NSƯT Quốc Cơ: Trượt danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân cũng tiếc nuối đôi chút

31/07/2022 17:00

Quốc Cơ- Quốc Nghiệp trượt danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân (NSND) khiến nhiều khán giả bất ngờ và tiếc nuối. Nhưng NSƯT Quốc Cơ chia sẻ, anh không buồn, bởi tuổi đời còn trẻ, cơ hội vẫn ở phía trước. Anh gửi lời cảm ơn khán giả đã yêu mến hai anh em.

Tâm trạng của anh thế nào trong những ngày này?

NSƯT Quốc Cơ: Tôi đã biết thông tin và có chút tiếc nuối. Nói chung là ai ở trường hợp của tôi cũng tiếc nuối. Nhưng tôi nghĩ cũng là một chuyện không đáng để bận tâm.

Tại sao không đáng bận tâm khi Nghệ sỹ nhân dân là danh hiệu cao quý?

NSƯT Quốc Cơ: Vì tôi nghĩ tôi chưa đáp ứng đủ những gì danh hiệu cần. Tôi phải cố gắng hơn nữa.

Nếu tự đánh giá, anh thấy anh thiếu điều kiện gì để xứng đáng với danh hiệu cao quý này? Anh có biết vì sao mình trượt danh hiệu?

NSƯT Quốc Cơ: Tôi cũng không biết về vấn đề này lắm. Nhưng có thể do tôi biểu diễn ở nước ngoài nhiều quá, ở Việt Nam tôi ít biểu diễn (cười)

Anh đã có kế hoạch biểu diễn nhiều hơn ở trong nước chưa? Lý do nào khiến anh ít biểu diễn trong nước?

NSƯT Quốc Cơ: Thực sự ở Việt Nam cũng có nhiều khán giả hiểu bộ môn này. Nhưng quan trọng là mình đã đạt đến ngưỡng mà họ cần mình chưa? Bật mí một chút, sắp tới tôi có dự án đặc biệt sẽ dành nhiều thời gian ở Việt Nam.

quoc-co-quoc-nghiep-tiet-muc-8241.jpg
Anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ- Quốc Nghiệp

Liệu cát xê có phải vấn đề khiến anh ngại ngần khi diễn trong nước?

NSƯT Quốc Cơ: Không. Bởi vì tôi và Nghiệp nhận cát-xê khá cao tại Việt Nam. Chắc nhiều người không nghĩ cát xê của chúng tôi cao như vậy. Vấn đề ở đây là chúng tôi đang mong muốn xây dựng xiếc Việt Nam phát triển hơn nữa.

Nhiều khán giả nuối tiếc khi anh trượt danh hiệu. Cảm xúc của anh trước tình cảm này của khán giả dành cho?

NSƯT Quốc Cơ: Trước hết, tôi vô cùng cảm ơn khán giả đã thương quý hai anh em chúng tôi. Với cống hiến của chúng tôi vừa qua vẫn là chưa đủ, chúng tôi cần phải cống hiến nhiều hơn nữa. Trước đây, khi đón nhận danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú chúng tôi rất vui. Chúng tôi được ghi nhận ở tuổi còn rất trẻ. Còn giờ đây nếu chúng tôi được đón nhận danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân có lẽ lại là hơi sớm.

Trượt danh hiệu cũng là cơ hội để “đo” tình cảm của khán giả dành cho nghệ sỹ. Theo anh, có đúng không?

NSƯT Quốc Cơ: Đúng rồi. Trong những ngày này chúng tôi đã đọc nhiều tin và cảm thấy rất vui, vì chúng tôi trượt danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân thì hơi tiếc nuối thôi nhưng lại vô cùng hạnh phúc khi mọi người nhớ tới chúng tôi. Khán giả đã rất ưu ái, yêu thích chúng tôi, thấy rõ chúng tôi sẽ phát triển đoạn đường xiếc thế nào. Lại nhớ lần thi ở Anh, Britain’s Got Talent 2018, khi chúng tôi không được chọn là quán quân thì rất nhiều khán giả tiếc nuối. Tôi hạnh phúc khi khán giả cảm nhận được những nỗ lực, cố gắng của chúng tôi. Điều đó mới quan trọng, chứ không phải danh hiệu.

Anh sẽ tiếp tục làm hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân ở những lần tới?

NSƯT Quốc Cơ: Chúng tôi sẽ cố gắng làm nhiều tiết mục hơn nữa để giành được nhiều giải thưởng ở nước ngoài và ở Việt Nam. Nếu vẫn được khán giả ưu ái thì chúng tôi sẽ tiếp tục làm hồ sơ.

Cảm xúc của MC Hồng Phượng, phu nhân của anh, khi anh trượt danh hiệu?

NSƯT Quốc Cơ: Vợ tôi nói tôi vẫn còn trẻ và còn nhiều cơ hội. Quan trọng nhất vẫn là tôi yêu nghề, muốn cống hiến cho nghề, trước sau gì cũng được ghi nhận.

quoc-co-va-phu-nhan-7896.jpg
Quốc Cơ và bà xã, MC Hồng Phượng
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Quốc Cơ: Trượt danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân cũng tiếc nuối đôi chút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO