Nữ diễn viên nổi tiếng nhất Iran bị bắt giữ

18/12/2022 16:30

Taraneh Alidoosti, một trong những nữ diễn viên Iran nổi tiếng và xinh đẹp nhất vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Taraneh Alidoosti sinh năm 1984 từng đến Việt Nam 10 năm trước với tư cách thành viên Ban giám khảo LHP Quốc tế Hà Nội. Cô là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Iran, từng góp mặt trong The Salesman - Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 2017.

Nữ diễn viên bị bắt giữ chỉ vài ngày sau khi cô lên tiếng chỉ trích việc hành quyết 1 người đàn ông liên quan đến làn sóng biểu tình vì phụ nữ lan rộng ở Iran từ tháng 9 tới nay. Taraneh Alidoosti lên án việc treo cổ Mohsen Shekari - người đầu tiên liên quan đến biểu tình bị hành quyết. Mohsen Shekari đã đâm một thành viên của lực lượng bán quân sự Basij nước này trong cuộc biểu tình diễn ra tại Tehran ngày 23/9.

Hãng thông tấn nhà nước Iran - Fars News Agency cho hay Taraneh Alidoosti bị bắt vì thiếu bằng chứng cho những cáo buộc của cô. Nữ diễn viên bị cáo buộc đăng tải nội dung sai lệch, xuyên tạc và kích động bạo loạn.


Sau khi Mohsen Shekari bị hành quyết, nữ diễn viên tiếp tục đăng một bài viết khác với nội dung: "Sự im lặng của bạn đồng nghĩa với việc ủng hộ sự cưỡng ép". Tuy nhiên tài khoản Instagram của Taraneh Alidoosti hiện đã bị xoá.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nữ diễn viên nổi tiếng nhất Iran bị bắt giữ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO