Nữ công nhân Samsung mắc Covid-19 từng về quê Bắc Ninh, đi dự đám cưới ở Hải Dương

Ngọc Hân| 11/05/2021 07:33

Việt BáoTrước khi mắc Covid-19, cô gái từng hai lần về quê ngoại ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh và dự một đám cưới ở Chí Linh, Hải Dương.

Sáng 11/5, Bộ Y tế công bố 28 ca bệnh lây nhiễm trong nước, trong đó có ca bệnh BN3489. Người này là nữ, tên N.T.T (28 tuổi, ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), đang làm công nhân tại Công ty Samsung Bắc Ninh.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, từ ngày 26/4 đến nay, bệnh nhân ở nhà do công ty cho lao động tạm nghỉ.

Sáng 1/5, chị T. đi xe máy về xóm Nội, xã Mão Điền (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) để thăm quê ngoại. Trưa cùng ngày, chị về Chí Linh.

Sáng 2/5, chị T. đi dự đám cưới nhà hàng xóm, tiếp xúc với nhiều người. Đầu giờ chiều, bệnh nhân lại đi xe máy về Mão Điền. Đến chiều tối, chị quay về nhà.

Từ ngày 3/5 đến 8/5, bệnh nhân ở nhà, không đi đâu xa, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 9/5, sau khi biết thông tin xóm Nội, xã Mão Điền có 6 người mắc Covid-19, chị T. đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 10/5, chị này có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, hiện ngành chức năng thành phố đã vào cuộc truy vết và xác định có 9 F1 và 21 F2. Những trường hợp này đã được đưa đi cách ly y tế.

Đến nay, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận tổng cộng 7 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch này. Những ca bệnh này liên quan ổ dịch Bệnh viện K, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ca nhập cảnh trái phép từ Lào và huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Toàn bộ những ca bệnh trong đợt dịch trước đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân Samsung mắc Covid-19 từng về quê Bắc Ninh, đi dự đám cưới ở Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO