Nữ sinh chuyên Amsterdam đầu tiên vào Đảng với mơ ước thành nhà ngoại giao

MINH AN | 13/04/2023 09:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 2 học sinh ưu tú là Nguyễn Mai Trang và Lê Thị Thu Ngân.

Nguyễn Mai Trang hiện là học sinh lớp 12 Hóa 2 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Còn Lê Thị Thu Ngân hiện là học sinh lớp 12 Địa, là Á khoa đầu vào lớp 10 chuyên Địa của trường.

Lê Thị Thu Ngân (Bí thư chi Đoàn 12 Địa) trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam được biết đến là một nữ sinh có nhiều thành tích trong học tập cũng như tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

thu-ngan1.jpeg
Lê Thị Thu Ngân - nữ sinh được biết đến với nhiều thành tích nổi bật

Thu Ngân cho biết, thời gian tới, nữ sinh sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa, nỗ lực hoàn thiện bản thân và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng. “Để làm được điều đó, bản thân em càng phải rèn luyện thêm bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, khả năng độc lập, sáng tạo và nâng cao năng lực cá nhân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó”, Thu Ngân nói.

Ở lớp Thu Ngân được biết đến là học sinh luôn chăm chỉ, ý thức tự giác trong học tập. Khi được hỏi dến bí quyết học tập, Thu Ngân cho biết: “Em tự sắp xếp các môn học hợp lý, đến lớp tập trung lắng nghe, nắm bắt kiến thức giảng dạy của các thầy cô.

Ngoài ra, về nhà ôn tập kỹ lại các kiến thức đã được học. Cùng với đó, em tìm tòi và đọc thêm sách, làm nhiều bài tập để nhớ lâu và tích lũy kiến thức một cách chắc chắn, năm học lớp 12 em đã miệt mài ôn luyện và điều này đã giúp em đạt giải Nhất học sinh giỏi môn Địa lý cấp Thành phố, và là thành viên trong đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia”.

thu-ngan2.jpeg
Ngân hiện là thành viên trong đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia

Vì đặc thù công việc của bố là bác sỹ, mẹ là dược sỹ, bố mẹ luôn bận với công việc nên bản thân nữ sinh này luôn chủ động tự học khi không có bố mẹ ở bên cạnh. Gặp khó khăn trong học tập, Ngân nhờ anh trai hoặc thầy cô hướng dẫn. Ngân cũng cho biết, những thành quả em đạt được trong học tập ngoài chính bản thân em lỗ lực cố gắng và chăm chỉ ra đó còn là sự động viên, khích lệ và đồng hành của bố mẹ và của thầy cô.

Nữ sinh này luôn cảm thấy may mắn khi có bố mẹ và thầy cô luôn tâm lý, chia sẻ và luôn cổ vũ để bản thân cô đạt được những mục tiêu đã đề ra, và đó cũng là món quà vô giá về mặt tinh thần để Ngân gửi tặng đến bố mẹ và thầy cô của mình.

Ngoài học tập, Ngân cũng dành rất nhiều thời gian tham gia hoạt động Đoàn cũng như ngoại khóa, điều này giúp nữ sinh giải tỏa căng thẳng trong việc học với khối lượng kiến thức lớn ở trường.

“Các hoạt động ngoại khóa mang lại nhiều ích lợi về sức khỏe, giúp em năng động hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp em cải thiện tốt chất lượng học tập cũng như các tích cực trong các hoạt động khác, ngoài ra nó còn giúp em khám phá bản thân, phát triển những kĩ năng mới”, Ngân cho hay.

Ngân kể, năm 2021 Việt Nam đăng cai tổ chức Seagame 21, em đăng ký tham gia tình nguyện viên tại các điểm diễn ra các môn thi đấu, qua nhiều vòng phỏng vấn Ngân may mắn được lựa chọn là Đại sứ môi trường của chiến dịch Seagames không rác thải nhựa.

Trong chương trình này giúp Ngân hiểu biết nhiều hơn về văn hóa các nước Asean thông qua hình ảnh các vận động viên thi đấu, cũng như giúp cô rút ra rất nhiều bài học cho bản thân mình.

Với những đóng góp trong chương trình tình nguyện tại Seagame 21, Ngân đã được Thành phố ghi nhận tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP trao tặng, và nhiều bằng khen và giấy chứng nhận khác.

Nói về tương lai, Ngân cho biết, uớc mơ của em sau này là trở thành nhà ngoại giao và trước mắt là thi đỗ vào Học viện Ngoại giao. Chính vì thế, ngoài việc tập trung nghiêm túc cho việc học tập ở trường, cô cũng sẽ trau dồi và rèn luyện bản thân nhiều hơn qua sách báo, qua các phương tiện truyền thông...

Hiện tại, Ngân cũng đã lên kế hoạch để trau dồi kĩ năng cần thiết như kĩ năng nói thuyết phục, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng lắng nghe, kĩ năng tự tin trước đám đông và đặc biệt là vốn ngoại ngữ.

“Em biết là sẽ rất vất vả và khó khăn, nhưng em đã đề ra 1 khẩu hiệu để tự động viên mình “bạn không thể yếu đuối trong quá trình thực hiện ước mơ. Phải dám vượt qua những rào chắn để thực hiện ước mơ của mình””, Ngân chia sẻ.

Những thành tích nổi bật của Lê Thị Thu Ngân:

- Giải Nhất học sinh giỏi môn Địa lý cấp thành phố, thành viên đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

- Á khoa đầu vào lớp chuyên Địa trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

- Tuyên dương tại chương trình “Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long”

- Giải thuyết trình hay nhất do Thành đoàn Hà Nội tổ chức năm 2019

- Phó chủ tịch Hội đồng trẻ em thành phố Hà Nội giai đoạn 2017-2020.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh chuyên Amsterdam đầu tiên vào Đảng với mơ ước thành nhà ngoại giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO