Nữ idol Kpop mình yêu thích chuyển sang làm streamer 'khoe thân', fan có thể sốc đến mức nào: Có thể thông cảm cho Somyi (DIA) hay không?

Blueberry Cheesecake,| 14/01/2022 10:23

Bài đăng chia sẻ cảm nhận của một fan Somyi (DIA) đã khiến Knet tranh luận về vấn đề liệu có thể thông cảm hay không cho lựa chọn chuyển nghề 'streamer khoe thân' của nữ idol Kpop?

Trong làng nhạc Kpop, việc các idol phải từ bỏ sự nghiệp của mình và chuyển sang một con đường khác đã là điều không còn quá xa lạ. Vì nhiều lý do cá nhân khác nhau đã khiến họ phải đi đến quyết định này và chấp nhận từ bỏ tất cả quãng thời gian làm thực tập sinh và debut vất vả, chính vì thế dù có rời nhóm thì họ vẫn nhận được sự cảm thông từ fan và netizen. Tuy nhiên mới đây cũng có một trường hợp rời nhóm và công ty vì lý do sức khỏe nhưng sau cùng lại gây nên tranh cãi: Lý do là bởi nữ idol Kpop này đã ngay lập tức chuyển sang nghề BJ (cam girl) - một dạng streamer sexy, khoe thân để kiếm tiền từ người xem.

Vào ngày 9/1 vừa qua, PocketDol Studio (MBK Entertainment) đã khiến fan bất ngờ khi thông báo rằng thành viên Somyi đã rời DIA và chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty. Theo PocketDol Studio, Somyi rời đi vì lý do sức khỏe. Mặc dù không khỏi tiếc nuối nhưng nhiều người cũng tỏ ra thông cảm cho cô. Tuy nhiên sau đó Somyi lại một lần nữa khiến các fan và netizen phải 'há hốc mồm' kinh ngạc: Ngay sau thông báo rời nhóm, nữ idol đã debut với tư cách là BJ (cam girl) với nickname 'Chomyi' và hoạt động trên nền tảng stream PandaTV.

Việc nhiều idol Kpop chuyển nghề làm streamer trên Twitch hay AfricaTV là điều rất bình thường, tuy nhiên với trường hợp của Somyi thì cô lại lựa chọn PandaTV. Đây là một nền tảng 19+ với nhiều 'cam girl' chuyên mặc đồ sexy, quay content nóng bỏng khoe thân để nhận tiền 'donate' từ người xem. Thậm chí một video ngắn về Somyi khi xuất hiện trên kênh này cũng khiến nhiều người bị sốc: Nữ idol diện đồ bó sát khoe vòng 1 quyến rũ và thực hiện nhiều động tác gợi cảm trước camera theo yêu cầu của khán giả.

Mặc dù cảm thấy rất hoang mang song nhiều netizen vẫn cho rằng đây là quyết định riêng của Somyi khi cô có quyền làm điều mình thích để kiếm tiền. Tuy nhiên từ góc độ của những người là fan Somyi từ khi cô còn là thành viên DIA có lẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Theo đó, có những fan cảm thấy vô cùng thất vọng và rất khó chấp nhận sự thật này.

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, tâm sự của một fan Somyi về quyết định đổi nghề làm BJ 'khoe thân' của nữ idol đã gây chú ý với netizen. Người này viết: 'Tôi vừa bị thực tế dội cho một gáo nước lạnh. Trước đây tôi từng lo lắng cho cô ấy khi có nhiều bình luận chê bai cô ấy xấu xí trên Vlive, nhưng giờ đây cô ấy đang vui vẻ tươi cười vì kiếm được tiền từ các oppa...'

Fan này tiếp tục cho thấy sự bức xúc của mình: 'Cô ấy mặc những bộ đồ hở hang và nói những câu như 'Thế thì sao nào?' và còn phá lên cười với những trò đùa về hút thuốc. Chỉ cần trả cho cô ấy tầm 30.000 won thì cô ấy sẵn lòng nhảy điệu 'Hai Phút Hơn' (Zero Two) cho bạn, tại sao vậy? Cô ấy liệu có làm vậy ở showcase hay fansign nhóm không chứ? ㅠㅠ'

Bài đăng tiếp tục với việc fan này cảm thấy hối hận vì đã làm fan của Somyi trong thời gian qua để rồi nhìn thấy người mình yêu thích làm công việc như vậy: 'Khốn thật... Tôi đã lãng phí thời gian của mình sao, tôi muốn phát điên. Tôi đã trả 20.000 won chỉ để mua photocard của người bây giờ làm BJ cam girl... Nghĩ xem trong suốt thời gian học trung học tôi còn để photocard của một BJ Pandalive trong ví nữa chứ... Thậm chí cô ấy còn không viết được điều gì cho fan quá 10 lần trên fancafe trong suốt 5 năm quảng bá, bộ như vậy là tôi đòi hỏi nhiều lắm sao?'

Kết thúc bài viết, fan này viết như một lời khẩn cầu Somyi hãy suy nghĩ lại về lựa chọn nghề nghiệp này của mình, nhất là khi cô hiện chỉ mới sinh năm 2000 và vẫn còn rất trẻ: 'Unnie, xin hãy cho em biết chị chỉ đang luyện môn tin học văn phòng hay chị đang chuẩn bị thi kỳ thi công chức đi. Em vô vô cùng xấu hổ đến mức em không thể nào tiếp tục được nữa. Cho dù chị có phải cố gắng 4 đến 5 lần đi nữa, xin chị hãy đi học đại học. Em hối hận vì đã theo chị suốt 7 năm qua để rồi cuối cùng nhìn thấy chị trở thành một BJ.'

Nhiều netizen sau khi đọc bài đăng đã vô cùng thông cảm cho tâm trạng của fan, bởi vì dẫu biết đó là quyết định riêng của idol nhưng cũng sẽ thật khó chấp nhận khi nhìn thấy họ chuyển sang làm BJ khoe thân kiếm tiền. Một số netizen chỉ ra rằng lý do fan này tuyệt vọng đến vậy là bởi họ đã yêu mến Somyi từ lâu, lo lắng cho nữ idol khi cô từng bị công kích ngoại hình và gián đoạn hoạt động vì tự ti, thế nhưng sau tất cả sự chờ đợi thì cô lại quyết định trở thành một BJ trên kênh 19+.

Một số bình luận của Knet:

- Tôi có thể hiểu được cảm xúc của fan ㅜㅜㅜㅜ

- Nếu bias của tôi làm như vậy... Chà, tôi cũng sẽ bị tát vào mặt rất đau ㅜㅜ

- Thật sự là có sự khác biệt giữa làm BJ bên Twitch, AfricaTV và bên Pandalive đấy!!

- Tôi có thể hiểu ý fan. Cô ấy vẫn còn trẻ, cô ấy có thể nỗ lực hơn một chút và cánh cửa cơ hội của cô ấy có thể vẫn mở ra, nhưng cô ấy đã quyết định trở thành một cam girl....

- Somyi chỉ mới sinh năm 2000 thôi mà tại sao lại làm như thế này?!! 

- Rõ ràng là cô ấy chỉ làm việc này vì tiền… Theo quan điểm của cô ấy, đó có thể là điều hợp lý để làm, nhưng từ góc độ của fan thì đây thật sự là một mớ hỗn độn... 

- Điều này đúng thật như tát vào mặt fan vậy… Tôi thà rằng họ rút lui vì cưới chồng... Cô ấy chỉ mới sinh năm 2000, cô ấy vẫn có thể tốt nghiệp đại học trước năm 30 tuổi ngay cả khi có thi trượt 3 lần đi nữa mà? Tại sao lại làm vậy, cô ấy còn trẻ quá. 

- Làm streamer game hay gì đó trên Twitch hoàn toàn khác với việc làm cam girl khoe thân trên Pandalive là kênh 19+!

- Wow chỉ nghĩ về điều này xảy ra với bias của tôi là tôi đã phát điên. Cô ấy thậm chí vẫn chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi?!!

- Không sao, thà rằng cô ấy làm vậy còn hơn vi phạm pháp luật như các nam idol nào đó!!

- Somyi từng rất tự ti về ngoại hình của mình, quả là một cú sốc khi cô ấy trở thành cam girl...

- Điều như dội gáo nước lạnh vào fan chính là  nữ thần tượng này đã bị tạm ngừng hoạt động trong một thời gian dài vì không đủ tự tin về ngoại hình của mình và cuối cùng cô ấy đã rút lui chỉ để làm một cam girl…. Tôi chỉ có thể tưởng tượng ra cái tát này đau đến mức nào… Tôi có thể hiểu cô ấy có lý do của mình, nhưng đây chỉ là một quyết định tồi tệ sau cùng khiến ai nấy đều lo lắng... 

Somyi thời còn hoạt động cùng 'DIA'. Bạn nghĩ gì về quyết định này của Somyi? Nếu bạn là fan của một idol Kpop chuyển nghề làm BJ sexy, liệu bạn có thể chấp nhận được hay không? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ idol Kpop mình yêu thích chuyển sang làm streamer 'khoe thân', fan có thể sốc đến mức nào: Có thể thông cảm cho Somyi (DIA) hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO