

Khi Tết vừa qua thì con báo bị sảy, không giữ lại được. Xót con, tôi nhắc phải chịu khó kiêng khem, ăn uống bồi bổ để mau hồi phục sức khỏe.

Suốt từ Tết đến nay, qua thi thoảng gọi điện con gái con rể bảo vẫn khỏe nhưng không về quê vì công việc bận rộn. Ở quê cũng nhiều việc nên tôi bị cuốn đi và nghĩ yên tâm về các con.

Hôm trước tôi chợt nhẩm tính đã 5-6 tháng rồi con gái út chưa về nhà. Thấy gà trong nhà đợt này đẻ nhiều, tôi mang 50 trứng và ít thịt gia cầm lên thành phố thăm con cho bất ngờ. Vì đi xe khách, từ bến vào tôi thuê xe ôm đến thẳng phòng trọ của con.

Đang định gọi cửa thì thấy cửa phòng trọ vẫn mở nên tôi đi vào nhà. Vừa mở cửa phòng trọ, tôi đã thấy con gái nằm bất động trên giường có máu mà run bắn người. Đến lay dậy thì con bất ngờ nhìn thấy mẹ nhưng cũng la lớn khi thấy bản thân đang nằm trên ga giường đầy máu đỏ.

Thì ra con đã có bầu lại và cũng có nguy cơ sảy thai tự nhiên nên 2 tháng nay phải nằm im bất động trên giường giữ thai. Hôm nay đang nằm ngủ thì con lại bị chảy máu nặng và nguy cơ sảy thai tự nhiên mà không biết.

Tôi đã ngay lập tức đưa con gái vào viện khám. May mắn vì nhập viện đúng thời điểm nên em bé trong bụng vẫn giữ được nhưng bác sĩ nói cần phải nghỉ ngơi và cẩn trọng dưỡng thai rất nhiều.

Mấy hôm nay tôi đang ở lại để chăm sóc con gái mà lo lắng cho cháu lắm. Tôi chỉ sợ con lại có dấu hiệu sảy thai tự nhiên lần nữa thì không biết phải đối mặt ra sao đây? Tôi phải giục con làm gì bây giờ?

Cần làm gì khi có dấu hiệu bị sảy thai tự nhiên?

Nếu chẳng may gặp phải các dấu hiệu của sảy thai tự nhiên, mẹ bầu cần đến ngay bệnh viện càng sớm càng tốt. Bác sĩ Sản khoa sẽ tiến hành thăm khám và làm các kiểm tra cần thiết để có kết luận chính xác.

Nếu chỉ là dấu hiệu dọa sảy thai, chị em không nên quá lo lắng, thay vào đó cần:

- Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, tránh căng thẳng, stress quá mức.

- Có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, tránh những kích thích.

- Không quan hệ tình dục trong thời gian này.

- Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi thông qua chế độ ăn hàng ngày. Chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn bổ sung các loại vitamin tổng hợp vào thời điểm và liều lượng phù hợp.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nửa năm mới lên thăm con gái, vừa mở cửa thấy cảnh tượng trong nhà mà tôi run bắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO