Nữ hoàng Anh Elizabeth lần đầu xuất hiện sau khi mắc Covid-19

08/03/2022 15:10

People đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã trở lại làm việc vào thứ Hai (7/3) và tổ chức cuộc gặp trực tiếp đầu tiên kể từ khi bà được chẩn đoán mắc Covid-19 hôm 20/2.

Theo đó, Nữ hoàng Elizabeth II đã có buổi hội kiến ​​với Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại lâu đài Windsor, nơi trước đây bà đã được điều trị Covid-19.

Trước đó, Nữ hoàng đã tổ chức một cuộc gặp gỡ với các thành viên trong gia đình hoàng gia.Nữ hoàng Anh đến dinh thự đồng quê Frogmore House của các thành viên hoàng gia Anh, nằm cách Lâu đài Windsor 1 km. Tại đây, Nữ hoàng Elizabeth II đã gặp gia đình Hoàng tử William lần đầu tiên kể từ khi mắc Covid-19.

Nữ hoàng Anh Elizabeth lần đầu xuất hiện sau khi mắc Covid-19
Nữ hoàng Anh Elizabeth II gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau sau khi mắc Covid-19. (Ảnh: Global Look Press)

Theo thông báo của Điện Buckingham, Nữ hoàng trở lại các nhiệm vụ hoàng gia từ ngày 1/3 bằng việc tiếp đón các đại sứ Andorra và Chad theo hình thức trực tuyến. Hoàng gia Anh từ chối bình luận khi được hỏi về sức khỏe của vị nữ vương 95 tuổi.

Nữ hoàng Elizabeth II được xác nhận mắc Covid-19 vào ngày 20/2 nhưng có triệu chứng nhẹ. Trước đó một tuần, con trai bà là Thái tử Charles và phu nhân Camilla cũng mắc Covid-19.

Sau đó, Nữ hoàng còn nói đùa với các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh rằng bà không thể đi đâu được kể từ khi Thái tử Charles mắc Covid-19.

Theo truyền thông Anh, “việc Nữ hoàng trở lại là một tin tích cực và cho thấy sức khỏe của bà đã đủ tốt”.

Sức khỏe của Nữ hoàng nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Anh, đặc biệt khi năm nay kỷ niệm 70 năm bà lên ngôi.

Theo lịch trình dự kiến, Nữ hoàng Anh sẽ dự hai sự kiện quan trọng trong tháng 3 này. Sự kiện đầu tiên liên quan đến Khối Thịnh vượng chung diễn ra vào ngày 14/3. Sự kiện thứ hai là lễ tưởng niệm người chồng quá cố của bà diễn ra vào ngày 29/3.

Vào tháng 10/2021, Nữ hoàng Elizabeth II phải nhập viện để theo dõi sức khỏe theo lời khuyên của các bác sĩ. Điều này dẫn tới việc hủy hàng loạt sự kiện, nhiệm vụ hoàng gia.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ hoàng Anh Elizabeth lần đầu xuất hiện sau khi mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO