Nữ hành khách được nhân viên đường sắt hỗ trợ sinh con trên tàu

THÙY TRANG| 06/09/2023 18:14

Đang trên chuyến tàu SE đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam, một hành khách có dấu hiệu chuyển dạ. May mắn, nhân viên đường sắt đã kịp thời hỗ trợ giúp nữ hành khách hạ sinh em bé khỏe mạnh.

Nữ hành khách được nhân viên đường sắt hỗ trợ sinh con trên tàu
Nữ hành khách được nhân viên đường sắt hỗ trợ sinh con trên tàu. Ảnh: Nguyên Thi

Ngày 6.9, trưởng tàu Đặng Quốc Thông cho biết, tàu SE22 xuất phát từ TP HCM vào tối ngày 5.9. Khi tàu chạy đến khu gian Trà Kiệu - Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam thì tiếp viên toa số 7 là Nguyễn Lê Văn Anh Phúc phát hiện một nữ hành khách mang thai có biểu hiện trở dạ, sắp sinh con.

Hành khách là Cao Thị Mỹ Duyên có vé giường số 1, toa 7, lên tàu từ ga Quảng Ngãi. Tiếp viên phụ trách toa 7 đã báo cáo sự việc cho trưởng tàu. Ngay lập tức trưởng tàu Thông và an toàn vệ sinh viên trên tàu đã xuống toa nắm bắt tình hình, đồng thời cho phát thanh trên tàu để tìm hành khách có chuyên môn về y tế trợ giúp.

Đến 6h sáng 6.9, tàu chạy tới ga Lệ Trạch (Hòa Vang, TP Đà Nẵng), hành khách đã sinh một bé gái an toàn, mẹ tròn con vuông trong sự vui mừng của người nhà, tổ tàu và hành khách trên chuyến tàu.

Khi tàu đến ga Đà Nẵng, tổ tàu đã bàn giao mẹ con sản phụ cùng hành lý tư trang cho bộ phận khách vận của ga và nhân viên y tế địa phương đưa đến bệnh viện để được chăm sóc y tế sau sinh một cách tốt nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ hành khách được nhân viên đường sắt hỗ trợ sinh con trên tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO