Nữ bác sĩ với những hy sinh thầm lặng trong cuộc chiến với Covid-19

11/07/2021 18:13

Chứng kiến những y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang, Trung tá, bác sĩ Thân Thiện Hiền, cựu chiến binh tỉnh Bắc Ninh đã có những dòng ghi chép kể về nữ bác sĩ Nguyễn Thị Kiểm, làm việc tại Trạm Y tế Tăng Tiến với những hy sinh thầm lặng.

Trong đợt đại dịch bùng phát lần này, Bắc Giang trở thành một trong những nơi dịch bệnh hoành hành mạnh mẽ khi số người mắc Covid-19 không ngừng tăng lên, đặc biệt tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, nơi có hàng nghìn công nhân đang ở trọ trở thành F0, F1, F2... Có nhiều tấm gương dũng cảm quên mình vì nhân dân, sẵn sàng lên tuyến đầu chống dịch, mặc những hiểm nguy có thể ảnh hưởng, trong đó có bác sĩ Nguyễn Thị Kiểm, đang làm việc tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến.

Những y, bác sĩ luôn mặc trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít. Ảnh minh họa: TTXVN.

Những ngày tháng 5, bầu trời xanh ngắt không một gợn mây, nhiệt độ bên ngoài có lúc lên tới hơn 40 độ C. Thế nhưng chị Kiểm lúc nào cũng ẩn mình trong bộ đồ bảo hộ dày cộp, kín mít, đậm mùi hóa chất kháng khuẩn. Có những ngày, chị đứng nhiều giờ liên tiếp để lấy mẫu xét nghiệm cho bà con nhân dân. Đôi vai chùng hẳn xuống, bàn tay lằn lên những vết hằn, máu dồn xuống chân sưng phù. Vậy mà chị vẫn quên đau, quên mệt mỏi, trong ánh mắt lấp lánh nụ cười. Nụ cười của sự lạc quan, tự tin chiến thắng dịch bệnh!

Có những hôm thực hiện xét nghiệm sàng lọc toàn dân trong xã, chị cùng đồng nghiệp phải lấy mẫu xuyên đêm cho hàng ngàn người. 23 giờ đêm, khi nhiều người đã yên giấc thì những người như chị vẫn chưa ăn cơm là chuyện thường. Trên tuyến đầu chống dịch, không thể nào tránh khỏi những hiểm nguy, đặc biệt là khả năng lây nhiễm dịch bệnh. Trưa 23-5, nhìn khoảnh khắc chị nhận tin kết quả xét nghiệm dương tính, lặng lẽ bước lên xe cứu thương đi về bệnh viện chữa trị, cái dáng đi cúi đầu, vai rủ sao mà thương đến thế. Ấy vậy mà chị vẫn ngoảnh lại, nở nụ cười tươi qua ánh mắt, vẫy tay chào mọi người.

Vừa là đồng nghiệp, lại cùng quê, tôi gọi điện hỏi thăm động viên chị. Nghe chị chia sẻ mà thấy ấm lòng: "Đại dịch xảy ra không chỉ ngành y mà tất cả mọi người cùng vất vả. Khi biết mình trở thành F0, em cũng hoang mang, hoảng loạn lắm, nhưng rồi được sự động viên của đồng nghiệp, bạn bè, người thân, mình cũng dần lấy lại được tinh thần. Coi như việc nằm viện điều trị là một trải nghiệm, trước đây mình là bác sĩ, chỉ điều trị cho bệnh nhân, bây giờ trở thành bệnh nhân xem cảm giác thế nào. Sau thời gian điều trị, nghỉ ngơi, nâng cao sức đề kháng, em đã hoàn toàn khỏi bệnh và được xuất viện về nhà cách ly".

Những bác sĩ như chị Nguyễn Thị Kiểm đã góp phần không nhỏ vào công cuộc chiến đấu với giặc Covid-19. Là tấm gương sáng để chúng ta trân trọng, yêu mến.

Trung tá, Bác sĩ THÂN THIỆN HIỀN, Cựu chiến binh tỉnh Bắc Ninh





Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ bác sĩ với những hy sinh thầm lặng trong cuộc chiến với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO