Nửa đêm vẫn thấy bố mẹ chồng ngồi đếm tiền để "cứu" con gái con rể

08/01/2024 15:24

Nhìn 2 người mà tôi thương, đêm hôm rồi 2 ông bà vẫn lục tung tài sản của mình để tìm cách giúp con cái.

Gia đình chồng tôi rất thương yêu nhau. Bố mẹ thì hiền, con cái hiếu thảo, anh em quý nhau, thế nên về làm dâu trong nhà này, tôi cũng vỡ ra nhiều điều và bao dung yêu thương mọi người trong nhà mình hơn. Tôi thường nhìn cách mẹ chồng chăm sóc bố chồng để học theo.

Chồng tôi rất thương 2 cô em gái. Anh là con trai trưởng, kinh tế sự nghiệp vợ con đều đã ổn định rồi. Nhưng 2 em gái thì còn khó khăn. Em gái lớn đã đi lấy chồng nhưng nhà chồng nghèo, chồng lại thất nghiệp 2 năm nay, thỉnh thoảng em rể vẫn làm thuê cái này cái nọ song thu nhập không ổn định. Còn em gái út đã ra trường đi làm, công việc bấp bênh, năm ngoái nhảy việc 3 nơi vì chỗ nào em cũng bảo bất ổn. Nơi thì trả lương thấp hơn quá nhiều so với công sức bỏ ra, nơi thì môi trường làm việc thiếu lành mạnh, đấu đá nhau đến mức ảnh hưởng cả công việc chung... Thế nên đến giờ em ấy vẫn chưa tìm được chính thức chỗ nào để gắn bó lâu dài.

Tôi biết cứ lần nào em gái lớn về chơi, chồng đều cho em tiền. Nhiều ít gì cũng vài triệu. Tôi biết song không nói gì vì có lần chồng đã bảo thẳng: "Em ấy khó khăn, còn phải nuôi 2 con, là anh chị mà không giúp được em mình thì không xứng với 3 chữ anh trai ruột. Nay cả nhà ăn đĩa tôm đĩa thịt thì hãy nghĩ em mình có khi đang ăn rau luộc chấm mắm".

Hay cô út, năm vài lần chồng tôi lại cho em tiền mua váy áo giày dép mới những dịp như sinh nhật, 8/3, Tết thiếu nhi, Tết Dương lịch. Tết Nguyên Đán thì anh lì xì cho cũng phải 5 triệu. Nói vậy để biết chồng tôi rất thương 2 em và cũng rất hào phóng.

Nửa đêm vẫn thấy bố mẹ chồng ngồi đếm tiền để cứu con gái con rể-1

Đêm hôm rồi 2 ông bà vẫn lục tung tài sản của mình để tìm cách giúp con gái. (Ảnh minh họa)

Sáng hôm qua, tôi nghe tin em rể vay tiền để ăn tiêu và chơi bời gì đó trên mạng, giờ người ta tới đòi nợ mới trật ra. Số tiền là 140 triệu trong khi em gái lớn giờ không có nổi 1 đồng trong tay. Việc này khiến cả gia đình tôi đều buồn. Bố mẹ chồng thở dài cả ngày.

Tối qua, chồng bàn với tôi sẽ rút tiền tiết kiệm cho em gái lớn trả nợ thay chồng. Trả nợ xong cho tròn tình nghĩa rồi ly hôn. Em rể không giúp được gì cho vợ con mà chỉ làm khổ họ nên cứ cố sống chung cũng không thể lâu dài. Anh sẽ đón 3 mẹ con em về đây ở 1 thời gian, ổn định rồi thì cho ra thuê phòng trọ ở riêng.

Đây là anh đang cứu em gái mình, tôi nào dám can ngăn, chỉ biết gật đầu đồng ý. Tôi sang phòng bố mẹ chồng, định nói với họ dự định của vợ chồng tôi thì nghe tiếng ông bà đang nói chuyện với nhau. Tiếng mẹ chồng nhỏ nhẹ: "Ông tìm dưới cái túi vải của tôi xem có phải còn tiền không, đợt trước tôi bán rau tích cóp trong đó. Ở đây có 16 triệu rồi. Gom bao giờ mới đủ 140 triệu đây".

Bố chồng vừa lục tìm trong tủ vừa nói vọng ra: "Bà đừng có hỏi thằng cả, vợ chồng nó giúp nhiều rồi. Để tôi mang cái nhẫn vàng hồi xưa nó mua cho tôi đi bán, cũng phải được hơn chục triệu, rồi cả đôi hoa tai và cái vòng tay của bà nữa".

Lúc sau ông rút ra được cái túi vải, đưa cho bà đếm tiền. Nhìn 2 người mà tôi thương, đêm hôm rồi 2 ông bà vẫn lục tung tài sản của mình để tìm cách giúp con gái, đủ thấy tình thương của cha mẹ như trời biển. Tôi tin chắc rằng nếu mình và nhà ngoại có vấn đề gì, bố mẹ chồng và chồng tôi cũng sẽ đưa tay giúp đỡ hết sức có thể.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nửa đêm vẫn thấy bố mẹ chồng ngồi đếm tiền để "cứu" con gái con rể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO