Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: Làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan

Thanh Tùng| 01/03/2023 16:47

Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo xác minh, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng.

Ngày 1/3, ông Bùi Quốc Đạt - Phó chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã có chỉ đạo tổ chức xác minh, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc em T.T.Y.N., học sinh lớp 6B, Trường THCS Quảng Đại bị nhóm bạn

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND xã Quảng Đại, UBND xã Quảng Hùng và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: Làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan - 1

Nữ sinh N. bị nhóm bạn đánh hội đồng (Ảnh: Cắt từ clip trên mạng xã hội).

Đồng thời, giao phòng GD&ĐT chủ trì tổ chức làm rõ trách nhiệm, báo cáo kết quả, đề xuất hình thức xử lý các tập thể, cá nhân có liên quan.

Ngoài ra, hiệu trưởng các Trường THCS Quảng Đại, THCS Quảng Hùng báo cáo giải trình, đề xuất hướng xử lý vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phạm Xuân Trưởng - Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Sầm Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, trong ngày 1/3, đơn vị này đã đề nghị các nhà trường có liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các giáo viên, ban giám hiệu nhà trường vì để xảy ra vụ việc.

Đồng thời, nhà trường mời gia đình các em học sinh đến làm việc, cam kết không để tình trạng này tái diễn trong thời gian tới. Theo ông Trưởng, vụ việc đang được cơ quan công an thành phố Sầm Sơn tiếp tục điều tra, xử lý.

Bước đầu, nhóm học sinh tham gia đánh nữ sinh N. gồm: Lê Thị Ngân Q. (lớp 6A), Lê Thị Kim Ng. (lớp 7A), đều học tại Trường THCS Quảng Hùng; Đoàn Thị Trinh Th., (lớp 6) và Nguyễn Thị Vân A. (lớp 8), đều học tại Trường THCS Quảng Hải, thành phố Sầm Sơn; Cao Thị Yến N. (đã bỏ học).

Theo tường trình của các cá nhân liên quan, nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa em T.T.Y.N. và em Lê Thị Kim Ng. (học sinh lớp 6A, Trường THCS Quảng Hùng).

Nhóm học sinh nói trên đã tổ chức đánh nữ sinh N. một số lần tại các địa điểm khác nhau. Trong đó, lần đánh nghiêm trọng nhất xảy ra tại nhà em Cao Thị Yến N.

Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 22/2, nữ sinh T.T.Y.N. đi mua nước uống. Trên đường, nữ sinh này có đi qua nhà Cao Thị Yến N. Đúng lúc này, nhóm học sinh nói trên đã gọi N. vào nhà nói chuyện.

Sau đó, đóng cửa, tổ chức đánh hội đồng em N. trong khoảng thời gian hơn 40 phút. Quá trình đánh, nhiều lần nữ sinh bị ngất thì bị nhóm học sinh chườm đá cho tỉnh rồi đánh tiếp.

Sau khi bị đánh, T.T.Y.N. không đến trường đi học, trên người có nhiều vết sưng, sốt, buồn nôn. Khi bố mẹ hỏi, nữ sinh giấu chuyện bị đánh, đồng thời nói dối đi đá bóng bị ngã. Nữ sinh sau đó được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa thành phố Sầm Sơn điều trị.

Đêm ngày 25/2, gia đình bất ngờ nhận được thông báo từ người thân về các đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh con gái mình bị một nhóm bạn đánh đập.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: Làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO