Nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha ruột bằng chất xyanua sắp hầu tòa

08/12/2022 22:18

Theo kế hoạch, ngày mai (9/12) TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa vụ án nữ sinh Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) ra xét xử sơ thẩm, cùng hầu tòa có người bán chất độc cho nữ sinh.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận vào hồi tháng 1 vừa qua, bị can Linh bị VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy tố về các tội: Giết người, Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.

Cùng hầu tòa với bị can Linh là Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, trú Quận 11, TP.HCM) - người bán chất độc xyanua bị truy tố tội Mua bán trái phép chất độc.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi, cùng trú TP Bà Rịa).

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: N.L

Từ khoảng tháng 9/2021, Linh từng giã thuốc ngủ pha vào nước để ông Điệp uống với mục đích giết cha, nhưng bất thành. Sau đó, Linh không từ bỏ ý định, lên mạng tìm hiểu chất độc xyanua để đầu độc.

Ngày 18/1/2022, Linh bắt xe khách lên chợ Kim Biên (Quận 5, TP.HCM) để tìm mua chất độc xyanua, tại đây Linh đến sạp hàng tên “Xuyến” do Trần Thị Ngọc Thư làm chủ để hỏi mua.

Lúc đầu, bà Thư bảo không có bán, nhưng do Linh năn nỉ và nói là sinh viên cần mua về để làm thí nghiệm, nên bà Thư đã gọi điện cho bà L.T.R. (42 tuổi, trú TP.HCM) để hỏi mua lại, bà R. báo giá 220 nghìn đồng/1kg, sau đó bà Thư bán lại cho Linh giá 500 nghìn đồng/1kg.

Sau khi mua được xyanua, Linh bỏ vào túi nilon cho vào balo của mình rồi đón xe về lại TP Bà Rịa.

Bị can Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan công an. Ảnh: CAC

Khoảng 18h cùng ngày, Linh thấy cha đang ngồi nhậu một mình trên võng nên lấy xyanua để dưới chân cầu thang đi tắm rửa, nấu ăn. Đến khoảng 20h, Linh lấy chất xyanua cho vào 3 chai nhựa đựng nước, rồi để lại vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cha uống.

Khoảng 5 phút sau, ông Điệp vào mở tủ lạnh lấy 1 trong 3 chai nước Linh pha lúc nãy để uống, thì thấy có mùi lạ nên nhả nước ra và đi vào phòng vệ sinh chốt cửa và nôn ói. Khi không còn nghe tiếng ông Điệp, Linh nghĩ cha đã chết nên đi ngủ.

Đến khoảng 7h sáng hôm sau (19/1), Linh đi mua máy cưa về phá cửa phòng vệ sinh kéo xác ông Điệp ra ngoài. Sau đó, Linh mua gạch, xi măng để xây chôn xác.

Che dấu hành vi, Linh dùng xăng đốt cháy nhà rồi chạy qua nhà ông nội vờ loan tin có người không rõ lai lịch đột nhập vào đốt, đánh Linh. Quá trình triệu tập điều tra, ban đầu Linh khai báo bất nhất, nhiều nghi vấn nhưng sau đó đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Quá trình đốt nhà, Linh đã gây cháy 2 chiếc xe máy với thiệt hại gần 9 triệu đồng.

Đối với Trần Thị Ngọc Thư, mặc dù biết rõ xyanua là chất độc nhưng khi Linh hỏi mua thì bà Thư vẫn bán nên bị truy tố tội danh trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha ruột bằng chất xyanua sắp hầu tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO