Nữ tiến sĩ gốc Việt giảng dạy xuất sắc tại đại học Australia

Anh Vũ (T/H)| 01/02/2023 07:08

Chị Ngô Tuyết Mai hiện là người châu Á duy nhất đang dạy sư phạm tiếng Anh ở Đại học Flinders, bang Nam Australia vừa giành giải giảng dạy xuất sắc năm 2022 của đại học này.

Giáo viên gốc Việt giành giải giảng dạy xuất sắc tại Australia
TS Ngô Tuyết Mai cùng con trai, ảnh chụp tại Úc năm 2018. (Ảnh: NVCC).

Chị Ngô Tuyết Mai hiện là giảng viên duy nhất của trường Đại học Flinders, bang Nam Australia được nhận được danh hiệu giá này. Đó là giải thưởng ghi nhận những đổi mới về phương pháp dạy học kết hợp (hybrid) trực tiếp và trực tuyến. Giải thưởng có tính cạnh tranh, hồ sơ của mỗi ứng viên được đề cử gồm kết quả giảng dạy, đánh giá của người học và đồng nghiệp, thư nhận xét của trưởng khoa và giám sát viên phụ trách giảng viên đó.

Trên website, Đại học Flinders đánh giá phương pháp sư phạm cá nhân hóa của tiến sĩ Mai kích thích sự tương tác và phản xạ của từng sinh viên, truyền cảm hứng và tác động đến họ để đạt được thành công trong học tập và việc làm. Giáo sư Kris Natalier, trưởng khoa Nhân văn, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội - nơi chị Mai giảng dạy, đánh giá nữ giảng viên người Việt là một trong những nhà giáo tiêu biểu của trường. "Tiến sĩ Mai liên tục nhận được phản hồi xuất sắc từ sinh viên. Họ ghi nhận cách tiếp cận sáng tạo của cô ấy với nội dung giảng dạy", vị trưởng khoa cho biết.

Chị Mai cho biết giải thưởng rất có ý nghĩa với chị sau 6 năm làm việc tại đây. Đó là sự công nhận giá trị, nỗ lực và niềm đam mê của chị với việc giảng dạy tiếng Anh và ngôn ngữ học ứng dụng. Giải thưởng cũng cho chị niềm tin vào con đường đang theo đuổi, mang lại nhiều năng lượng, động lực và cảm hứng. Năm ngoái, chị đã được trao giải thưởng giảng dạy xuất sắc của khoa Nhân văn, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội.

Chị Mai đã chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy qua nhiều hội thảo hay các cuộc trò chuyện trực tuyến. Chị xem đây cũng là cơ hội phát triển bản thân và chuyên môn. "Tôi cho đi nhưng cũng nhận lại nhiều tình cảm yêu mến của hàng nghìn giáo viên người Việt trong và ngoài nước", chị Mai cho biết.

Sắp tới, chị sẽ có hai tháng trau dồi chuyên môn sư phạm và năng lực nghiên cứu tại Đại học Oxford, Anh, sau khi giành một học bổng của ngôi trường danh tiếng này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ tiến sĩ gốc Việt giảng dạy xuất sắc tại đại học Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO