Nữ giáo viên tình nguyện tự cách ly 5 tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh trên máy bay

31/12/2021 14:23

Phát hiện bản thân mắc Covid-19 khi máy bay đang bay giữa không trung, nữ giáo viên người Mỹ đã tự cách ly trong buồng vệ sinh 5 tiếng đồng hồ.

Một nữ giáo viên người Mỹ đang ngồi trên máy bay đã tình nguyện vào phòng vệ sinh và ngồi trong đó suốt 5 tiếng đồng hồ để tự cách ly, sau khi cô này phát hiện bản thân bị dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Tribune News Service, cô Marisa Fotieo ngồi trên chuyến bay khởi hành từ thành phố Chicago của Mỹ để tới thủ đô Reykjavik của Iceland vào ngày 20/12. Tuy nhiên, khi máy bay đang thực hiện hành trình giữa không trung, cô Fotieo bắt đầu cảm thấy cổ họng bị đau rát.

Nữ giáo viên tình nguyện tự cách ly 5 tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh trên máy bay
Nữ giáo viên người Mỹ tình nguyện tự cách ly 5 tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh trên máy bay sau khi phát hiện mắc Covid-19. (Ảnh: TikTok)

Sẵn có bộ xét nghiệm nhanh trong tay, cô Fotieo đã tự lấy mẫu để làm xét nghiệm, và “dường như chỉ mất 2 giây” cô đã phát hiện mình có kết quả dương tính với virus corona.

“Có 150 người đang cùng ngồi trên máy bay và nỗi lo lớn nhất của tôi là làm lây virus sang họ”, cô Fotieo nói.

Đây cũng là lý do cô Fotieo cho rằng cách tốt nhất là tự cách ly ngay lập tức trong nhà vệ sinh trên máy bay để tránh làm lan truyền SARS-CoV-2 sang những người còn lại.

Cô Fotieo đã dành 5 tiếng đồng hồ tự nhốt mình trong phòng vệ sinh trên máy bay. Toàn bộ quá trình được cô Fotieo quay video lại và chia sẻ với cộng đồng mạng. Điều không ngờ đoạn video này đã nhanh chóng thu hút hơn 4 triệu người xem trên nền tảng TikTok.

Cô Fotieo thừa nhận cô sẽ không thể đủ kiên nhẫn để ngồi tự cách ly trong không gian chật hẹp như nhà vệ sinh trên máy bay nếu như không có tiếp viên hàng không Ragnhildur “Rocky” Eiríksdóttir. Tiếp viên Eiríksdóttir đã mang thức ăn và nước uống, đồng thời "thường xuyên kiểm tra" tình hình cho nữ hành khách mắc Covid-19.

Sau khi xuống máy bay, cô Fotieo đã trao đổi cách liên lạc qua Instagram với tiếp viên hàng không Eiríksdóttir. Cô Fotieo sau đó tiếp tục được đưa vào cách ly tại khách sạn của Tổ chức Chữ Thập Đỏ ở Iceland.

Điều khiến cô bất ngờ là tiếp viên Eiríksdóttir đã gửi hoa và một cây thông Noel cỡ nhỏ để cô Fotieo vơi bớt nỗi buồn và cô đơn khi phải đi cách ly vào ngày Giáng sinh.

Trong một đoạn video khác đăng trên TikTok, cô Fotieo đã ca ngợi tiếp viên Eiríksdóttir là “một thiên thần thực sự trên Trái đất”, bởi cô còn gửi thêm nhiều quà vào sáng ngày Giáng sinh để cô Fotieo được mở quà.

Cô Fotieo là một trong số nhiều người không may phát hiện mắc Covid-19 ngay trên hành trình di chuyển trong mùa nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới ở Mỹ, giữa lúc sự lây lan nhanh chóng của biến chủng Omicron khiến hàng ngàn chuyến bay bị ảnh hưởng.

Tính tới sáng ngày 30/12, hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy và hơn 500 chuyến buộc tạm hoãn ở Mỹ, theo ứng dụng FlightAware.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ giáo viên tình nguyện tự cách ly 5 tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh trên máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO