NSƯT Vũ Luân đóng chính 'Dạ cổ hoài lang' giữa ồn ào bị kiện đòi 20 tỷ

13/12/2022 08:26

Danh hài Bảo Quốc và NSƯT Vũ Luân sẽ đóng cặp nam chính trong vở cải lương sẽ công diễn ngày 8/1/2023 tới.

Ông bầu Gia Bảo thông tin, chương trình Tài danh đất Việt lần thứ 5 sẽ công diễn vở cải lương Dạ cổ hoài lang - tác phẩm chuyển thể từ vở kịch nói nổi tiếng cùng tên.

Trước đó, Gia Bảo và NSND Thanh Điền từng dàn dựng vở cải lương Dạ cổ hoài lang để thi Liên hoan Cải lương Toàn quốc 2021. Anh, Thanh Điền và các diễn viên, ca sĩ trẻ nhận 5 Huy chương Bạc cá nhân.

Sau thành công tại Liên hoan, Gia Bảo muốn mang tác phẩm công diễn đại chúng với những điều chỉnh mới. Vì sức khỏe yếu, NSND Thanh Điền xin rút khỏi vở diễn, dặn Gia Bảo mời bằng được ông nội Bảo Quốc tham gia tác phẩm.

Danh hài Bảo Quốc khẳng định đủ sức khỏe đóng vở dài.

Do đó, dàn diễn viên chính thức của vở cải lương Dạ cổ hoài lang gồm: NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Thanh Hằng, Linh Tâm, Trinh Trinh, ca sĩ Trọng Phúc, Quốc Đại, Lê Như, Yunnie,...

So với vở diễn tại Liên hoan, vở cải lương Dạ cổ hoài lang tại chương trình Tài danh đất Việt lần thứ 5 có thời lượng dài hơn và nhiều diễn viên tham gia hơn. Gia Bảo muốn khắc phục những khuyết điểm của tiết mục thi lần trước.

"Khi thi Liên hoan, chúng tôi chỉ có 6 diễn viên nên không có thời gian thay đổi hóa trang. Tôi và bố Thanh Điền đã phải diễn phân đoạn ông Tư và ông Năm thời trẻ với khuôn mặt còn nguyên hóa trang nếp nhăn, tóc bạc. Điều này sẽ được khắc phục tại chương trình Tài danh đất Việt tới", ông bầu nói.

Bên cạnh đó, Gia Bảo cùng các diễn viên thảo luận xây dựng thêm tình tiết, đặc biệt là tăng số lượng câu hát để NSƯT Vũ Luân thể hiện. Anh nói vui: "Cùng đóng ông Tư nhưng anh Vũ Luân giỏi nghề hơn tôi, không cho ca nhiều sẽ rất phí giọng hay".

Dàn nghệ sĩ tham gia vở cải lương "Dạ cổ hoài lang".

Vấn đề lớn của dàn nghệ sĩ cải lương là không biết nhiều về tác phẩm kịch nói Dạ cổ hoài lang. Bảo Quốc nói: "Tôi rất dở và ẩu. Dở vì không theo dõi vở kịch Dạ cổ hoài lang từ trước, ẩu vì không am hiểu mà dám nhận lời.

Tuy nhiên, tôi vẫn rất muốn tham gia chương trình lần này vì mong đóng góp chút sức mọn cho cải lương. Thật ngại khi mình lớn tuổi mà không gánh được các em trẻ, mong được cháu Gia Bảo góp ý, các em hỗ trợ mình".

Vũ Luân từng nghe tiếng vang của vở kịch Dạ cổ hoài lang với các tên tuổi Thành Lộc, Việt Anh, Hữu Châu,... nhưng chưa xem tác phẩm. Dù vậy, theo anh, điều mang lại lợi thế là không bị ảnh hưởng bởi lối diễn của tác phẩm gốc.

Điều NSƯT đặt nặng nhất là ngoại hình, tuổi tác "lệch pha" với Bảo Quốc trong khi cặp ông Tư - ông Năm vốn là cặp "tám lạng, nửa cân". Anh sẽ phải hóa trang từ ngoại hình đến giọng hát, giọng thoại để cân bằng với danh hài gạo cội.

NSƯT Vũ Luân (phải) thân thiết đàn anh Bảo Quốc.

Trong khi đó, nghệ sĩ Linh Tâm từng đòi trả vai khi xem video "Chuông vàng vọng cổ" Nguyễn Văn Khởi thể hiện tại Liên hoan Cải lương Toàn quốc 2021.

Anh hài hước nói: "Vai Nguyễn - con trai ông Tư - hở chút là quỳ, động cái là ca. Tôi ca không lại người ta, diễn thì không hay, thế là kêu Gia Bảo mời lại Nguyễn Văn Khởi cho nhanh! May mắn, ông bầu hứa sẽ chỉnh vai, tôi mới dám nhận".

Trước câu hỏi Việc Vũ Luân đang vướng vụ kiện đòi 20 tỷ đồng ảnh hưởng thế nào đến việc tham gia vở "Dạ cổ hoài lang"?, nam NSƯT từ chối phản hồi. Anh ủy quyền cho luật sư theo đuổi vụ kiện, còn mình tập trung vào công việc, không tiện phát ngôn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Vũ Luân đóng chính 'Dạ cổ hoài lang' giữa ồn ào bị kiện đòi 20 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO