Nữ doanh nhân xúi giục đàn em đoạt mạng Quân "xa lộ"

Xuân Duy| 15/07/2022 18:31

Mặc dù Võ Thùy Linh phủ nhận cáo buộc sát hại Quân "xa lộ" nhưng cơ quan điều tra xác định hành vi của Linh đã phạm tội Giết người với vai trò chủ mưu, xúi giục.

Ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ban hành kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố bị can (31 tuổi), Hồ Thanh Phương (35 tuổi, cùng ngụ tại TPHCM) và 13 đồng phạm về tội Giết người và Che giấu tội phạm.

Nữ doanh nhân xúi giục đàn em đoạt mạng Quân xa lộ - 1

Bị can Linh tại phiên tòa cuối năm ngoái (Ảnh: Hải Long).

Trước đây vụ án có 12 bị can, sau nhiều lần điều tra bổ sung, cơ quan chức năng khởi tố thêm 3 người và tiếp tục làm rõ hành vi nhiều người khác.

Truy nã Tý "chợ"

Kết luận điều tra bổ sung lần này, Công an TPHCM xác định bà Lê Thị Tuyết (Giám đốc một công ty) có dấu hiệu tội Che giấu tội phạm, công an sẽ củng cố hồ sơ và đề nghị xử lý sau. Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thanh Tiền (còn gọi Tý "chợ").

Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận năm 2019, nạn nhân là ông (còn gọi Quân "xa lộ") bị hơn 20 người truy sát đến tử vong. Quân "xa lộ" được biết đến là "đại ca" khu giáp ranh TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Theo hồ sơ vụ án, bị can Võ Thùy Linh sinh ra và lớn lên tại TPHCM. Năm 2011, nữ bị can đi du học và làm việc tại nước ngoài. Sau đó, Linh trở về nước hoạt động kinh doanh tự do và quen biết bà Lê Thị Tuyết.

Thời gian này, bà Tuyết có mua căn nhà ở quận 1 giá 100 tỷ đồng nhưng thương vụ bất thành và mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết nói xấu bà Tuyết. Từ đó, người phụ nữ này nhờ Linh giải quyết.

Ngày 4/11/2019, Linh và Lý Văn Tư (44 tuổi, quê Tây Ninh) hẹn gặp Nguyễn Văn Tr. (chồng người bán nhà) bàn chuyện tranh chấp mua bán. Đồng thời, yêu cầu gỡ các bài viết đăng trên mạng nhưng anh này không đồng ý dẫn đến hai bên mâu thuẫn.

Sau đó, Linh gọi cho Hồ Thanh Phương cùng nhiều người khác đến một quán cà phê bàn bạc, tìm cách giải quyết.

Nữ doanh nhân xúi giục đàn em đoạt mạng Quân xa lộ - 2

Bị can Linh bị cáo buộc chủ mưu sát hại Quân "xa lộ" (Ảnh: Hải Long).

Quân "xa lộ" đến nhà Tr. chơi nên biết được sự việc. Khoảng 17h ngày 4-11-2019, Tr. cùng Quân và một số người khác đi đến quán ăn trên đường Khổng Tử, TP Thủ Đức. Một lúc sau, Quân về trước và nhóm của Linh cũng đến quán ăn uống.

Đến 23h cùng ngày, Tr. ra về, thấy xe của nhóm Linh đậu trước quán nên gọi cho Quân. Để "dằn mặt", Quân chạy xe máy đến cầm cây gậy đập vỡ kính xe của Linh.

Tối đó giữa Quân và nhóm Linh có nhắn tin qua lại, thách thức nhau và hẹn giải quyết trước một quán karaoke thuộc phường Trường Thọ, TP Thủ Đức.

Nhóm Linh kêu thêm người mang theo hung khí tập trung tại ngã tư gần đó. Khi đến nơi, thấy Quân "xa lộ" đang cầm khúc cây, cả nhóm lao vào đâm chém...

"Có việc gì chị Linh lo hết"?

Sau khi gây án, Linh thuê nhiều ô tô chở "nhóm giang hồ" ra Vũng Tàu, Phan Thiết. Trên đường đi, Linh dẫn cả nhóm đi ăn uống, mua sắm và thuê biệt thự nghỉ ngơi. Trước khi trở lại TPHCM, Linh đưa cho Tư mượn 60 triệu đồng để đưa cho nhóm gây án bỏ trốn.

Linh nhắn tin, gọi điện cho anh ruột báo tin có nhờ "anh em xã hội" chém người ở TP Thủ Đức nhưng chưa rõ sống chết. Tối 4/11/2019, anh ruột của Linh xuống Vũng Tàu gặp em gái nhưng không rõ sự việc. Vì vậy, cơ quan chức năng xác định không có căn cứ xử lý hình sự anh ruột bị can Linh.

Nữ doanh nhân xúi giục đàn em đoạt mạng Quân xa lộ - 3

Nhiều bị can trong vụ án khai "có việc gì chị Linh lo hết" (Ảnh: Hải Long).

Tại cơ quan điều tra, phần lớn các bị can đều thừa nhận hành vi phạm tội. Riêng bị can Linh không thừa nhận việc nhờ người chém Quân "xa lộ", không thừa nhận việc hứa hẹn sẽ lo hết nếu có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của nhiều bị can thì Linh và Lý Văn Tư đều nói "có việc gì chị Linh lo hết".

Sau nhiều lần điều tra bổ sung, đối chất, cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định hành vi của bị can Linh phạm tội Giết người với vai trò chủ mưu, xúi giục, giúp sức về tinh thần.

Cuối năm 2021, Tòa án Nhân dân TPHCM xét xử sơ thẩm, bị cáo Võ Thùy Linh phủ nhận vai trò chủ mưu kêu người sát hại Quân "xa lộ". Ngoài ra, vụ án phát sinh nhiều tình tiết mới chưa được làm rõ nên tòa án trả hồ sơ và Viện Kiểm sát yêu cầu điều tra bổ sung.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ doanh nhân xúi giục đàn em đoạt mạng Quân "xa lộ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO