Nữ sinh mồ côi rưng rưng ước có bố mẹ ở bên trong kỳ thi quan trọng cả đời

Nguyễn Vy và Huyên Nguyễn| 27/06/2023 21:00

Mẹ mất năm Gia Hân 4 tuổi, bố cũng qua đời không lâu sau đó. Cô nữ sinh côi cút từ nhỏ không khỏi chạnh lòng nhìn bạn bè được bố mẹ đưa đến trường thi tốt nghiệp THPT.

Nhớ bố mẹ trong kỳ thi quan trọng cả đời

Bùi Nguyễn Gia Hân ngụ tại quận 4, TPHCM, là học sinh trường THPT TenLơ Man. Cô gái nhỏ vốn quen với cuộc sống sinh hoạt tự lập từ nhỏ.

Sống cùng với bác đến lớn, Hân vẫn cảm thấy may mắn vì được người thân trong gia đình yêu thương nhưng trong ngày bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, kỳ thi quan trọng nhất đời, Hân thầm ước "có bố mẹ ở đây cùng em".

Nữ sinh mồ côi rưng rưng ước có bố mẹ ở bên trong kỳ thi quan trọng cả đời - 1

Gia Hân hồi hộp, nhớ về bố mẹ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 (Ảnh: Nguyễn Vy).

"Bố mẹ mất đã lâu, em lớn lên nhờ tình thương của bác, chị và những người thân trong gia đình. May mắn bù lại đó khiến em thấy được an ủi nhiều", Hân nói.

Ngày làm thủ tục, Hân tự đến điểm thi một mình. Nữ sinh bộc bạch, trong 2 ngày thi chính, em sẽ được chị đưa đi để tinh thần được thoải mái, tự tin hơn. Đứng trò chuyện cùng bạn bè, không thấy bị lạc lõng nhưng em cũng chạnh lòng nhớ bố mẹ.

Nhìn các bạn ra về cùng bố mẹ, Hân thú thật không tránh được cảm giác tủi thân đôi chút. Nữ sinh ước có bố mẹ ở đây cùng mình, trong kỳ thi quan trọng trong đời, để em có cơ hội được san sẻ lo lắng, đón niềm vui hay nỗi buồn thất bại. Hân mong có thể ôm chầm lấy bố mẹ nếu không hoàn thành tốt bài thi.

Nữ sinh mồ côi rưng rưng ước có bố mẹ ở bên trong kỳ thi quan trọng cả đời - 2

Không có bố mẹ bên cạnh, đôi lúc Hân chạnh lòng nhưng lấy đó làm động lực cố gắng (Ảnh: Nguyễn Vy).

"Nếu nói không tủi thân thì chắc là nói dối. Nhưng bố mẹ mất đã lâu nên em cũng quen rồi. Em được những người thân khác trong gia đình yêu thương, nên tự thấy bản thân vẫn còn may mắn lắm", Hân bộc bạch.

Nữ sinh chia sẻ, trong thâm tâm em luôn nghĩ bố mẹ lúc nào cũng dõi theo. Trước khi đến làm thủ tục, Hân đã thắp nhang khấn bố mẹ.

"Em nói với bố mẹ phù hộ cho em làm bài tốt để đạt kết quả như mong đợi. Em sẽ cố gắng hết sức mình để không phụ lòng bác và những người thân trong gia đình đã chăm sóc, yêu thương em bao năm qua", nữ sinh trải lòng.

Gặp tai nạn trước kỳ thi

Tại điểm thi trường THPT TenLơ Man (quận 1, TPHCM), nhiều thí sinh tỏ ra hồi hộp, cảm xúc lẫn lộn. Dù 14h mới bắt đầu vào phòng thi để nghe phổ biến quy chế, các thí sinh đều đã có mặt sớm, trước 1 giờ đồng hồ để tránh cập rập.

Trước kỳ thi, em Nguyễn Thúy Vy (học sinh trường THCS & THPT Đăng Khoa) không may bị gãy chân vì ngã xe máy lúc trời mưa. Phải chống nạng đến điểm thi, Vy phải mẹ và bạn dìu lên phòng thi. Trong lúc di chuyển lên bậc thang, cô gái nhăn mặt vì đau.

Nữ sinh mồ côi rưng rưng ước có bố mẹ ở bên trong kỳ thi quan trọng cả đời - 3

Thúy Vy đau đớn bước lên những bậc thang để vào phòng thi (Ảnh: Nguyễn Vy).

"Lúc bị ngã em không nghĩ mình gãy chân. Lúc biết rồi em lo lắm, sợ sẽ không thi được. Bạn bè và cô phải hỗ trợ, gửi bài cho học", Vy nói.

Vì phòng thi ở tầng 2, Vy phải chống nạng leo thang lên chứ không thể dùng xe lăn. Vy cho hay, bản thân có chút lo lắng với môn ngữ văn, môn toán nhưng nhìn chung vẫn giữ được sự tự tin trước khi bước vào ngày thi chính.

Tại điểm thi Trường THCS Tân Túc (huyện Bình Chánh, TPHCM), Nguyễn Quách Phú Tài (học sinh lớp 12 Trường THPT Tân Túc) dự thi theo một cách đặc biệt.

Tài bị gãy cả hai tay trong một vụ va chạm giao thông. Đến nay, dù đã được xuất viện nhưng tay em vẫn chưa lành, không thể viết bài được. Tài chia sẻ, thời điểm xảy ra sự việc, em rất hoang mang, lo lắng vì chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ thi.

Nữ sinh mồ côi rưng rưng ước có bố mẹ ở bên trong kỳ thi quan trọng cả đời - 4

Thí sinh đặc biệt, gãy cả hai tay sẽ được giám thị viết bài giúp trong kỳ thi.

Theo em, tốt nghiệp THPT là cánh cửa mà em cần phải bước qua để có thể vào được trường đại học mình mong muốn. Do đó, khi gặp tai nạn bất ngờ, Tài rất lo sợ bỏ lỡ một năm đèn sách.

Vì không thuộc diện miễn thi tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT, càng gần ngày thi Tài càng lo lắng. Được sự động viên của thầy cô, gia đình và bạn bè, Tài đã nỗ lực để ổn định tinh thần, củng cố kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi.

"Em được biết sẽ có giám thị hỗ trợ viết bài thi giúp để không phải bỏ lỡ kỳ thi nên rất mừng. Em hy vọng sẽ làm tốt bài thi tốt nghiệp để sử dụng kết quả xét tuyển đại học", Tài nói.

Được biết, Tài đã xét tuyển học bạ và trúng tuyển sớm vào ĐH Giao thông Vận tải TPHCM. Tuy nhiên, bản thân em vẫn muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn, ngành Sư phạm Toán.

"Em rất thích trở thành giáo viên, bởi những năm tháng ngồi học trên giảng đường em cảm nhận được sự tận tụy, cống hiến của thầy cô giáo.

Em cũng muốn đứng trên bục giảng như những người em ngưỡng mộ. Tuy nhiên, với việc làm bài thi tốt nghiệp một cách "không mong muốn" này, không biết kết quả đạt được sẽ như thế nào. Nếu không như ý, chắc em buộc phải bỏ lỡ giấc mơ trở thành thầy giáo...", Tài nói về dự định.

Ông Hoàng Công Phú, Trưởng điểm thi tại Trường THCS Tân Túc cho biết, để hỗ trợ thí sinh, ngành giáo dục đã bố trí giám thị viết dùm bài thi. Theo đó, em sẽ được thi ở phòng riêng biệt, có các thiết bị ghi âm, ghi hình; phòng thi này cũng như những phòng thi thông thường khác, vẫn có giám thị hành lang, giám thị trong phòng như thông thường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh mồ côi rưng rưng ước có bố mẹ ở bên trong kỳ thi quan trọng cả đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO