NSƯT Thoại Mỹ cùng nghệ sĩ trẻ kết hợp dân gian đương đại với cải lương

01/10/2023 22:00

Phân đoạn cải lương của NSƯT Thoại Mỹ khiến ca khúc "Phấn hoa màu son" càng thêm thăng hoa. Giọng hát của H-Kray và NSƯT Thoại Mỹ hòa quyện trong bản phối, đẩy cảm xúc của khán giả theo từng câu hát.

Tối 1/10, MV "Phấn hoa màu son", sản phẩm kết hợp giữa nam ca sĩ H-Kray và NSƯT Thoại Mỹ đã chính thức lên sóng. Trước đó, NSƯT Thoại Mỹ đã khiến công chúng bất ngờ khi xác nhận góp giọng và kết hợp trong sản phẩm của nam ca sĩ trẻ H-Kray, đánh dấu lần đầu tiên một nghệ sĩ cải lương kỳ cựu như cô đồng ý kết hợp với một ca sĩ trẻ.

NSƯT Thoại Mỹ cùng nghệ sĩ trẻ kết hợp dân gian đương đại với cải lương-1
NSƯT Thoại Mỹ và nam ca sĩ tân binh H-Kray

"Phấn hoa màu son" là một sáng tác của H-Kray, được lấy cảm hứng trực tiếp từ câu chuyện tình giữa ông và bà của nam ca sĩ năm xưa, sở hữu ca từ trau chuốt cùng đoạn điệp khúc bắt tai. Phân đoạn cải lương của NSƯT Thoại Mỹ khiến ca khúc càng thêm thăng hoa. Giọng hát của H-Kray và NSƯT Thoại Mỹ hòa quyện trong bản phối, đẩy cảm xúc của khán giả theo từng câu hát.

Là một cái tên vẫn còn tương đối lạ lẫm với khán giả đại chúng, mọi người cũng không khỏi tò mò lí do gì NSƯT Thoại Mỹ lại đồng ý kết hợp với một tên tuổi rất trẻ như H-Kray.

NSƯT Thoại Mỹ cùng nghệ sĩ trẻ kết hợp dân gian đương đại với cải lương-2

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều 1/10, nghệ sĩ kỳ cựu của làng cải lương cho biết: “Điều làm tôi tâm đắc và hạnh phúc nằm ở việc H-Kray dù còn rất trẻ nhưng em rất yêu và đam mê với nghề. Bạn ấy đã viết nhạc và bày tỏ mong muốn được phối với cải lương. Tôi cũng không thường kết hợp với các nghệ sĩ khác, nhưng chỉ mới xem qua bản nhạc mà H-Kray viết, tôi đã rất thích, và khi phối với cải lương tôi lại càng thích. Tôi và H-Kray mong muốn đem những gì tinh túy nhất để đưa vào MV”.

H-Kray tên thật là Phạm Đình Huy, sinh năm 2000, hiện đang sống ở TP.HCM. Với tâm hồn yêu âm nhạc từ bé, khi được bà nội cho nghe các vở cải lương, được xem các chương trình âm nhạc của thành phố, từ đó âm nhạc trong anh tích lũy dần và niềm đam mê với âm nhạc bắt đầu nhen nhóm. H-Kray chập chững bước vào con đường âm nhạc từ năm 15 tuổi, với quyết tâm tìm cho mình một lối đi riêng trên con đường nghệ thuật nhiều chông gai.

NSƯT Thoại Mỹ cùng nghệ sĩ trẻ kết hợp dân gian đương đại với cải lương-3

H-Kray không chi có khả năng sáng tác ổn, giọng hát đặc trưng cùng khuôn mặt điển trai, với việc nghiêm túc đi trên con đường nghệ thuật, anh chàng hứa hẹn sẽ là một nghệ sĩ Gen Z “làm nên chuyện” trong thời gian sắp tới.

Nói về việc mời được NSƯT Thoại Mỹ tham gia vào dự án debut, H-Kray xúc động cho biết: “Đây là một điều tôi rất hạnh phúc và hãnh diện khi có thể mời được một nghệ sĩ kì cựu, tài năng và dày dạn kinh nghiệm như Cô Thoại Mỹ tham gia vào dự án của mình. Tôi thực sự muốn khơi gợi lại những giá trị truyền thống trong âm nhạc, kết hợp với hơi thở đương đại của người trẻ”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Thoại Mỹ cùng nghệ sĩ trẻ kết hợp dân gian đương đại với cải lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO