Nữ nghi phạm 21 tuổi khai quá trình bắt cóc 2 bé gái tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

08/04/2024 20:31

Nữ nghi phạm 21 tuổi dùng tiền, thức ăn dụ dỗ để bắt cóc 2 bé gái tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đưa về chung cư cao cấp nơi mình đang ở. Người này khai nhận, muốn bắt cóc 2 đứa trẻ để nuôi.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, bước đầu đã làm rõ hành vi, thủ đoạn của nghi phạm Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) trong vụ bắt cóc 2 bé gái N.K.T.M. (7 tuổi) và cháu L. H.T.L (3 tuổi).

Trung tá Trần Quốc Dũng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết, Nhật Vi không có quan hệ gì với 2 đứa trẻ. Nghi phạm thực hiện hành vi một mình, không có ai giúp sức và trong thời gian giữ 2 đứa bé tại 1 căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) không có hành vi bạo hành, ngược đãi.

bat coc 1.png
Phạm Huỳnh Nhật Vi khai, muốn bắt cóc trẻ em để nuôi và cơ quan công an đang làm rõ thêm về các lời khai của nghi phạm này. Ảnh: CACC 

Theo Trung tá Trần Quốc Dũng, thời điểm xảy ra vụ việc (tối 3/4), Nhật Vi tiếp cận 2 cháu bé tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, dùng đồ ăn, tiền bạc để dẫn dụ đi theo mình.

Thủ đoạn của Nhật Vi khá tinh vi để qua mặt lực lượng chức năng và mắt thần camera an ninh khắp nơi. Cụ thể, Nhật Vi dẫn dụ 2 cháu bé đi theo mình đến quận 8. Sau đó, Nhật Vi đón xe taxi công nghệ, chở 2 cháu bé về căn hộ của mình ở chung cư Saigon Pearl.

Tại căn hộ, Nhật Vi tiếp tục sử dụng thức ăn dụ dỗ 2 cháu bé ở lại nhà mình mà không có phản ứng hay khóc lóc.

Như đã thông tin, tối 3/4 chị Nguyễn Thị Kim Chi (27 tuổi, ngụ tại quận 7), dẫn 4 con nhỏ đến khu vực số 1 phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1 để bán kẹo cho du khách.

Tại đây, khi chị Chi đi gặp một người quen cách đó hơn 100m thì hai bé gái N.K.T.M. và L.H.T.L trong lúc đi bán kẹo đã bị mất tích.

Sau một đêm tìm kiếm không thấy, chị Chi đã trình báo công an địa phương.

Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 1, Bình Thạnh đã tổ chức truy tìm và 42 giờ đã giải cứu thành công 2 cháu bé, tiến hành bắt giữ nghi phạm Nhật Vi như nói trên.

bat coc 3.png
Vật dụng của 2 bé gái được công an thu giữ tại căn hộ của nghi phạm Nhật Vi. Ảnh: CACC

Một nguồn tin cho hay, tại cơ quan công an, nghi phạm Nhật Vi khai nhận, có chồng ở nước ngoài nhưng vì chưa có con nên muốn bắt cóc 2 đứa trẻ nói trên về nuôi.

Hiện Công an TP.HCM vẫn đang làm rõ về lời khai của nghi phạm Nhật Vi và chưa chính thức cung cấp về động cơ, mục đích của cô gái 21 tuổi trong vụ bắt cóc này.

Quá trình theo dấu vết để giải cứu 2 bé gái

Trở lại thời điểm 2 bé gái bị bắt cóc vào tối 3/4, người mẹ trẻ là chị Nguyễn Thị Kim Chi đã đi khắp nơi để tìm kiếm trong nước mắt, nhưng không có kết quả. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, Công an quận 1 khẩn trương vào cuộc xác minh, tổ chức truy tìm.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Bộ Công an và Thường trực Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP.HCM phải khẩn trương, cần huy động nhiều lực lượng vào cuộc để tìm thấy 2 cháu bé nhanh chóng nhất và quan trọng là đảm bảo an toàn. Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo nhiều lực lượng vào cuộc và giao cho Phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công.

bat coc 2.png
Công an lấy lời khai của nghi phạm Nhật Vi. Ảnh: CACC

Nhiều trang mạng xã hội lan truyền và một số báo chí đưa tin về vụ việc 2 bé gái mất tích tại phố đi bộ Nguyễn Huệ ngay trung tâm TP.HCM đã gây chú ý của dư luận và trở thành áp lực lớn đối với lực lượng Công an TP.HCM.

Công an nhanh chóng trích xuất hình ảnh ở các camera an ninh, xác định được hướng di chuyển của 2 bé gái và dần dần lộ diện người phụ nữ nghi vấn. Áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an khoanh vùng được khu vực có thể là nơi giữ 2 đứa bé.

Tại khu vực chung cư Saigon Pearl, lực lượng công an bí mật tiếp cận, khi xác định 2 bé gái có mặt tại đây đã nhanh chóng giải cứu thành công.

Đến nay, sau khi kiểm tra, xác định 2 cháu bé hoàn toàn khoẻ mạnh, Công an TP.HCM tiến hành giao trả về cho gia đình.

Hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ bắt cóc trẻ em này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ nghi phạm 21 tuổi khai quá trình bắt cóc 2 bé gái tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO