Nửa đêm nghe tiếng răng rắc rồi nhà trôi tuột xuống sông

Bảo Kỳ| 08/05/2023 16:45

Vụ sạt lở xảy ra lúc 2h sáng ngày 8/5 làm 10 căn nhà bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Trưa 8/5, tin từ UBND huyện Phong Điền, Cần Thơ cho biết, địa bàn huyện vừa xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm 10 căn nhà bị sạt lở, trôi xuống sông, ước tính thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Nửa đêm nghe tiếng răng rắc rồi nhà trôi tuột xuống sông - 1

Hiện trường 10 căn nhà bị sạt lở bên bờ sông thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

Ông Huỳnh Tài Lợi ngụ ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Khánh cho biết, khoảng 2h sáng cùng ngày, ông nghe tiếng răng rắc phát ra từ phía sau nhà, mọi người trong nhà chạy ra xem thì phần phía sau nhà bị nứt và trôi tuột xuống sông. Ít phút sau các căn nhà cạnh bên cũng rơi vào tình trạng tương tự.

"Sạt lở xảy ra bất ngờ, chúng tôi chỉ biết gom những đồ dùng cần thiết rồi chạy đi. Hiện nhà không còn, tôi và gia đình đang ở tạm tại những địa điểm chính quyền địa phương sắp xếp", ông Lợi buồn rầu nói.

Khảo sát tại hiện trường, phần tường của 10 căn nhà còn rất nhiều vết nứt toác, một số chỗ nứt sát với đường tỉnh 923 có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Nửa đêm nghe tiếng răng rắc rồi nhà trôi tuột xuống sông - 2

Một phần căn nhà ông Lợi bị cuốn trôi xuống sông.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 2h15. Nhận được thông tin, chính quyền đã đưa lực lượng công an và quân sự đến để kịp thời thực hiện các công tác cứu hộ và sơ tán người đến nơi an toàn.

Tổ công tác nhanh chóng hỗ trợ di dời tài sản, đồ đạc và tháo dỡ nhà cửa để hạn chế thiệt hại cho người dân. Đảm bảo an toàn và tránh các nguy cơ khác, huyện đã phân công lực lượng công an, quân sự và bộ phận điện lực đến tháo dỡ dây điện.

"Trước tình hình sạt lở nghiêm trọng, huyện đặt vấn đề an toàn tính mạng của người dân lên hàng đầu. Các biện pháp khắc phục đang được ưu tiên thực hiện là hỗ trợ người dân di dời đến nơi ở tạm thời để đảm bảo an toàn. Sau đó, sẽ triển khai thực hiện các chính sách có liên quan để ổn định cuộc sống cho người dân.

Hiện dự án bờ kè đang được triển khai thực hiện và huyện sẽ hỗ trợ cho đơn vị đầu tư để thực hiện công tác di dời các hộ dân đến nơi ở mới an toàn", ông Nghĩa thông tin.

Nửa đêm nghe tiếng răng rắc rồi nhà trôi tuột xuống sông - 3

Người dân di dời đồ đạc còn sót lại đến khu vực an toàn.

Lãnh đạo huyện Phong Điền cho hay, đến thời điểm này ngành chức năng thống kê thiệt hại về tài sản khoảng hơn 10 tỷ đồng. Sạt lở xảy ra trong đêm nhưng may mắn không gây thiệt hại về người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nửa đêm nghe tiếng răng rắc rồi nhà trôi tuột xuống sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO