Nữ sinh 17 tuổi đạt IELTS 7.0, trúng tuyển 3 trường đại học 'hot'

24/07/2023 16:24

Tùng Chi xuất sắc giành học bổng từ trường đại học quốc tế và nhận tin trúng tuyển 2 trường đại học công lập khác.

Lương Trần Tùng Chi sinh năm 2005, là cựu học sinh trường chuyên THPT Khoa học Xã hội và Nhân Văn, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Nữ sinh vừa biết điểm thi tốt nghiệp THPT, đặc biệt, em giành 9 điểm môn Văn và cảm thấy khá hài lòng với kết quả đạt được.

Nữ sinh 17 tuổi đạt IELTS 7.0, trúng tuyển 3 trường đại học 'hot' - 1

Lương Trần Tùng Chi là học sinh lớp chuyên Địa lý, khoá đầu tiên của Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn.  (Ảnh: NVCC)

Trước đó, Chi đã chắc suất ở 3 trường đại học. Em trúng tuyển ngành Quản trị Marketing, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam; ngành Luật, trường Đại học Luật Hà Nội và ngành Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao Việt Nam. Chi bước vào phòng thi tốt nghiệp với tâm thế thoải mái, tự tin.

Nữ sinh Hà thành cũng đạt kết quả học tập ấn tượng với điểm tổng kết lớp 12 là 9,5/10 và IELTS 7.0. Chia sẻ về quá trình luyện thi IELTS, Chi cho biết em chủ yếu tự luyện đề thi tại nhà. "Em thường xuyên nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh. Việc này vừa giúp em học lại cũng giống đang giải trí, thư giãn. Hơn thế nữa, em cũng viết và đọc nhiều, bổ sung vốn từ vựng phong phú. Khi lên đại học, em sẽ tiếp tục thi IELTS để chinh phục điểm số cao hơn", Chi tâm sự.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Tùng Chi quyết định nộp hồ sơ học bổng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. Theo tìm hiểu, từ hơn 1.000 hồ sơ ban đầu, trường sẽ chọn ra 12 học sinh và trao các mức học bổng khác nhau. Chi giành mức học bổng trị giá 50% học phí cho ba năm học. Học bổng khá cạnh tranh nên quá trình ứng tuyển em khá hồi hộp.

Trong suốt 1 tháng chuẩn bị, bài luận là thứ khiến nữ sinh cảm thấy "khó nhằn" nhất. Chi viết hoàn toàn bằng tiếng Anh và chỉnh sửa nhiều lần mới dám nộp. Em cho rằng, yếu tố thành công của một bài luận không chỉ đến từ vấn đề "đao to búa lớn" mà nằm ở sự hấp dẫn của nội dung và thể hiện được thế mạnh, màu sắc cá nhân của ứng viên.

Sau khi vượt qua vòng hồ sơ, ở vòng phỏng vấn, Chi nói em rất tự tin vì bản thân là người khá hoạt ngôn, nhanh nhạy và đã từng nằm giữ vị trí lãnh đạo ở các câu lạc bộ trường cấp 3. Ngoài thành tích học tập, chứng chỉ IELTS, Chi cho rằng điểm cộng để "ăn điểm" chính là sự năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa.

"Nhìn lại ba năm cấp 3, em cảm thấy biết ơn rất nhiều. Trở thành thế hệ học sinh đầu tiên của ngôi trường mới, lại học cùng khuôn viên của trường đại học nên thời gian đầu em khá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, sau khi đã hòa nhập được môi trường, em có nhiều cơ hội thể hiện bản thân, được tham gia các hoạt động, sự kiện cùng các anh chị sinh viên", nữ sinh nói và cho biết em giữ vai trò Bí thư chi đoàn kiêm lớp phó Văn - Thể - Mỹ và trưởng khối Địa lý trong chương trình chào đón học sinh khối 10 “Knock and Joys” năm 2022.

Ngoài ra, Tùng Chi là người sáng lập câu lạc bộ Nghệ thuật HSSH Lands of Art, trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đây không chỉ là môi trường giúp Chi được phát triển năng khiếu nhảy và biểu diễn, mà việc điều hành một câu lạc bộ cũng mang đến cho Chi nhiều kỹ năng về quản lý và xử lý tình huống.

Chi đang trong thời gian nghỉ ngơi, "xõa" sau kỳ thi trước khi bước vào theo học ngành Quản trị Marketing, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. "Em đang vận hành mô hình kinh doanh nhỏ, chuyên bán các sản phẩm sticker (nhãn dán) tự thiết kế. Công việc này giúp em có thêm kinh nghiệm quản lý bán hàng và tiến hành các hoạt động quảng bá. Qua quá trình làm việc em cảm thấy bản thân thích và phù hợp với lĩnh vực Marketing nên quyết định theo đuổi nó", nữ sinh nói.

MINH NHẬT

Bài liên quan
  • 'Bóc phốt' chiêu trò rởm trong luyện thi IELTS
    Trong khi chứng chỉ IELTS đang được xem "toàn năng", gần đây một số người tự nhận điểm cao hoặc chuyên gia trung tâm luyện thi IELTS bị "bóc phốt" khiến dư luận mất lòng tin.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh 17 tuổi đạt IELTS 7.0, trúng tuyển 3 trường đại học 'hot'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO