Nữ chủ hụi lừa hơn 30 người, chiếm đoạt trên 27 tỷ đồng

10/02/2023 13:40

Không có tiền để bù vào hụi đã thất thoát, Kiều không những không báo cho người chơi biết mà tiếp tục thu tiền hụi rồi chiếm đoạt của 30 người trên 27 tỷ đồng.

Ngày 10/2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Thị Minh Kiều (37 tuổi, trú huyện Hiệp Đức) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nữ chủ hụi lừa hơn 30 người, chiếm đoạt trên 27 tỷ đồng - 1

Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam Đặng Thị Minh Kiều. (Ảnh: Công an cung cấp)

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định, năm 2012, Kiều bắt đầu làm chủ hụi và nhiều người tại khu vực chợ Hiệp Đức đã tham gia vào góp hụi.

Năm 2016, Kiều bị một số người chạy hụi dẫn đến bị thất thoát hơn 1,6 tỷ đồng. Không có tiền để bù vào hụi, Kiều không thông báo cho người chơi biết mà tiếp tục thu tiền hụi. Kiều còn thêm các dậy biêu khống, tự tạo lập người chơi khống để lấy tiền trả cho những người tham gia chơi hụi.

Để những người tham gia chơi hụi tin tưởng, khi đến từng kỳ đấu hụi để rút, Kiều không tổ chức dấu biểu công khai mà dựa trên số tiền người tham gia chơi hụi bỏ ra để dấu.

Kiều đã bỏ ra số tiền đầu hụi cao hơn để chiếm đoạt số tiền người tham gia chơi hụi đóng vào và dùng số tiền đó để trả cho những người đóng.

Ngoài ra, khi người chơi hụi được quyền rút tiền, Kiều giới thiệu và chuyển số tiền được rút sang các chân hụi khống tự tạo ra với hứa hẹn sẽ sớm thu được lợi nhuận cao hơn nhằm giữ chân, không cho người chơi rút tiền.

Ngày 3/11/2022, một số người chơi đến rút tiền gốc và lãi, Kiều không có khả năng chi trả nên tuyên bố vỡ hụi. Cơ quan chức năng xác định Kiều lừa tổng cộng 30 người với số tiền hơn 27 tỷ đồng.

THỐNG NHẤT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ chủ hụi lừa hơn 30 người, chiếm đoạt trên 27 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO