Nữ sinh lớp 10 tự tử nghi bạo lực học đường: Nhà trường báo cáo gì với Bộ GD&ĐT?

18/04/2023 16:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Chiều 18/4, trường Đại học Vinh (Nghệ An) gửi báo cáo lên Bộ GD&ĐT vụ nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bị bạo lực học đường gây xôn xao dư luận.

Theo báo cáo do bà Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó hiệu trưởng trường Đại học Vinh (Nghệ An) ký, tối 15/4, trường nhận thông tin nữ sinh N.T.Y.N (lớp 10A15, trường THPT chuyên Đại học Vinh) tự tử tại nhà riêng phường Trung Đô, TP Vinh.

Ban giám hiệu khẩn trương làm việc với trường THPT chuyên, trợ lý quản sinh, Đoàn thanh niên trường, giáo viên chủ nhiệm và đại diện học sinh lớp 10A15. Trường đã cử đại diện đến phúng viếng, tiễn đưa em N.T.Y.N về nơi an nghỉ cuối cùng.

"Lãnh đạo trường Đại học Vinh yêu cầu trường THPT chuyên phối hợp với cơ quan chức năng, gia đình để điều tra và làm rõ nguyên nhân sự việc đau buồn này", báo cáo nêu.

Nữ sinh lớp 10 tự tử nghi bạo lực học đường: Nhà trường báo cáo gì với Bộ GD&ĐT? - 1

Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Nhà trường cũng bác bỏ đoạn clip nhóm nữ sinh đánh nhau lan truyền trên mạng được cho là liên quan đến cái chết của nữ sinh. "Nữ sinh xuất hiện trong clip này không phải học sinh N.T.Y.N và không nằm trong khuôn viên trường", theo báo cáo của trường.

Cùng ngày, ông Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cũng thông tin. ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ đã trao đổi với trường THPT chuyên Đại học Vinh (trường Đại học Vinh) và Sở GD&ĐT Nghệ An. Bộ yêu cầu các đơn vị điều tra sớm làm rõ sự việc.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị kịp thời quan tâm, động viên, ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tiêu cực tâm lý các em.

Ngày 16/4, mạng xã hội xôn xao thông tin nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử do bạo lực học đường. Theo nội dung người nhà đăng tải: "Nữ sinh vốn học giỏi nhất nhì lớp, nhưng bất ngờ bỏ học và từng nói với mẹ 'con sợ đi học, con sợ đến trường'. Sau đó, khi mẹ tìm hiểu ra mới biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

Lo lắng, người mẹ đến trường xin cho con chuyển lớp, tìm cô chủ nhiệm để nhờ can thiệp. Nhà trường không đồng ý cho nữ sinh chuyển lớp mà hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Tuy nhiên, không thể chịu nổi áp lực ấy, nữ sinh chọn cách giải quyết tiêu cực là tự tử.

Hà Cường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh lớp 10 tự tử nghi bạo lực học đường: Nhà trường báo cáo gì với Bộ GD&ĐT?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO