Nữ danh ca Adele thừa nhận từng suýt rơi vào cảnh nghiện rượu

21/10/2023 21:18

Nữ ca sĩ người Anh Adele (35 tuổi) vừa tiết lộ rằng cô đã không hề uống rượu trong vòng 3 tháng qua. Đây là một bước tiến của Adele bởi cô từng có nguy cơ bị nghiện rượu.

Nữ danh ca Adele - chủ nhân của 16 giải Grammy danh giá - vừa tiết lộ với khán giả trong một đêm diễn ở Las Vegas (Mỹ) về việc cô quyết tâm cai rượu cách đây 3 tháng. Trong vòng 3 tháng qua, Adele đã không hề động tới đồ uống có cồn. Adele thừa nhận rằng đã có những năm tháng, cô dễ rơi vào tình trạng nghiện rượu.

Adele cho biết cô đã uống nhiều rượu trong suốt nhiều năm, kể từ khi ở tuổi ngoài 20. Adele thừa nhận rằng khi đi dự một số sự kiện có phục vụ đồ uống, cô thường dễ rơi vào tình trạng quá chén và không kiểm soát nổi bản thân. Chẳng hạn, tại lễ trao giải âm nhạc Grammy hồi đầu năm nay, Adele đã rơi vào tình trạng này.

Nữ danh ca Adele thừa nhận từng suýt rơi vào cảnh nghiện rượu-1
Trước khi quyết tâm cai rượu trong năm 2021, Adele còn bắt đầu tích cực giảm cân trong năm 2020 (Ảnh: New York Post).

Adele từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2021 rằng giai đoạn cách ly vì đại dịch Covid-19 càng khiến cô bị phụ thuộc nặng hơn vào rượu.

Cha ruột của Adele bị nghiện rượu trong suốt cuộc đời mình và đã qua đời vì bệnh ung thư đại trực tràng ở tuổi 57. Ông đã không đủ tỉnh táo để làm một người cha tốt, quan tâm chăm sóc con cái. Có một khoảng cách rất lớn giữa Adele và cha ruột, nguyên nhân chính là bởi ông thường xuyên say xỉn, không đủ tỉnh táo để quan tâm đến con cái.

Về sau này, khi Adele trở thành nữ danh ca nổi tiếng thế giới, nhiều khi cô cảm thấy khó đối diện với những gì truyền thông và công chúng nói về mình. Vì vậy, cô càng lún sâu vào rượu.

Trong năm 2021, cha ruột của Adele qua đời. Cũng chính trong năm này, cô tiến hành thủ tục ly hôn người chồng đầu. Hai biến cố xảy ra đã khiến Adele quyết định cai rượu. "Cai rượu là một cách tuyệt vời để thực sự hiểu về bản thân mình. Tôi giờ chỉ uống nước lọc để thật tỉnh táo trong mọi việc mình làm", Adele tiết lộ.

Nữ danh ca Adele thừa nhận từng suýt rơi vào cảnh nghiện rượu-2
Adele khi còn gắn bó với người chồng đầu - anh Simon Konecki (Ảnh: New York Post).

Trước khi quyết tâm cai rượu trong năm 2021, Adele còn bắt đầu tích cực giảm cân trong năm 2020. Để thực hiện được quá trình giảm cân ấn tượng với số lượng cân nặng giảm đi lên tới 40kg, Adele đã phải tuân thủ một chế độ ăn uống và luyện tập nghiêm khắc với rất nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng cô đã vượt qua được để có được một diện mạo mới gọn gàng, khỏe khoắn hơn.

Lúc này, Adele nhận ra: "Trước đây, tôi không biết rằng chỉ có bản thân mình là người phải chịu trách nhiệm về niềm vui, hạnh phúc, sự tự do, thư thái trong cuộc đời mình. Chính sự tích cực trong cuộc đời của chúng ta sẽ đưa lại những điều tích cực cho những người ở cạnh chúng ta. Vì đã có lúc tôi không hiểu điều này, nên tôi dễ bị căng thẳng, rối loạn, không biết cách sống cho bản thân mình".

Sau khi đưa ra quyết định chia tay người chồng đầu hồi cuối năm 2019, Adele liền bắt đầu thực hiện một cuộc lột xác ngoạn mục. Một phần nguyên nhân là bởi cô muốn cuộc đời mình thực sự bước sang trang mới tích cực hơn, với một diện mạo và thể lực khỏe khoắn hơn.

Theo Dân trí 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ danh ca Adele thừa nhận từng suýt rơi vào cảnh nghiện rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO