Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang

Ngọc Anh| 02/12/2023 06:41

Hà Giang mang đến cho du khách cảm giác được thiên nhiên ôm trọn lấy mình. Rong ruổi trên những cung đường đèo ngắm núi ngắm mây, nữ du khách còn quên luôn giờ chạy về thành phố.

Nếu một lần được muốn trực tiếp chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà không kém phần lãng mạn, Hà Giang là địa điểm hàng đầu dành cho du khách. Đây luôn là điểm đến hấp dẫn biết bao du khách thập phương tìm về để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên, trải nghiệm những nét đẹp văn hóa bản địa...

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 1

Hai du khách đặt chân đến cột mốc Km0.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 2

Cô nàng chinh phục Hà Giang.

Yêu thích quang cảnh núi đồi và quá mê mẩn khi xem qua nhiều báo đài đăng tải về vẻ đẹp mảnh đất “đá nở hoa”, cô nàng Hồ Ngọc Anh không chút do dự xách ba lô lên đường đến Hà Giang du lịch.

“Đây là chuyến đi rất xứng đáng để mình bỏ thời gian, tiền bạc, sức khoẻ… khi được trải qua đủ các cung bậc cảm xúc. Mình may mắn gặp được những con người thân thiện, tốt bụng, giúp đỡ mình nhiệt tình lúc còn ở trong đường rừng.

Cảnh quan qua những bức ảnh chỉ nói lên được 50% vẻ đẹp, tận mắt mới thấy được hết sự hùng vĩ, núi trùng trùng điệp điệp, một màu xanh của núi rừng, màu xanh của sông Nho Quế. Tất cả hiện ra như bức tranh họa đồ. Con đường hạnh phúc, đèo Mã Pí Lèng chỉ cần thả trôi xe máy từ từ cảm nhận. Đồ ăn của người dân bản địa không chỉ rẻ mà ngon tuyệt”, cô gái 23 tuổi cảm nhận.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 3

Rong ruổi trên những cung đèo ở Hà Giang.

Đều đặc biệt trong chuyến đi này chính là việc hai người con gái tự mình chinh phục Hà Giang. Trước khi đi, ai cũng bảo với Ngọc Anh rằng đường khó đi, toàn đi đường đèo cua khó, hai người con gái đi làm gì nguy hiểm, đến chính người thân của Ngọc Anh còn nói: “Hà Giang toàn đá là đá, có gì đẹp đâu”.

“Nếu nói hai đứa con gái đi Hà Giang phượt quả là liều, nhưng mình rất vui, có lúc cũng lo sợ nhưng chỉ biết hát cho đỡ sợ. Hai đứa đều thấy rất xứng đáng, nếu không đi Hà Giang bằng xe máy là một nuối tiếc lớn.

Khi đặt chân đến mảnh đất này, mình không tin vào mắt của mình. Qua ảnh, qua lời kể cũng không bộc lộ hết được nét đẹp hoang sơ nơi đây. Núi trùng trùng điệp điệp như tranh, đôi lúc còn như bức tranh hùng vĩ chỉ có tận mắt nhìn mới xuýt xoa thốt lên: “Ôi, Việt Nam mình quá đẹp, quá tự hào”.

Con người quá dễ thương và thân thiện, bọn mình vui chơi trong làng Pả Vi với dân bản địa đến 2h sáng với nét bản sắc văn hóa mang dấu ấn riêng. Một nơi cho mình cảm giác được thiên nhiên đang ôm trọn lấy mình. Rong ruổi trên những cung đường đèo ngắm núi ngắm mây còn quên luôn giờ chạy về thành phố”, Ngọc Anh kể.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 4

Du khách đến cột cờ Lũng Cú.

Để chuyến đi được tốt đẹp như ý muốn, hai bạn đã cất công ngày đêm lên kế hoạch cho chuyến du lịch. Các bạn xem review và cố gắng sắp xếp sao cho thời gian hợp lý nhất.

Từ Hà Nội, các bạn di chuyển bằng xe giường nằm đi đến Hà Giang. Đến nơi địa đầu Tổ quốc, các bạn tham quan cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, cây cô đơn Quản Bạ, dốc Thẩm Mã, Dinh thự Vua Mèo, làng Lô Lô Chải, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, con đường hạnh phúc, Mã Pí Lèng, làng H'Mông Pả Vi, sông Nho Quế, Mèo Vạc...

“Mình ấn tượng với tất cả địa điểm ở Hà Giang, nơi nào cũng có nét đẹp riêng biệt, trong đó dành nhiều tình cảm nhất với cột cờ Lũng Cú. Được đặt chân đến đó rồi đặt tay lên ngực trái, mới thấy quá tự hào khi mình là người Việt Nam, Việt Nam thật đẹp”, Ngọc Anh cảm nhận.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 5

Hà Giang có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ.

Cô nàng quê ở Nghệ An khuyên các bạn tới đây nên trải nghiệm xe máy, hít gió trời, ngắm núi rừng, chinh phục những con đèo. Đường Hà Giang bây giờ đã đẹp, sạch sẽ và có rất ít ổ voi, ổ gà, trừ đoạn sạt lở hoặc đang làm đường, còn lại cứ chạy bon bon...

Nữ du khách này kể, kỷ niệm đáng nhớ là hai bạn phải đi xe từ Yên Minh về TP Hà Giang khi trời đã tối sập phải lái xe trong tầm nhìn rất thấp và đường đèo ngoằn nghèo, 1 bên vực 1 bên núi, không có đèn đường và rất ít nhà dân.

Trong chuyến du lịch này, các bạn đã thưởng thức bánh cuốn nước xương, lẩu gà đen, rượu ngô, cơm lam, thịt xiên nướng, xúc xích thịt cuốn cải, phở gà đen, đùi gà đen...

Là một người yêu thích du lịch trải nghiệm và khám phá, đặc biệt là miền núi, Ngọc Anh quan niệm tuổi trẻ nhất định phải đến Hà Giang một lần để thấy được sự hùng vĩ, thân thiện của Việt Nam.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 6
Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 7

Thưởng thức ẩm thực.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 8

Du khách đến ngôi làng nổi tiếng.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 9

Du khách lưu lại những tấm ảnh đẹp.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 10

Cung đèo huyền thoại.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 11

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông Nho Quế.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 12

Du khách di chuyển đến cổng trời Quản Bạ.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 13

Trải nghiệm đi thuyền trên sông.

Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang - 14

Hà Giang hùng vĩ mà không kém phần thơ mộng.

    • Sông Lam, mùa săn cá trích mòi ‘nửa sông, nửa biển’
      Khi mưa phấn giăng cùng với hoa xoan nở tím bồng bềnh như mây cũng là thời điểm từng đoàn cá trích mòi từ biển di cư ngược lên các dòng sông để sinh sản. Đây được xem là lộc trời cho cư dân vùng ven sông Lam.
    • Hành trình chinh phục biển mây Đà Lạt mộng mơ và những khoảnh khắc khó quên
      Sau nhiều lần bỏ công đi săn mây Đà Lạt đều bị thất bại, nữ du khách cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi có lần săn mây thành công ngoài mong đợi ở “thành phố ngàn hoa”.
    • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
      Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
    • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
      Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
    • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
      Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
    • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
      Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nữ du khách phượt xe máy, chinh phục những cung đường đèo ở Hà Giang
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO