Nụ hôn khiến diễn viên suýt chết ngạt

11/10/2022 11:30

Khán giả của phim ''Spider-Man'' (Người Nhện) có lẽ không thể quên nụ hôn ngược bất chấp trọng lực được thể hiện bởi Tobey Maguire (vai Peter Parker) và Kristen Dunst (vai Mary Jane).

Kết thúc buổi thử giọng, Mary Jane đi bộ đến nơi cô sẽ thưởng thức bữa tối với Harry. Khi phát hiện mình đang bị nhóm kẻ xấu bám theo, Mary cố gắng chạy thật nhanh, nhưng cuối cùng chúng vẫn bắt kịp cô.

Nụ hôn mãn nguyện nhất lịch sử điện ảnh

Cả nhóm đứng thành một vòng tròn để vây hãm cô. Đúng lúc này, điều thần kỳ xuất hiện, những kẻ tấn công đều bị hất văng khỏi người Mary. Không thể tin những gì vừa chứng kiến, Mary từ từ quay lại, ngước lên và thể hiện sự thán phục dành cho Peter Parker, người đã hơn một lần cứu mạng cô.

trong-nguoi-nhen-2002-maguire-va-dunst-da-chia-se-nu-hon-nguoc-duoi-mua-3510.jpg
Trong Người Nhện (2002), Maguire và Dunst đã chia sẻ nụ hôn ngược dưới mưa.

''Hình như em luôn thu hút sự rắc rối'' – lời trêu đùa này của Peter khiến Mary vừa kinh ngạc vừa thích thú, đặc biệt là khi cô thấy anh đang bị treo ngược bằng một sợi mạng nhện.

Sau đó cô đáp lại một câu đầy sự tán tỉnh: ''Anh cũng có duyên cứu mạng tôi đấy''. Có lẽ, bằng tâm hồn nhạy cảm đặc biệt của một nghệ sĩ, khoảnh khắc đó Mary cảm nhận rõ sức hút từ Peter. Một ý tưởng đột nhiên nảy ra trong đầu, Mary đưa tay về phía chiếc mặt nạ của Peter, định gỡ nó ra và sẽ thú nhận tình yêu cô dành cho anh. Nhưng cô đã bị ngăn lại bởi một lời thì thầm gấp gáp của anh: ''Đợi đã''.

Mary nhận ra anh muốn giữ bí mật về danh tính của mình, nhưng cô quyết định giữ bí mật này cho anh theo cách riêng. Mary đưa tay về phía cổ anh và từ từ vén chiếc mặt nạ. Đầu tiên là cổ, sau đó lộ ra phần cằm, cuối cùng là môi. Mary rất muốn tiếp tục, nhưng buộc phải dừng lại. ''Anh ấy phải biết mình sắp làm gì'', Mary nghĩ, thầm mong anh sẽ không yêu cầu cô dừng lại. Mary dịu dàng đặt tay lên mặt anh, cúi xuống, đặt môi mình lên môi anh.

Mary bắt đầu từ từ hôn môi dưới của Peter và vô cùng ngạc nhiên khi anh không chỉ chấp nhận nụ hôn của cô mà còn đáp lại nhiệt tình, dường như anh không muốn để nụ hôn kết thúc.

''Anh ấy còn thích điều này hơn cả mình'', Mary nghĩ. Hưng phấn với ý nghĩ đó, cô hôn anh sâu hơn trong vài giây tiếp theo, cố gắng giữ anh chặt hơn cho đến khi đôi môi của hai người không thể tách ra. Nhưng điều ngọt ngào này vẫn phải kết thúc.

Sau khi hôn lên cằm Peter lần cuối, Mary bắt đầu cuộn mặt nạ của anh lại. Cô không thể ngừng cười khi nghĩ về những gì vừa xảy ra. Cô vừa có nụ hôn khó tin nhất trong đời, với một người đàn ông bị treo ngược dưới trời mưa tầm tã. Kể cả chưa biết Người Nhện là ai, cô vẫn tin rằng họ đang yêu nhau điên cuồng.

Nụ hôn nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được xếp vào top những nụ hôn mãn nguyện nhất trong lịch sử điện ảnh, nhưng Kristen Dunst cho biết cô ngạc nhiên trước tất cả sự chú ý mà nụ hôn nhận được.

''Tôi chưa bao giờ mong đợi điều này'', cô thú nhận trong một tập của The Graham Norton Show. ''Bạn không bao giờ biết trước những tình huống kiểu như vậy'', nhưng cô không phủ nhận rằng nụ hôn này thực sự là một biểu tượng.

Cảnh hôn ngược được thực hiện như thế nào?

Nếu Kristen Dunst bất ngờ với hiệu ứng khủng khiếp của nụ hôn thì đối với Tobey Maguire, đó là trải nghiệm anh không bao giờ quên. ''Tôi gần như tắt thở'', anh nói. Trên phim trường, họ đã treo ngược Tobey Maguire lên không trung, bật vòi phun mưa và thực hiện cảnh quay.

Khi mới quay được phân nửa, Maguire bắt đầu ho và nôn khan. Trong tư thế lộn ngược, nước mưa đầy trong mũi Maguire và do đang hôn Dunst nên anh không thể thở bằng miệng. Maguire suýt chết ngạt vì cảnh quay này. Sau đó, ê-kíp sản xuất đã phải chế tạo một thiết bị đặc biệt để giúp Maguire thở bằng mũi khi lộn ngược dưới màn mưa nhân tạo.

''Tôi không nhớ họ đã mất bao lâu để làm điều này, nhưng cảnh quay đã diễn ra rất tốt'', Maguire kể.

Đạo diễn Sam Raimi đã phân tích cảnh quay này với Rotten Tomatoes vào năm 2019. Raimi nhớ lại trải nghiệm không hề dễ chịu đối với Maguire: ''Khi thực hiện cảnh quay, tôi nhớ nước đã rơi vào lỗ mũi của Maguire, trông cậu ấy không khác gì người sắp chết đuối. Nhưng đó là một cảnh hôn. Vì vậy, cậu ấy phải giả vờ như đó là một khoảnh khắc dễ chịu và ngọt ngào. Điều tuyệt vời là cả Dunst và Maguire đều không phàn nàn về điều kiện kém lý tưởng trên phim trường''.

Năm 2002, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Deseret News, Maguire chia sẻ: ''Nước không ngừng phun vào mũi tôi và thật tồi tệ khi tôi cứ phải thở hổn hển từ khóe miệng Kirsten. Tội nghiệp cô ấy! Nó không giống như chúng tôi đang hôn nhau. Chúng tôi lạnh cóng và run rẩy không chỉ vì bị ướt, mà còn vì chúng tôi phải quay vào ban đêm, trời rất lạnh''.

den-nay-nu-hon-nguoc-van-la-mot-khoanh-khac-noi-bat-trong-van-hoa-dai-chung-4492.jpg
Đến nay, nụ hôn ngược vẫn là một khoảnh khắc nổi bật trong văn hóa đại chúng.

Với nụ hôn mang tính biểu tượng này, Maguire và Dunst đã giành giải MTV Movie cho Nụ hôn đẹp nhất năm 2003. Spider-Man thuở đó cũng trở thành bộ phim bom tấn và được cho là lý do khiến thể loại phim siêu anh hùng hồi sinh trên màn ảnh.

Bài liên quan
  • 5 nụ hôn đi vào lịch sử điện ảnh
    Là đầu hay cuối cùng, chủ tâm hay vô thức, đắm đuối hay lãnh cảm… những nụ hôn trên màn bạc bao giờ cũng mang lại cảm giác mạnh và khó quên với nhiều thế hệ đồ đệ bộ môn nghệ thuật thứ 7.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nụ hôn khiến diễn viên suýt chết ngạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO