Nữ sinh lớp 9 ở Nghệ An tự tử: Cuộc nói chuyện cuối cùng của người mẹ và con gái

24/04/2023 16:01
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trước lúc nữ sinh A. có hành vi dại dột, 2 mẹ con đã có cuộc trò chuyện riêng. Người mẹ yêu cầu con gái phải thành thật cho biết nguồn gốc số tiền trong cặp sách của em.

Gia đình nữ sinh H.T.T.A, Trường THCS Nghi Long (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã hoàn tất các thủ tục an táng con gái theo phong tục địa phương vào chiều 23/4.

Trưa 24/4, trong căn nhà nằm sâu ở ngõ xóm 13, xã Nghi Long, nhiều tập thể, cá nhân tiếp tục tới thăm hỏi, động viên gia đình nữ sinh xấu số.

Chị N. - mẹ nữ sinh H.T.T.A, cho biết, A. là con thứ 2 trong gia đình. Kinh tế phụ thuộc vào việc chăn nuôi, làm ruộng.

Bố của A. đi lao động nước ngoài hơn 8 năm nay. Ngay khi nhận được tin dữ, bố em vội tìm chuyến bay gần nhất về quê, dự kiến chiều nay sẽ có mặt tại nhà.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình nữ sinh H.T.T.A xây nhiều năm trước nhưng vì hoàn cảnh khó khăn vẫn chưa thể hoàn thiện. Ảnh: TT

Mẹ nữ sinh cho biết thêm, sáng chủ nhật (23/4) là ngày nghỉ nhưng A. có lịch học thêm. “Để kiếm thêm thu nhập, tôi nhận làm thêm tại ruộng dưa của một người trong làng. Tranh thủ thời tiết mát mẻ, tôi dậy sớm sửa soạn, giặt giũ quần áo cho các con”, chị N. tâm sự.

Theo chị N., trong lúc kiểm tra đồ dùng cá nhân, chị phát hiện số tiền tương đối lớn (hơn 400 nghìn đồng) trong cặp của con gái. Quá bất ngờ, chị phải gọi con gái dậy để hỏi rõ số tiền này.

“A. nhất quyết không chịu nói số tiền đó từ đâu mà có. Vì quá tức giận, tôi có đánh con vài cái. Dạy dỗ con là vậy chứ thương con lắm. Tôi có bảo đứa con lớn làm bữa sáng để A. chuẩn bị đi học.

Mang cảm giác bất an, khi vừa ra đồng làm việc được khoảng 40 phút, tôi về nhà và thấy con gái đang quét dọn ngoài sân, bát đũa cũng đã rửa sạch sẽ. Trước lúc đi, tôi trấn an con mình nếu có tội thì phải nhận”, chị N. kể.

Mẹ nữ sinh chia sẻ với phóng viên trước sự ra đi đột ngột của con gái. Ảnh: QH

Theo vị phụ huynh này, sau khi trao đổi với con gái, chị tiếp tục ra đồng làm việc. Khoảng hơn 1 tiếng sau, người anh lớn phát hiện em gái tự tử tại khu vực bếp của nhà.

Nghe tin, chị N. như sét đánh ngang tai, tay chân run rẩy. Đến nay, người mẹ này vẫn không tin con gái lại đột ngột ra đi như vậy…

Ông Nguyễn Đức Tuấn - Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Long, cho biết đại diện ban giám hiệu, thầy cô cùng các em học sinh vô cùng thương xót trước sự ra đi đột ngột của em H.T.T.A

“A. có học lực trung bình. Gần đây, ở trường, em không có biểu hiện bất thường”, ông Tuấn chia sẻ.

Như đã đưa tin, sáng 24/4, lãnh đạo UBND xã Nghi Long cho biết em H.T.T.A (16 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS Nghi Long) tự tử tại nhà riêng vào sáng 23/4. Theo lãnh đạo xã, cơ quan công an đang xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh lớp 9 ở Nghệ An tự tử: Cuộc nói chuyện cuối cùng của người mẹ và con gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO